728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

    Quảng bá phim qua website, Cách làm cũ, tư duy mới, marketing

    nino24 ) -Trong vài ba năm trở lại đây, máy tính và Internet đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều gia đình và giới trẻ VN.  Nắm bắt được thực tế này, một số nhà làm phim đã nhanh nhạy sử dụng công cụ hữu hiệu này để đưa các tác phẩm điện ảnh đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật.Đó là quảng bá phim qua website - một cách làm rất mới mẻ tại VN nhưng bất ngờ từ những hiệu quả thu được.

     

    Click chuột vào địa chỉ www.chiendichtraitimbenphai.com, những nhà sản xuất bộ phim "Chiến dịch trái tim bên phải" đến từ Hãng phim truyện VN đã mang lại khá nhiều thông tin lý thú để công chúng biết được nhiều hơn về đoàn phim. Không chỉ dừng lại ở việc tóm tắt nội dung, lướt vào website này, người xem có thể tìm hiểu những thông tin về êkíp làm phim, diễn viên chính Hồ Ngọc Hà trong vai cô giáo Hoài An hay 8 diễn viên nhí khác - những nhân vật tạo nên những tình huống "nhất quỷ nhì ma" đầy ấn tượng trong phim lại do chính những cô cậu học sinh lớp 10 tại một số trường của Hà Nội thủ vai. Đây quả là một cách quảng bá khá mới mẻ nhưng thật hiệu quả bởi giá chi phí quảng cáo thấp trong khi khách hàng lướt web sẽ là những quảng cáo viên "không công".

    Đạo diễn của bộ phim này - anh Đào Duy Phúc cho biết: Việc quảng bá phim qua website đã được một số thành viên trong đoàn phim ấp ủ khi sửa kịch bản văn học. Trong quá trình làm phim, những thông tin về bộ phim đã được "up date" trên trang web chính thức của hãng phim truyện VN. Khi bộ phim được trình chiếu, một khán giả yêu mến bộ phim - anh Đào Huy - Giám đốc Công ty giải pháp trực tuyến đã thiết kế tặng đoàn phim website này.

    "Chiến dịch trái tim bên phải" không phải là bộ phim đầu tiên sử dụng hình thức quảng cáo mới mẻ này. Các bộ phim khác được thực hiện trong thời gian này cũng đã sử dụng hình thức này như phim "Khi đàn ông có bầu" hay "Nữ tướng cướp" của Công ty Thiên Ngân Galaxy. Đầu tư cho website phim Nữ tướng cướp một khoản tiền không lớn nhưng hiệu quả thu được lại khá bất ngờ với số người truy cập tính đến thời điểm hiện nay đã lên đến 20.000 người. Rõ ràng so với những hình thức khác, quảng cáo phim qua website có ưu thế hơn hẳn.

    Tư duy mới - hiệu quả mới

    Không chỉ là cách hữu hiệu để đưa phim đến với khán giả, hình thức quảng bá phim khá mới mẻ này ở VN đã cho thấy sự đổi mới tư duy của các hãng phim. Quảng cáo vốn vẫn và sẽ được xem là "một phần tất yếu" cho sự thành công của mỗi bộ phim. Tuy nhiên, từ trước đến nay quảng bá tiếp thị cho phim chưa được chú trọng với hình thức quảng cáo nghèo nàn, lạc hậu, không hấp dẫn, hút khách. Nhìn lại chỉ là những tấm pano, áp phích được vẽ mô phỏng chưa đủ để diễn đạt hết ý tưởng của bộ phim. Thỉnh thoảng có vài bộ phim treo băng rôn quảng cáo nhưng hiệu qủa thu được chẳng thấm tháp là bao. Nói như vậy, mới thấy hết được ý nghĩa và hiệu quả từ những trang web.

    Tuy chưa có được những thống kê cụ thể nhưng đạo diễn Đào Duy Phúc khẳng định trong những bộ phim tiếp theo của mình, việc thiết kế website để quảng bá phim sẽ được chú trọng. Các nhà làm phim cùng những nhà cung ứng dịch vụ sẽ cùng bàn bạc để có được những chiêu thức quảng cáo sao cho hấp dẫn và ấn tượng. Còn anh Nguyễn Hải Sơn - Cty Thiên Ngân Galaxy cho biết tuy hiệu quả thực sự thu được từ việc thiết kế chưa như mong muốn nhưng đây cũng là điều dễ hiểu bởi nó còn rất mới lạ với công chúng vốn đã tiếp cận với hình thức quảng cáo phim truyền thống từ lâu. Tuy nhiên, anh Sơn cũng dự báo trong thời gian tới việc quảng bá phim qua website sẽ phát triển rất mạnh tại VN. Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng chung của thế giới.

    Một nền điện ảnh phát triển thì không thể thiếu việc sử dụng một cách chuyên nghiệp hiệu quả của CNTT để quảng bá cho phim. Thực tế hàng chục năm phát triển của các nền điện ảnh thế giới cũng như còn mới được khai sinh tại VN đã minh chứng cho điều này. Song, phát triển nó đến đâu và như thế nào lại phụ thuộc vào cách nhìn nhận, sự đầu tư của những nhà làm phim. Nếu như nhiều DN hoạt động trong các lĩnh vực giải trí, dịch vụ... đã lập trang web của công ty mình, nhưng hầu như chưa khai thác hiệu quả, thì hiện tượng các nhà làm phim chắc chắn sẽ gợi cho họ nhiều bài học kinh nghiệm đáng quý...

    Công nghệ thông tin đang thay đổi thị trường, vấn đề là tận dụng công nghệ mới đó như thế nào trong công cuộc kinh doanh của DN mà thôi.




    Nguồn : DDDN
    Người viết : DDDN
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Quảng bá phim qua website, Cách làm cũ, tư duy mới, marketing Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top