728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

    Cách tránh bị tag ảnh trên Facebook

    nino24 ) - Cách tránh bị tag ảnh trên Facebook
    Chức năng tag ảnh trên Facebook là một công cụ dễ sử dụng dùng để chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè. Bạn có thể tag bạn mình để báo cho họ biết bạn vừa upload một tấm ảnh. Tuy nhiên tính năng này đã bị lạm dụng quá mức và gây ra nhiều phiền toái đến nỗi nhiều người tránh để mình bị tag.


    Chức năng tag ảnh hoạt động như sau: khi bạn được/bị tag trong một tấm ảnh của người khác, tấm ảnh đó sẽ hiển thị trong mục "Photos" của bạn. Hơn nữa, tấm ảnh này sẽ được public trên wall và đồng thời xuất hiện trên chuỗi những tấm ảnh mới (main photo stream) trong trang profile của bạn.

    Vậy tại sao có khi bạn lại tránh để bị tag? Có rất nhiều ứng dụng trên Facebook tự động tag bạn vào ảnh khiến cho wall của bạn thật lộn xộn với những bức ảnh vớ vẩn. Bên cạnh đó, với chức năng tag nhóm mới ra mắt, việc bị tag ngày càng trở nên phiền toái.

    Nếu bạn đã mệt mỏi vì bị tag vào những tấm ảnh chả liên quan gì đến mình và không muốn các tấm ảnh này nhảy vào nằm trong mục "Photos" của mình thì đây là một số thiết lập mà bạn có thể tham khảo:

    Không cho người khác xem những bức ảnh có tag bạn:

    Theo tôi biết, không có cách nào để hoàn toàn tránh việc bị tag. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự phiều nhiễu này bằng việc thiết lập không public lên wall mỗi khi bị tag.

    Cách thực hiện:
    Click vào nút "Account" ở góc trên bên phải trang facebook rồi chọn “Privacy Settings”;
    Kéo xuống một chút bạn sẽ thấy dòng "Customize settings", hãy click vào đây:

    Bấm vào nút "Edit" bên cạnh “Photos and videos you’re tagged in” và chọn "Customize":


    Ở đây, bạn có thể thiết lập để chỉ có bạn mới xem được các tấm ảnh mà mình bị tag.


    Như bạn thấy trong hình trên, ta có thể "giấu" những ảnh bị tag (ảnh do người khác upload mà bạn không quản lý được), không cho những người cụ thể trong danh sách bạn bè xem. Bằng cách này, bạn sẽ không còn gặp rắc rối khi các bậc phụ huynh hay cả sếp của bạn nhìn vào những tấm ảnh (có thể là lố bịch) của mình trước khi bạn login vào tài khoản và xóa tag.

    Tắt chức năng tự động đề nghị tag ảnh
    Khi bạn bè của bạn upload một bức ảnh lên Facebook, người ấy sẽ được hỏi có muốn tag bạn không nếu trong bức ảnh đó có người nào đó giống bạn.

    Đây là một chức năng mới của Facebook, hướng tới việc thuận tiện cho người tag khi phải làm việc trên nhiều tấm ảnh. Tính năng này sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để đưa ra đề nghị tag những người trong ảnh chỉ với một cú click chuột.

    Có thể chức năng này là khá hay, nhưng nếu bạn muốn tắt nó đi (trong trường hợp không muốn bị tag quá nhiều) thì bạn hãy vào mục thiết lập Privacy, bấm nút "Edit" bên cạnh dòng "Suggest photos of me to friends” và tắt nó đi.


    Bạn còn biết những thiết lập nào liên quan đến việc tag ảnh không? Hãy chia sẻ với mọi người nhé.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Cách tránh bị tag ảnh trên Facebook Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top