728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

    Dự báo kênh quảng cáo trực tuyến tăng mạnh, marketing, nino24

    nino24 ) - Dự báo kênh quảng cáo trực tuyến tăng mạnh, marketing, nino24
    Đồng chủ tịch của Hội nghị xuất bản châu Á 2010, ông Cyril Pereira đã đưa ra dự báo doanh thu quảng cáo qua kênh trực tuyến và điện thoại di động tại Việt Nam sẽ tăng mạnh trong các năm tới vì thị trường này sẽ còn phát triển rất nhanh.
     
    Ông Pereira đã đưa ra dự báo trên tại buổi họp báo vào ngày khai mạc của Hội nghị xuất bản châu Á thường niên lần thứ 4 diễn ra tại TPHCM. Hội nghị sẽ có các phiên thảo luận bàn cách cho các nhà xuất bản tạp chí tận dụng các công cụ kỹ thuật số để tăng thêm doanh thu trong thời đại hiện nay.

    Ông Pereira nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng việc tiếp cận công nghệ của giới trẻ hiện nay là một lợi thế lớn của Việt Nam vì Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia có dân số trẻ tại khu vực châu Á. Đây cũng là khách hàng tiềm năng mà các công ty muốn quảng bá sản phẩm của họ.

    Khi được hỏi liệu các kênh quảng cáo trực tuyến có thể chiếm ngôi vị thứ hai của báo giấy hiện nay về mặt doanh thu sau truyền hình hay không, ông Pereira đã lấy thị trường Mỹ để so sánh với thị trường Việt Nam. Ông nói phải mất 127 năm để doanh thu quảng cáo trên báo giấy tại Mỹ đạt 20 tỉ đô la Mỹ nhưng chỉ cần mất 13 năm để doanh thu quảng cáo qua các kênh Internet, di động và kỹ thuật sốđạt được con số này.

    Ông dự báo thị trường Việt Nam cũng có thể đạt được tốc độ tăng trưởng này, hoặc thậm chí còn nhanh hơn nếu nhà nước có chính sách phù hợp để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân tham gia nhiều hơn vào các lĩnh vực này như tại các nước trong khu vực.

    Ông Đỗ Kim Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng hiện doanh thu quảng cáo từ kênh trực tuyến và di động chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu dưới 1 tỉ đô la Mỹ của thị trường quảng cáo Việt Nam hiện nay.

    Ông Dũng nói vì quảng cáo trực tuyến và thông qua điện thoại di động còn rất mới ở Việt Nam nên chắc chắn sẽ phát triển mạnh trong các năm tới, nhất là kênh điện thoại di động vì điều này sẽ giúp các công ty tiếp cận trực tiếp khách hàng mà họ muốn nhắm tới.

    Ông Pereira cho rằng các cơ quan thông tấn báo chí tại Việt Nam cần nghiên cứu phát triển cả kênh thông tin qua báo in và trực tuyến để tận dụng và mang lại thêm lựa chọn cho các công ty muốn quảng cáo sản phẩm.

    Nguồn : Tech24 
    Người viết : Tech24 
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Dự báo kênh quảng cáo trực tuyến tăng mạnh, marketing, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top