728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

    13 mẹo marketing hiệu quả trên Facebook, thủ thuật Marketing online, nino24

    nino24 ) - Marketing online hay còn gọi là SEO ( Search Engine Optimization) là hình thức quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, trên thị trường đang nảy sinh hai khái niệm SEO black hat (mũ đen) và SEO white hat (mũ trắng).

    Ông Nguyễn Khánh Trình - CEO của CleverAds trong chuyến công tác tại Google.

    Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Khánh Trình - CEO của CleverAds, một trong những đại lý chính thức của Google tại Việt, về thị trường SEO mũ đen.
    Thưa ông, hiện nay S.E.O là hình thức marketing được nhiều DN quan tâm. Tuy nhiên trên thị trường nảy sinh 2 khái niệm: SEO black hat (mũ đen) và SEO white hat (mũ trắng). Ông có thể giải thích sơ qua về 2 khái niệm này?

    SEO hay Search Engine Optimization là thuật ngữ dùng để chỉ việc sử dụng các thủ thuật và phương thức tối ưu nhằm tác động để nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. SEO chia thành 2 loại: SEO black hat và white hat hay còn gọi là SEO mũ đen và mũ trắng.

    SEO mũ đen sử dụng những thủ thuật đánh lừa công cụ tìm kiếm. Ví dụ: đặt hàng loạt từ khóa trên website, từ khóa chìm trùng với nền website, các chữ siêu nhỏ, các website giống nhau về hình thức và nội dung… Những thủ thuật này có thể đẩy website lên Top rất nhanh, nhưng đồng thời tạo ra nhiều nguy cơ tiềm tàng.

    Trái với nó là SEO mũ trắng, quan tâm trước hết đến tính thân thiện của website với người dùng, sử dụng các phương pháp tối ưu nhằm tăng chất lượng thực sự của site. Cách thức này giúp website lên Top một cách chắc chắn và tránh được nhiều rắc rối.

    Là CEO của đối tác quảng cáo được Google đánh giá hàng đầu tại Việt Nam, ông có thể cho biết Google nhận định thế nào về SEO white hat và black hat?

    Xét theo tính chất, SEO black hat nhắm đến việc đánh lừa công cụ tìm kiếm. Trong khi đó, SEO white hat chú trọng đến người sử dụng. Google - với tôn chỉ luôn quan tâm đến lợi ích của người dùng, đương nhiên không ủng hộ , thậm chí đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn SEO black hat. Hiện tại Google thường xuyên thay đổi giải thuật để đánh giá và xếp hạng website, tần xuất thay đổi giải thuật có thể là 2-3 tuần/lần hoặc 1 tháng/lần. Mục đích chính là để ngăn ngừa SEO black hat.

    Theo thống kê của Google, hiện nay có một lượng rất lớn các website đang sử dụng SEO tại VN có áp dụng cách hình thức black hat. Và sẽ thật là một thảm họa nếu Google đồng loạt áp dụng phạt thẳng tay với các website này.

    Ông có thể nói rõ hơn về các biện pháp gì ngăn chặn SEO black hat của Google?

    Bộ máy thông minh của Google có thể phát hiện ra SEO black hat rất nhanh chóng. Khi đó, website sẽ bị đưa vào blacklist và hoàn toàn không thể xuất hiện dù bạn tìm kiếm bằng bất kỳ cách nào, thậm chí cũng không thể sử dụng Google AdWords. Bạn có thể kiểm tra một website có nằm trong blacklist không bằng cách dùng cụm từ tìm kiếm: "site:www.tenwebcuaban"

    Tuy nhiên, nhằm khích lệ chủ website đem đến thông tin chất lượng cho người dùng, Google cũng cung cấp nhiều tài liệu tư vấn chính thống về các cách tối ưu hóa website hiệu quả. CleverAds vẫn thường biên dịch các tài liệu này để hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu cải tiến website của mình.

    Cũng là một đơn vị cung cấp SEO, CleverAds có khác biệt gì để đem lại chất lượng cho khách hàng?

    Mới đây, CleverAds đã ký kết thỏa thuận hợp tác với CyberAgent - Tập đoàn Internet lớn nhất Nhật Bản. Với sự hợp tác này, CleverAds đã triển khai thành công hệ thống SEO nội bộ lên tới hàng chục ngàn website. Điều này cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ nhanh chóng, tin cậy với mức chi phí rẻ nhất,. Đồng thời, trong thời gian tới, CyberAgent cũng sẽ cùng CleverAds triển khai nhiều hình thức marketing online rất mới mẻ tại ViệtNam.

    Trân trọng cảm ơn ông vì các thông tin hữu ích, chúc ông và CleverAds sẽ ngày càng thành công hơn.




    Nguồn : Topit.vn
    Người viết : Topit.vn
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 13 mẹo marketing hiệu quả trên Facebook, thủ thuật Marketing online, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top