728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

    Quảng cáo du lịch trực tuyến vẫn đang bị bỏ ngỏ, marketing, nino24

    nino24 ) - Quảng cáo du lịch trực tuyến vẫn đang bị bỏ ngỏ, marketing, nino24
    Ngành du lịch Việt Nam đang được xem là chưa phát huy hết tiềm năng của loại hình quảng cáo trên Internet. Cách đây không lâu, One Show – một trong những giải thưởng danh giá nhất của ngành công nghiệp quảng cáo toàn cầu – đã tôn vinh một cách làm quảng cáo đầy thông minh bằng phương thức trực tuyến, tại lần trao giải lần thứ 34 diễn ra ở New York (Mỹ).


    Với chi phí chỉ 1 triệu USD, hiệu quả quảng cáo toàn cầu của nó được đánh giá lên tới 150 triệu USD. Thành công vang dội của chương trình quảng bá trực tuyến này trở thành bài học đáng giá cho nhiều Quốc Gia (có lẽ có cả Việt Nam) trong việc thay đổi tư duy sáng tạo trong ngành du lịch bằng online marketing.

    Đó là ý tưởng quảng bá du lịch bằng cách tìm ứng viên vào vị trí "Công việc tốt nhất thế giới" đầy sáng tạo ở Queensland, Australia. Chiến dịch này do ngành du lịch Queensland "đặt hàng" CumminsNitro, một công ty quảng cáo của Australia, thực hiện.

    Bằng cách khai thác triệt để sức mạnh của Internet và các phương tiện truyền thông, chiến dịch đã thu về tổng cộng 7 triệu lượt người quan tâm, 34.000 video dài 1 phút từ 200 quốc gia, 200.000 blog và khoảng 43.000 bài viết – một tỉ suất rất cao trong ngành quảng cáo.

    Ngành du lịch Việt Nam cũng đã có nhiều chương trình giới thiệu trong và ngoài nước trên nhiều phương tiện truyền thống. Tuy nhiên, việc tiếp thị du lịch Việt Nam trên Internet hiện được đánh giá là vẫn chưa phát huy được tiềm năng của loại hình quảng cáo hết sức hiệu quả này.


    Ben Southall , người giành được "công việc tốt nhất thế giới" tại Queensland, với mức lương lên tới 150.000 USD.

    Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp, tổ chức ở các quốc gia trong khu vực như Singapore, hay Malaysia, Indonesia hay Đài Loan thậm chí đang dùng các kênh quảng cáo trực tuyến tại thị trường Việt Nam để tiếp cận với khách hàng nội địa.

    Theo số liệu thống kê từ tổ chức Web In Travel (WIT), đến năm 2013 tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, doanh thu từ đặt phòng khách sạn, mua tour du lịch, vé máy bay trực tuyến sẽ chiếm khoảng 50% trên tổng doanh thu. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cho rằng, quảng bá trực tuyến là một kênh mà ngành du lịch Việt Nam không thể bỏ qua.

    Trong một lần trả lời phỏng vấn báo giới, ông Chandler Nguyễn, giám đốc điều hành của IDM Việt Nam – đơn vị chuyên tư vấn giải pháp trực tuyến và cũng là một trong những đối tác ủy nhiệm của Google tại Việt Nam – cho biết, trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm các thông tin về du lịch trên mạng tại Việt Nam tăng hơn 32 lần.

    Trong đó, mỗi tháng có hơn 5 triệu lượt tìm kiếm bằng tiếng Việt về các sản phẩm du lịch như du lịch trong nước, tour nước ngoài, đặt phòng khách sạn, các loại hình du lịch… Những tháng cao điểm, con số có thể lên đến 8 triệu lượt.

    Ngày 25/3 tới, hội thảo "Google – trải nghiệm mới cùng du lịch Việt" do IDM Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Tp.HCM. Đây là một cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt tìm được những số liệu thống kê khá chính xác về thực trạng việc ứng dụng trực tuyến trong ngành du lịch.



    Nguồn : Vneconomy
    Người viết : Vneconomy
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Quảng cáo du lịch trực tuyến vẫn đang bị bỏ ngỏ, marketing, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top