728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

    8 bước xây dựng thương hiệu “chuyên nghiệp”, thủ thuật Marketing online, nino24

    nino24 ) - Cũng giống như tập thể (doanh nghiệp), mỗi cá nhân đều muốn xây dựng cho mình một thương hiệu riêng mang tên “chuyên nghiệp”.

     

    Đây được xem như một phương thức quảng cáo năng lực vô cùng hữu hiệu. Để hoàn thành tốt việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình, điều bạn cần làm trước khi thực hiện kế hoạch 8 bước là kiểm tra thương hiệu và giữ gìn thông tin cá nhân.Khẳng định được thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc bạn có quyền đàm phán mức lương như mong muốn (ảnh minh họa: Internet)

    “Kiểm tra thương hiệu để chắc chắn hình ảnh đại diện của bạn đã ấn tượng và phù hợp. Giữ gìn thông tin cá nhân nghĩa là “phong tỏa” các thông tin liên quan đên đời tư, những thông tin không liên quan và nằm ngoài mục đích bạn muốn các nhà tuyển dụng nhìn thấy trên Blog, facebook hay linkedIn của mình..”, Alison Doyle chuyên gia nghề nghiệp chia sẻ.

    1. Sử dụng Jibber-Jobber (JibberJobber) để theo dõi mạng địa chỉ liên lạc và xem bản ghi chú của họ một cách kỹ lưỡng để hiểu về phương thức hoạt động của trang web.

    2. Tạo một hồ sơ LinkedIn và bắt đầu kết nối. Hỏi và trả lời những câu hỏi mà LinkedIn đề ra để tăng khả năng hiện thị hình ảnh của bạn.

    3. Tạo một CV ấn tượng để chia sẻ với các địa chỉ liên lạc khác trong danh sách của bạn. Thêm vào đó khi bạn chia sẻ CV ấn tượng mà bạn đã dày công tạo dựng nên, cơ hội nhận được việc làm sẽ tăng lên rất nhiều vì đó sẽ không đơn thuần là việc của bạn mà còn là trách nhiệm của những bạn bè trong danh sách.

    4. Viết blog: “Tôi biết hầu hết tất cả mọi người đều có blog và đều sử dụng blog giống như một trang nhật ký trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, tại sao không ứng dụng thành tựu tuyệt vời này vào công cuộc xây dựng của mình. Thay vì viết những điều bạn nghĩ và để cả thế giới biết đến thì hãy viết những ý tưởng sáng tạo cho công việc.t này vào công cuộc.

    5. Tạo ra sự hiện diện bằng nhiều cách: bình luận trên blog của người khác, viết một số bài viết, đi đến các cuộc họp công nghiệp, tham gia các sự kiện..Hãy chắc chắn rằng mọi nỗ lực của bạn đều đang hướng đến mục tiêu nghề nghiệp và cũng chắc chắn rằng những gì bạn thể hiện đều cho thấy bạn là người có năng lực.

    6. Xây dựng một trang web: Tạo một trang web và giới thiệu thương hiệu của bạn. Sử dụng các công cụ sẵn có trên web để tạo dựng hình ảnh ấn tượng nhằm thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng.

    7. Hãy thử tương tác với các nhà tuyển dụng bằng cách gửi email, gửi tin nhắn thông qua web hoặc hồ sơ mạng của họ. “Trong những năm qua, tôi đã gặp rất nhiều người thực hiện theo cách này và tôi cho rằng đó là một cách làm thông minh. Khi họ gửi cho tôi một bản lý lịch giới thiệu về bản thân, qua đó tôi có thể hiểu chút ít về tình cách và năng lực làm việc của họ. Nếu tôi cho rằng, họ là người tôi đang tìm kiếm, tôi sẽ gửi email phản hồi và nhiều người đã khiến tôi ấn tượng về độ chuyên nghiệp và sáng tạo trong ý tưởng..”, Alison chia sẻ.

    8. Tình nguyện viên: Nếu bạn có thời gian hãy thử sức với vai trò là một tình nguyện viên. Bạn bỏ ra sức lực nhưng thứ bạn thu về sẽ là kinh nghiệm quý báu. Hoạt động tình nguyện là cách để tiếp xúc thực tế, cách để bạn trau dồi vốn hiểu biết và giúp bạn làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

    Xây dựng thương hiệu là một quá trình lao động dài và không ngừng nỗ lực. Vì vậy hồ sơ của bạn phải được cập nhật liên tục, giữ liên lạc với các địa chỉ trong danh sách, xây dựng và duy trì hệ thống mạng. “ Chỉ với sự nỗ lực và chăm chỉ bạn mới có thể thành công trên mọi mặt trận”, Alison nói.



    Nguồn : Facebook24h
    Người viết : Facebook24h
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 8 bước xây dựng thương hiệu “chuyên nghiệp”, thủ thuật Marketing online, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top