728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

    Triển vọng với xu hướng marketing trực tuyến, marketing, nino24

    nino24 ) - Triển vọng với xu hướng marketing trực tuyến, marketing, nino24
    Cuộc cạnh tranh quyết liệt trên thị trường quảng cáo không ngăn được các doanh nghiệp trên bước đường xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng. Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, Online marketing trở thành công cụ quảng bá thương hiệu không thể thiếu .

    Các hình thức quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phát triển và đa dạng hóa không ngừng. Năm 2011 có thể coi là năm khởi sắc của Online Marketing với những xu hướng được đánh giá nổi bật dưới đây:

    1. Quảng cáo trên mạng xã hội lên ngôi

    Đối với một số doanh nghiệp, website đôi khi quá phức tạp để tạo dựng, cũng như thay đổi giao diện, nội dung khi cần. Bên cạnh đó, việc thiết kế cũng như quản trị, duy trì web cũng mất chi phí lớn và tốn nhiều thời gian. Giải pháp cho những phức tạp này chính là sự xuất hiện của mạng xã hội. Đây là hình thức tiếp thị quảng cáo hiệu quả mà phần lớn doanh nghiệp chưa “để mắt” tới. Với số người tham gia ngày càng tăng, tốc độ lan truyền nhanh chóng, mạng xã hội giúp thông điệp quảng cáo dễ dàng tiếp cận với người dùng. Facebook và Twitter đã được sử dụng như giao diện trực tuyến của nhiều doanh nghiệp. Thị trường thương mại xã hội phát triển, việc kinh doanh các shop trực tuyến trở nên sôi động hơn và 2011 trở thành năm thành công của các thương hiệu không có website.

    2. Người người mua chung, nhà nhà mua chung

    Không chỉ doanh nghiệp thích thú và cộng tác với các trang group coupon mà người tiêu dùng cũng rất thích sử dụng loại hình này cho việc mua sắm trực tuyến. Phổ biến có thể kể đến Nhommua.com, Muachung.vn… Doanh nghiệp có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hướng tới chính xác đối tượng tiêu dùng. Khách hàng có thể lựa chọn những hình thức khuyến mãi, dịch vụ sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu với mức giá ưu đãi, tiết kiệm chi phí tối đa. Những lợi ích đó khiến các trang group coupon trở thành trợ thủ đắc lực cho việc giới thiệu sản phẩm & đáp ứng mục tiêu gây dựng uy tín trong lòng người tiêu dùng.


    3. Bước tiến mới cho marketing trên di động

    Xu hướng marketing trên di động đang bùng nổ theo sát sự thành công của thế hệ điện thoại cao cấp thông minh: Iphone và Ipad của Apple cũng như hệ điều hành Android của Google. Thế hệ điện thoại này thu hút nhiều người dùng, do đó marketing trên di động bắt đầu có những bước phát triển nhanh hơn. Ứng dụng chat, check mail, web, chơi game, nghe nhạc trực tuyến và định vị toàn cầu được xem như cầu nối thực thi nhiệm vụ marketing đưa quảng cáo đến tận tay người tiêu dùng ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào. Trong tương lại, lượng người sử dụng điện thoại cao cấp ngày càng tăng sẽ kéo theo sự phát triển như vũ bão của hình thức marketing trên di động.

    4. Các video trên mạng xã hội trở thành công cụ thu hút sự chú ý hiệu quả

    Những bài viết quá nhiều chữ từ website, blog sẽ không thể giữ chân được người truy cập lâu bằng những video phục vụ cho mục đích giải trí, tìm kiếm thông tin & sản phẩm. Chính vì thế các đoạn video, đặc biệt trên Youtube ngày càng thu hút được người dùng và truyền tải thông điệp hiệu quả hơn với hình ảnh và âm thanh chân thực sống động. Hiện nay việc sử dụng video giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội ngày càng phổ biến, hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng mới của doanh nghiệp. Quảng cáo trên Youtube và các mạng xã hội giúp video thu được lượng views lớn và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thống khác.

    Tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam – mảnh đất tiềm năng

    Trong vài năm trở lại đây tình hình kinh tế thế giới khủng hoảng, Việt Nam cũng không nằm trong ngoại lệ, song ngành kinh doanh quảng cáo trực tuyến đã cố gắng khắc phục khó khăn và ngày càng thu hút sự quan tâm chú ý của đa số người dùng lẫn doanh nghiệp. Những thành công của quảng cáo trên Google search hay hiệu quả tiếp thị trên các trang Fanpage, Youtube chính là minh chứng rõ nét cho sự thành công của tiếp thị trực tuyến, khuyến khích nhiều hơn nữa doanh nghiệp tham gia vào hình thức này. Trong tương lai, quảng cáo trực tuyến trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng sẽ trở thành xu hướng tất yếu thay vì chỉ là những giải pháp ngắn hạn trong thời kỳ khủng hoảng.


    Nguồn : vinamarketing.vn
    Người viết : vinamarketing.vn
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Triển vọng với xu hướng marketing trực tuyến, marketing, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top