728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

    Trung Quốc cấm quảng cáo giữa giờ phim, nino24

    nino24 ) - Sự can thiệp của các nhà chức trách có thể khiến doanh thu quảng cáo tại nước này giảm xuống.Kể từ ngày 1/1/2012, Trung Quốc sẽ cấm các đài truyền hình phát các đoạn phim quảng cáo khi đang trong giờ chiếu phim.


    Theo tuyên bố đăng tải trên website của Cơ quan quản lý Phát thanh, Phim truyện và Truyền hình Trung Quốc vào hôm qua, các đài truyền hình có thể bị phạt hoặc tước quyền phát sóng quảng cáo nếu họ chiếu quảng cáo giữa giờ phim hoặc kịch.
    Cơ quan quản lý cho rằng điều luật này có tác dụng nâng cao chất lượng dịch vụ văn hóa, đồng thời bảo vệ quyền văn hóa cơ bản của con người. Theo lịch trình, bắt đầu từ đầu năm sau lệnh cấm này sẽ được áp dụng trên toàn Trung Quốc.

    Theo giới phân tích, biện pháp này có thể khiến ngành truyền hình và quảng cáo lao đao, nhất là khi mới đầu tháng này, các đài truyền hình vừa thực hiện kế hoạch tái đàm phán với khách hàng về chi phí quảng cáo cho năm sau. Tại đài truyền hình lớn nhất nước là Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, tổng cộng các khách hàng trong và ngoài nước đã đồng ý chi trả khoản phí cao kỷ lục 14,26 tỷ nhân dân tệ, tương đương 2,25 tỷ USD, để giành quyền quảng cáo trong năm tới. Một trong những khách hàng lớn nhất là Volkswagen AG với 45,6 triệu USD. Hiện doanh nghiệp trong nước là những đối tác lớn nhất của quảng cáo trên truyền hình. Ngoài ra các nhãn hiệu từ nước ngoài như Nike, Toyota, Coca-Cola, Procter & Gamble và Sony cũng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình Trung Quốc.

    Đây mới chỉ là một trong hàng loạt biện pháp mới trong chiến dịch siết chặt hoạt động truyền thông và Internet của nước này.

    Trước đó, hồi 2010 cơ quan trên cũng đã hạ lệnh cắt giảm khoảng 25% trên tổng thời lượng phát sóng quảng cáo vào giờ vàng. Ngoài ra, giới quản lý cũng ban bố luật mới hạn chế số lượng các chương trình thực tế và các chương trình tìm kiếm tài năng.

    Mới đây, đài truyền hình Hồ Nam đã phải dừng phát sóng cuộc thi hát "Super Girl", vốn tương tự cuộc thi "American Idol" tại Mỹ, tờ Financial Times cho biết. Còn tháng trước, nhà chức trách còn cắt giảm số lượng chương trình giải trí mỗi đêm từ 17 xuống còn 9, tại 34 kênh truyền hình phát sóng toàn quốc, nhằm "loại bớt những chương trình giải trí chất lượng thấp" theo như lời của nhà quản lý.

    Trung Quốc không phải là nước duy nhất can thiệp các chương trình quảng cáo trên đài truyền hình. Hồi 2008, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy dự định cấm hoàn toàn việc quảng cáo trên đài truyền hình quốc gia France Télévisions, bắt chước hành động của Công ty Phát sóng Anh quốc của Anh. Tuy nhiên, đến 2010, ông Sarkozy đã phải từ bỏ ý định này do đối mặt với làn sóng phản đối của các doanh nghiệp. Còn tại Hàn Quốc, quảng cáo cũng không được xen vào giữa giờ phát sóng phim và kịch, theo tin từ Wall Street Journal.

    Nguồn : Vnexpress
    Người viết : Vnexpress
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Trung Quốc cấm quảng cáo giữa giờ phim, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top