728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

    Dùng Internet nhiều dễ bị trầm cảm, nino24

    Các nhà khoa học Thuỵ Điển tìm ra quan hệ trực tiếp giữa sở thích Internet và các vấn đề tâm lý người dùng. Khuyến cáo đưa ra là mỗi người hãy tự hạn chế hoạt động trên Internet.

    Ảnh minh hoạ của Dni.ru.

    Nhóm nghiên cứu từ Đại học Geteborg (Thuỵ Điển) trong thời gian một năm đã theo dõi 4.100 người dùng Internet ở độ tuổi 20-24. Theo đó, máy tính và smartphone dễ khiến cho các người dùng bị stress, rối loạn giấc ngủ và trầm cảm. Vấn đề chính liên quan đến các hiện tượng này là thời lượng sử dụng, Sara Tomi, Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

    "Mạng toàn cầu có thể khiến người dùng dễ dàng tiêu phí thời gian hơn mức dự định - nhà nghiên cứu nói - Làm việc, chơi game, giao tiếp bằng chat trên mạng khiến cho các dạng hoạt động sống và nhu cầu khác của con người bị xem thường. Đó là những nhu cầu như hoạt động xã hội, ngủ và tập thể dục...".

    Còn một vấn đề nguy hiểm khác là sự kết nối liên tục với những người khác qua điện thoại di động. "Những đòi hỏi kết nối không chỉ xuất phát từ khía cạnh công việc và mạng xã hội mà còn từ những động cơ hoàn toàn riêng tư của con người", bà Tomi nói. Theo bà, 'gánh nặng tội lỗi' về việc không trả lời điện thoại còn dẫn tới stress và trầm cảm nặng hơn.

    Vấn đề nguy hiểm tiếp theo là các trò chơi video game, theo Daily Mail. Với mỗi ngày chơi game 1-2 giờ đồng hồ, thống kê cho thấy sự gia tăng các triệu chứng trầm cảm, nhất là ở nữ giới. Việc mất năng suất lao động và rối loạn giấc ngủ cũng được phản ánh nhiều ở những game thủ không chủ động được giờ giấc trong việc chơi game.

    Các nhà khoa học Thuỵ Điển khuyến cáo người dùng bắt buộc phải hạn chế thời gian sử dụng máy tính và điện thoại di động để tránh các rối loạn tâm lý.

    Nguồn: Dni.ru
    Người viết: NND
    Biên soạn lại: nino24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Dùng Internet nhiều dễ bị trầm cảm, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top