728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

    BÀ CHỦ THỜI TRANG ĐẦM BẦU THU TRĂM TỈ TỪ THỊ TRƯỜNG “NGÁCH”, nino24

    nino24 ) - BÀ CHỦ THỜI TRANG ĐẦM BẦU THU TRĂM TỈ TỪ THỊ TRƯỜNG “NGÁCH”, nino24
    Tìm phân khúc thị trường riêng biệt là cách mà chị Yên Châu – chủ thương hiệu đầm bầu BB lựa chọn để thành công trong thị trường thời trang đã bão hòa.


    Chị Nguyễn Yên Châu – Giám đốc Công ty thời trang Yến Chi, chủ nhãn hàng Đầm bầu BB Maternity

    Trong thời điểm nhà nhà kinh doanh quần áo, người người kinh doanh quần áo, cạnh tranh để tồn tại diễn ra hết sức khốc liệt. Những người thiếu kiến thức về thời trang, thiếu ý tưởng kinh doanh chỉ làm ăn nhỏ lẻ và quanh đi quẩn lại với chiêu bài thanh lý, giảm giá, đại hạ giá.

    Với ý tưởng độc đáo, lại tập trung vào “thị trường ngách” của thời trang, phục vụ một số lượng khách hàng không lớn nhưng lại có nhu cầu bức thiết đã tạo nên sự khác biệt cho công ty Yến Chi.

    Ý tưởng đến khi đồng cảnh ngộ

    Năm 2004, thời điểm chưa hề có hãng thời trang nào ở Việt Nam quan tâm tới quần áo cho người phụ nữ mang bầu, thời trang giành cho người phụ nữ mang thai vẫn còn đang bỏ ngỏ. Khi đó, những người phụ nữ bụng bầu vẫn còn bị coi là trong giai đoạn “xấu xí”, cũng là lúc ý tưởng kinh doanh đến với chị Yên Châu – giám đốc công ty thời trang Yến Chi chuyên sản xuất các loại đầm bầu.

    Ý tưởng về thời trang cho bà bầu đến khi chính bản thân chị Châu đang mang thai đứa con đầu lòng của mình. Mang thai khiến chị mất tự tin vì không thể mặc vừa các loại quần áo cũ, việc tìm các loại quần áo phù hợp với “vóc dáng” cũng rất khó khăn.

    “Quãng thời gian 9 tháng 10 ngày không phải là ngắn, và người phụ nữ vẫn có nhu cầu làm đẹp trong thời điểm này. Trong khi ở nước ngoài đã có những cửa hàng thời trang phục vụ lớp khách hàng “bầu bí” từ lâu thì thị trường Việt Nam vẫn bị bỏ ngỏ”, chị Châu cho biết.

    Am hiểu về thời trang và nhạy bén trong kinh doanh, chị Châu nhận thấy ngay một phân khúc thị trường hấp dẫn vẫn còn bị bỏ ngỏ. Đầm bầu BB mở ra để phục vụ nhóm khách hàng này và thành công nhanh chóng.

    “Phải làm sao để ngay cả khi mang bầu, người phụ nữ vẫn có thể là một biểu tượng thời trang, luôn luôn tự tin và quyến rũ”, chị Châu nói.

    Định hướng cho thị trường

    Đánh đúng vào nhu cầu thời trang của khách hàng, sản phẩm của chị vừa ra mắt đã nhanh chóng được đón nhận. Không chỉ là người đi tiên phong, chị Châu còn luôn nhanh nhạy và định hướng cho xu hướng thời trang của thị trường.

    “Thông thường, thời điểm thu đông công ty đã bắt tay sản xuất đơn hàng cho mùa hè, vì vậy công ty luôn phải đi trước từ 1 – 2 năm trong việc nghiên cứu thị trường, đoán biết kiểu dáng thời trang cũng như chất liệu vải sẽ được ưa chuộng trong những năm tới”, chị Châu cho biết.

    Để nắm vững được xu hướng này, đòi hỏi công ty của chị phải mua thông tin từ những công ty chuyên phân tích của nước ngoài, cũng như có một đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp.

    Bản thân tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp khoa thiết kế thời trang, từng giảng dạy thiết kế tại nhiều trường đại học như đại học kiến trúc TP Hồ Chí Minh, trường sân khấu điện ảnh, và cũng từng làm việc tại nhiều công ty lớn về thời trang, chị Châu vừa có mắt nhìn của một nhà thiết kế chuyên nghiệp, vừa có mắt nhìn của một nhà kinh doanh để đưa các mẫu thiết kế đi vào thực tiễn.

    “Quãng thời gian đi giảng dạy và làm thuê trong những ngày đầu mới ra trường khiến tôi bớt “mơ mộng” hơn và có cái nhìn thực tế hơn về thời trang, hiểu rõ một sản phẩm thiết kế đẹp nhưng khi tung ra có phù hợp với thị trường thực tế, nhu cầu khách hàng hay không”, chị Châu chia sẻ.

    Tăng trưởng: Nhân đôi mỗi năm

    Khởi nghiệp kinh doanh chỉ từ một cửa hàng nhỏ trên phố Thợ Nhuộm, với 5 người bao gồm cả bản thân làm tất cả mọi việc từ thiết kế cho đến sản xuất, công ty của chị Châu liên tục mở rộng.

    Đà tăng trưởng của công ty tăng vùn vụt, năm sau lại gấp đôi năm trước. Ngay cả trong giai đoạn nền kinh tế khó khăn, công ty chị vẫn tăng trưởng 150% trong năm 2011, chị Châu cho biết, hiện tại mỗi tháng công ty sản xuất khoảng 15.000 đơn hàng/tháng cho cả hai mẫu đầm bầu trung và cao cấp. Chị ước tính năm sau, con số này sẽ là 30.000 đơn hàng/tháng với doanh thu đạt 150 tỉ đồng.

    Đến nay công ty chị đã phát triển thành một hệ thống các cửa hàng từ Bắc vào Nam với nhiều đại lý phân phối, và thương hiệu đầm bầu BB là cái một trong những cái tên sáng giá nhất tại Việt Nam, ngoài ra dòng sản phẩm Honey với giá cả phải chăng hơn cũng được tập trung phát triển. Công ty của chị hiện cũng đang sở hữu hai xưởng may và đặt gia công ở nhiều nơi tại Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc.

    Nói đến tương lai của công ty, chị Châu vui vẻ cho biết: “Thương hiệu BB sẽ còn tiếp tục mở rộng, đồng thời phát triển thêm các loại quần áo thời trang cho trẻ em và người thừa cân”.



    Nguồn : TTVN
    Người viết : TTVN
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: BÀ CHỦ THỜI TRANG ĐẦM BẦU THU TRĂM TỈ TỪ THỊ TRƯỜNG “NGÁCH”, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top