728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

    Google và kế hoạch cạnh tranh trực tiếp với Amazon, marketing, nino24

    nino24 ) - Google đang có kế hoạch thiết lập một dịch vụ Internet để hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu mua sắm trực tuyến và nhận được sản phẩm ngay trong ngày nhằm thu hút thêm một số lượng người truy cập nhất định vốn chỉ quen mua hàng trên trang web Amazon.com.

     
    Ban lãnh đạo của “gã khổng lồ” đang tiến hành các cuộc đàm phán với nhiều hãng bán lẻ và vận chuyển hàng hóa lớn như Macy’s, Gap Inc hay OfficeMax nhằm hiện thực hóa dịch vụ này.

    Một dịch vụ khá thành công của Amazon: Prime - giao hàng miễn phí trong vòng 2 ngày chỉ với giá cước 79 USD trong 1 năm - đã thu hút được số lượng truy cập khổng lồ từ người dùng Internet Mỹ. Chính sự phát triển của dịch vụ này trong vài năm gần đây đẽ đe dọa tới nguồn doanh thu không nhỏ của Google.
    Một trong những kho hàng khổng lồ của Amazon.

    Theo thống kê nội bộ, có khoảng 40% doanh thu của Google đến từ các nguồn bán lẻ. Khi một khách hàng có nhu cầu mua sắm trực tuyến biết tới Amazon Prime, thói quen tìm kiếm sản phẩm mong muốn trên Google của người đó sẽ giảm đáng kể.

    "Những khách hàng sẽ chỉ tìm đến Google khi sản phẩm mà họ mong muốn không được tìm thấy trên Amazon mà thôi," Scot Wingo, giám đốc công ty thương mại điện tử ChannelAdvisor cho hay: “Amazon hiện đang sở hữu công cụ tìm kiếm sản phẩm tốt nhất thế giới. Điều này sẽ cạnh tranh trực tiếp với sức mạnh của Google trong thế giới Internet”.

    Google đang dự định sẽ triển khai kế hoạch trên các trang web của các công ty bán lẻ. Trên công cụ tìm kiếm của mình hãng sẽ tích hợp sẵn công cụ hướng người tìm kiếm nhận được kết quả trực tiếp đến các trang web này. Đi kèm với kế hoạch này là một dịch vụ vận chuyển hàng hóa hợp lý.

    Mối liên hệ trực tiếp với các công ty bán lẻ sẽ giúp Google tìm ra công ty có vị trí, địa điểm gần với khách hàng đang có nhu cầu nhất, các mặt hàng còn trong kho hay không, từ đó Google sẽ đề nghị khách hàng lựa chọn phương thức giao nhận hàng chỉ trong 1 đến 2 ngày mới mức phí nhất định.

    “Gã khổng lồ” đang có kế hoạch thử nghiệm mô hình này tại San Francisco, trước hết là hợp tác với hãng cung cấp dịch vụ United Parcel Service Inc.

    Hiện Google vẫn đang có ưu thế riêng về số lượng cho nhu cầu tìm kiếm sản phẩm trên Internet. Nếu làm tốt việc hợp tác với bên thứ 3 và giao nhận hàng hóa thành công với khách hàng, việc Google đạt được mục đích mới của mình không hẳn quá khó khăn.

    Thêm một lần nữa, Google lại muốn mình “khổng lồ” hơn. Tạo ra Google+ để cạnh tranh với Facebook, phát triển Android để kìm hãm Apple, giờ đây là kế hoạch lật đổ ông Vua bán lẻ trực tuyến Amazon, liệu còn cái tên nào nữa mà Google còn muốn “tuyên chiến”?


    Nguồn : GenK
    Người viết : GenK
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Google và kế hoạch cạnh tranh trực tiếp với Amazon, marketing, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top