728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

    Ưu thế vượt trội của quảng cáo, tiếp thị trực tuyến, nino24

    nino24 ) - So với với các loại hình quảng cáo truyền thống, quảng cáo tiếp thị trực tuyến có những ưu điểm vượt trội. Hiện tại, quảng cáo trực tuyến đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm và trong tương lai không xa nó sẽ thay thế các loại hình quảng cáo truyền thống.

     
    Tổng Giám đốc Digimarketing Lê Thúy Hạnh nhận định Internet hiện đã trở thành công cụ phố biến nhất trên thế giới và đóng góp lớn vào phát triển kinh tế, trong đó có truyền thông số hay là tiếp thị trực tuyến. Mặc dù không tham gia trực tiếp quá trình sản xuất (trừ các ngành sản xuất ra các sản phẩm phần mềm và công nghệ thông tin), nhưng Internet lại trở thành một môi trường năng động nhất. Nó tham gia vào quá trình nghiên cứu, tiếp thị, bán hàng và quá trình chăm sóc khách hàng.
    Trên thế giới, vai trò của Internet đối với doanh nghiệp rất quan trọng, trong đó phải kể đến khâu bán hàng. Nhưng vấn đề này ở Việt Nam vẫn còn tương đối sơ khai, chưa tham gia nhiều vào khâu bán hàng mà mới chỉ tập trung cho khâu truyền thông, tiếp thị. Hiện nay, Internet đang tác động vào nhận thức thông qua truyền thông tin với sự phát triển mạnh mẽ của báo điện tử. Đồng thời Internet tham gia mạnh vào khâu tiếp thị qua các công cụ email, mạng xã hội…Trong thời gian qua, mạng xã hội trở thành công cụ mạnh nhất và có tăng trưởng cao nhất.

    Theo bà Lê Thúy Hạnh, mô hình kinh doanh thay đổi thì cách thức tiếp thị thay đổi. Khách hàng thay đổi cách tư duy sử dụng sản phẩm từ khai thác tài nguyên là chủ yếu sang sử dụng các sản phẩm có hàm lượng tri thức cao, có yếu tố “xanh” và bền vững và Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó. Xu hướng truyền thông trực tuyến trở thành nhu cầu tất yếu. Tiếp thị trực tuyến giúp cho nhà sản xuất nghiên cứu hành vi tiêu dùng nhanh hơn, kịp thời hơn, chi phí rẻ hơn, hiệu quả đem lại cụ thể hơn và có thể đo lường được. Trong đó, công cụ mạng xã hội sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, thay đổi theo xu hướng từ quảng cáo qua chat (đối thoại), blog (nhật ký), email (hộp thư điện tử) sang quảng cáo, truyền thông qua mạng xã hội. Mức tăng trưởng của mạng xã hội từ 45% lên 55%, quảng cáo qua email đã giảm từ 76% xuống chỉ còn hơn 60%.

    Công cụ mạng xã hội đang phát triển mạnh. Các doanh nhân sẽ phải sử dụng mạng xã hội khi mà các đối tác, bạn hàng, của họ đều có mặt trên mạng xã hội như là một kênh để quảng bá uy tín, hình ảnh của mình. Trước đây nhà sản xuất tìm kiếm khách hàng, giờ đây khách hàng sẽ đi tìm nhà sản xuất và các nhà quảng cáo truyền tin thì chuyển sang người tiêu dùng truyền tin nên các doanh nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp phải làm sao để khách hàng có thể thấy họ trên mạng xã hội. Quan điểm này buộc các doanh nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp có mặt trên mạng xã hội.

    Trên thế giới, nhiều chính khách, lãnh đạo tập đoàn lớn, doanh nhân sử dụng mạng xã hội. Đó chính là một trong những nơi để thương hiệu được khẳng định. Điều đáng tiếc là các các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam chưa sử dụng đúng công cụ mạng xã hội cho mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Vì thế, để tối đa hóa tác dụng của mạng xã hội, các doanh nghiệp nên truyền tải những thông điệp khác nhau trên các phương tiện khác nhau. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên đi sâu hơn vào các thông điệp mang tính cá nhân để tạo ra sự kết nối với khách hàng.

    Nguồn : Tamnhin.net 
    Người viết : Quang Toàn
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Ưu thế vượt trội của quảng cáo, tiếp thị trực tuyến, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top