728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

    hướng dẫn để máy tính ở chế độ ngủ đông hoặc trạng thái chờ win7, nino24

    nino24 ) - hướng dẫn để máy tính ở chế độ ngủ đông hoặc trạng thái chờ win7, nino24
    Trạng thái chờ ( Sleep ): Để tắt tạm thời máy tính ( máy tính giống như tắt hoàn toàn như chế độ ngủ đông ) để bật chế độ Sleep các bạn click vào nút window góc cuối bên trái màn hìn desktop -> click vào nút nhỏ cạnh nút Shut down -> Sleep .Trong vài giây máy tính sẽ chuyển sang chế độ Sleep .
     
    Với chế độ chờ (Sleep) nó đưa hệ thống trở về một trạng thái như-tắt và máy có thể hoạt động trở lại chỉ trong vài giây, nhanh hơn Hibernate hay quá trình khởi động máy. Tuy nhiên ở chế độ này, máy vãn tiếp tục tiêu hao năng lượng dù ở mức ít. Đó là năng tượng để duy trì dữ liệu trong RAM.

    Mặc dù thông thường máy chỉ mất vài giây để rời khỏi chế độ chờ, tuy nhiên, một số máy tính có thể mất đến 30 giây. Hãy kiên nhẫn nếu không thấy màn hình hiện ra ngay lập tức!

    Trạng thái ngủ đông ( Hibermate ): Chỉ đề cập đến máy tính xách tay. Với máy tính để bàn, có nguồn liên tục, thì có lẽ bạn không cần quan tâm lắm.

    Thời gian để bật/tắt ở chế độ ngủ đông là thời gian ghi toàn bộ RAM lên đĩa cứng/đọc dữ liệu đã ghi từ đĩa cứng vào RAM. Thời gian này tùy vào tốc độ đĩa cứng và lượng RAM đang có. Với các laptop hiện nay, thời gian này khoảng 10-20 giây.

    Nếu thực sự bạn muốn sử dụng tính năng này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
     




    So sánh giữa hai chế độ trên, bạn có thể thấy ngủ đông thuận tiện hơn so với chế độ chờ rất nhiều. Nó không tiêu tốn năng lượng, an toàn hơn bởi máy tính có thể hết pin và bị tắt khi đang ở chế độ chờ.



    Nguồn : sưu tầm và Bkav
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )

    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: hướng dẫn để máy tính ở chế độ ngủ đông hoặc trạng thái chờ win7, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top