728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

    Hạn chế quảng cáo, nhiều báo điện tử không thể tồn tại, thủ thuật Marketing online, nino24

    nino24 ) - Việc khống chế tỉ lệ quảng cáo trên báo điện tử chưa hợp lí. 34 báo điện tử, chỉ số ít có lãi, còn lại đều lỗ.


    Quảng cáo trên báo điện tử mới chiếm 3% thị phần nhưng là một lĩnh vực tiềm năng.
    Hạn chế nguồn thu từ quảng cáo, nhiều báo sẽ không thể tồn tại – ông Đào Trọng Thi nêu quan điểm thẩm tra dự Luật Quảng cáo.

    Dự thảo Luật Quảng cáo được Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh trình bày trước Quốc hội chiều 3/11.
    Thẩm tra dự án luật, UB Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng cho rằng việc khống chế tỉ lệ quảng cáo trên báo điện tử là chưa hợp lí. Cơ quan soạn thảo đề xuất khống chế vùng quảng cáo trên báo điện tử không được tràn vào vùng nội dung tin và có diện tích không quá 25% diện tích mỗi trang thể hiện trên khuôn hình.

    Chủ nhiệm UB - ông Đào Trọng Thi phân tích, do đặc thù về tính năng, công nghệ của phương tiện điện tử, diện tích mỗi trang báo có thể thay đổi bằng cách di chuột trên thanh cuốn bên phải màn hình.

    Thêm vào đó, công nghệ hiện nay cho phép tích hợp thông tin đa phương tiện, cùng một thông tin có thể truyền tải trên nhiều loại phương tiện như máy tính, ti vi, điện thoại di động có cấu hình khác nhau. Vì vậy, các quy định về quảng cáo trên báo điện tử cũng phải tính đến yếu tố này.

    Ngoài ra, theo quy định hiện hành, chỉ có báo điện tử và trang thông tin điện tử phải xin cấp phép hoạt động, trong khi đó, hoạt động quảng cáo thông qua các blog cá nhân, các trang mạng xã hội, thư điện tử... đang nằm ngoài sự quản lí của nhà nước. Một số trang mạng từ các máy chủ nước ngoài đang tự do quảng cáo ngoài tầm kiểm soát của pháp luật Việt Nam.

    Ông Thi kiến nghị cân nhắc tính đặc thù của các loại phương tiện nói trên, nghiên cứu thiết kế điều này cho phù hợp với thực tiễn.

    Một khảo sát của cơ quan thẩm tra cho thấy, hiện trong số 34 báo điện tử và 66 trang thông tin điện tử, chỉ có một số ít báo điện tử hoạt động hòa vốn hoặc có lãi. Ngoài 3 tòa báo điện tử: Dân trí, Vietnamnet, Vnexpress, các báo còn lại đều lỗ.

    Do đó, nếu hạn chế nguồn thu từ quảng cáo, báo điện tử sẽ không đủ kinh phí để chi cho hạ tầng công nghệ, thuê máy chủ, băng thông, đường truyền và nguồn nhân lực vận hành. Từ đó sẽ khó có điều kiện nâng cao chất lượng tin bài và nhiều báo sẽ không thể tồn tại.


    Nguồn : Dân Trí
    Người viết : Dân Trí
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hạn chế quảng cáo, nhiều báo điện tử không thể tồn tại, thủ thuật Marketing online, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top