728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

    Tìm hiểu về quảng cáo CPM trên thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam, nino24

    nino24 ) - Quảng cáo CPM (Cost per Mille impressions - tính tiền theo mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo), là một trong những hình thức quảng cáo được rất nhiều công ty nổi tiếng như Facebook, Google, Yahoo… đưa vào sử dụng. 

     

    Trên thế giới, quảng cáo CPM không phải là mới mẻ và được áp dụng khá phổ biển, nhưng còn ở Việt Nam thì hình thức quảng cáo này chiếm vị trí như thế nào trên thị trường quảng cáo trực tuyến?
    Thực tế hầu hết các công nghệ quảng cáo tiên tiến trên thế giới như CPM đều không có nhiều đơn vị triển khai và áp dụng tại Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp quảng cáo CPD (Cost per Duration - tính tiền theo thời gian) ở hầu hết các website, vì hình thức này khá đơn giản về kỹ thuật, các website cũng không cần báo cáo số liệu cho khách hàng mà chỉ dựa vào thời gian, vị trí, kích thước hiển thị để tính giá trị hợp đồng. Nhưng để triển khai quảng cáo CPM lại không hề đơn giản như vậy, đơn vị triển khai cần phải đáp ứng được rất nhiều yếu tố về mặt công nghệ cũng như phải có 1 đội ngũ tư vấn có chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Và quan trọng hơn là dám đương đầu khó khăn để làm thay đổi nhận thức của những khách hàng đã quá quen thuộc với các hình thức quảng cáo truyền thống.

    Dạo qua 1 lượt các trang báo và trang tin ở Việt Nam bạn sẽ thấy hầu như hình thức quảng cáo chính là CPD và pop-up. Trên thế giới, một thời các hình thức này khá phổ biến vì sự đơn giản, dễ tiếp cận. Nhưng khi thị trường quảng cáo trực tuyến ngày càng biến đổi cùng với sự phát triển chóng mặt của thị trường Internet, thì các phương thức quảng cáo mới với nhiều ưu điểm nổi bật lại được ưa chuộng và lựa chọn nhiều hơn. Trong khi trên thế giới đang chuyển sang áp dụng các hình thức mới như CPM,CPC,CPA thì thị trường Việt Nam vẫn rất trung thành với các loại hình quảng cáo truyền thống. Điều này là do đâu? Có nhiều yếu tố tác động đến sự chậm chân của thị trường quảng cáo Việt Nam, nhưng lý do chính có lẽ là các đơn vị quảng cáo còn hạn chế về mặt công nghệ và khách hàng cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận với các hình thức quảng cáo mới nên còn nhiều e ngại khi lựa chọn.

    Tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo CPM, một trong những ưu điểm dễ nhận thấy của hình thức này chính là cách tính phí quảng cáo. Với quảng cáo CPM, khách hàng chỉ cần trả tiền khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của họ trên website. Nhờ đó, khách hàng không phải trả tiền khi lượng truy cập của website suy giảm vào những ngày lễ hay khi website gặp trục trặc kỹ thuật.

    Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn mua số lượng CPM chạy mỗi ngày, giúp kiểm soát ngân sách và giảm thiểu chi phí trong từng chiến dịch. Việc lựa chọn quảng cáo theo từng nhóm đối tượng hay theo khu vực vùng miền cũng giúp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Một số đơn vị triển khai hình thức này cũng đã xây dựng tool nhằm hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng trong việc lựa chọn từng website hay chuyên mục quảng cáo, hoặc lựa chọn xuất hiện ở 1 hay nhiều vị trí khác nhau trên 1 hay nhiều website chỉ với một thao tác. Hơn thế nữa, để quảng cáo CPM giúp người dùng điều chỉnh và kiểm soát được hiệu quả quảng cáo thì đơn vị triển khai quảng cáo còn cần một hệ thống đo lường chính xác và minh bạch. Những ưu điểm của quảng cáo CPM cũng như những yêu cầu cao đặt ra cho các đơn vị quảng cáo cũng là một trong nhiều lý do khiến quảng cáo CPM được rất nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới lựa chọn là cách thức hiệu quả để quảng bá thương hiệu của mình.

    Ở Việt Nam, số đơn vị triển khai hình thức quảng cáo CPM không nhiều. Một số công ty với thế mạnh về công nghệ cũng như kinh nghiệm thực hiện các dự án trên Internet đã mạnh dạn triển khai hình thức này, giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Có thể kể đến Admicro – một trong những đơn vị tiên phong và triển khai thành công hình thức quảng cáo CPM. Admicro cũng luôn cập nhật công nghệ và cho ra đời hàng loạt các sản phẩm mới theo hình thức CPM như CPM Mass, CPM 4000 và sắp tới là CPM 7000, giúp khách hàng tiếp cận tới hơn 28 triệu độc giả thông qua hệ thống hơn 30 websites trên nhiều lĩnh vực khác nhau.


    Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam ngày càng phát triển và sản phẩm quảng cáo cũng ngày càng đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cũng như với từng nhu cầu quảng cáo khác nhau. Bài toán đặt ra cho những nhà quảng cáo là nên cân nhắc và lựa chọn hình thức quảng cáo nào để phù hợp, đem lại hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình!




    Nguồn : Topit.vn 
    Người viết : Topit.vn 
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Tìm hiểu về quảng cáo CPM trên thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top