728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

    GIÁO VIÊN MẦM NON KIẾM TRIỆU USD NHỜ BÁN GIÁO ÁN

    nino24 ) - GIÁO VIÊN MẦM NON KIẾM TRIỆU USD NHỜ BÁN GIÁO ÁN
    Cô Deanna Jump, 43 tuổi là một giáo viên mầm non tại Warner Robins, Georgia, Mỹ đã kiếm được hơn 1 triệu USD từ việc bán giáo trình mầm non cho các giáo viên khác thông qua một website thương mại điện tử.


    Jump chỉ là một trong khoảng 15.000 giáo viên hiện đang quảng cáo tài liệu giảng dạy của họ thông qua thị trường trực tuyến TeachersPayTeachers (TPT). Kể từ khi đăng nhập website, cô Jump đã soạn được 93 bộ giáo án và bán 161.000 bản với giá 8 USD mỗi bản.

    Theo ông Paul Edelman, người sáng lập trang web này, thực ra, không ai hoạt động trên TPT lại có được thành công lớn như cô Jump, nhưng ít nhất hai giáo viên khác đã kiếm được 300.000 USD và 23 người nữa cũng thu về hơn 100.000 USD nhờ bán giáo trình. Trong số 15.000 giáo viên đang đóng góp vào sự lớn mạnh của thị trường thì có khoảng 10.000 người đang kiếm được tiền.

    Ông Edelman là một cựu giáo viên tiếng Anh tại New York đã sáng lập ra trang TPT vào năm 2006 sau một khoảng thời gian dài đánh vật với những bản giáo án. “Mỗi tối tôi phải mất ít nhất 2 hoặc 3 tiếng để soạn giáo án và chủ nhật thì phải cặm cụi cả ngày để chuẩn bị cũng như chỉnh sửa lại chúng”.

    Ông và các đồng nghiệp của mình đã trao đổi giáo án cũng như ý tưởng bài giảng. Họ cũng đã nghiên cứu những website trực tuyến để tìm kiếm những nguồn tài liệu hữu ích nhưng hầu như chúng đều quá cũ hoặc là không chất lượng.

    Sau 4 năm giảng dạy, thầy Edelman đã nảy sinh ý tưởng về một thị trường giáo án trực tuyến: “Tôi nghĩ là giáo viên sẽ có động lực tạo ra những tài liệu chất lượng cao nếu như họ nhận được thù lao xứng đáng”.

    Là một người không có kiến thức về công nghệ nhưng Edelman đã nhận ra đó là một ý tưởng thực sự có giá trị. Và người giáo viên này đã tìm ra con đường đi cho mình. “Tôi đọc sách. Tôi rút quỹ lương hưu và bán ô tô, xe máy để gom đủ số tiền (khoảng 10.000 USD) và thuê một lập trình viên xây dựng phiên bản đầu tiên cho website”.

    Không lâu sau khi thành lập, nhà xuất bản Scholastic tại New York đã mua website này. Những năm sau đó, TPT tiếp tục phát triển, mặc dù vậy, tốc độ phát triển của nó đã không đủ ấn tượng để níu giữ sự hứng thú của Scholastic. Có lẽ Scholastic khi đó là một công ty thương mại lớn và họ muốn trang web của mình phải tăng trưởng nhanh chóng như You Tube. Công ty này đã muốn đóng cửa trang web. Tuy nhiên, năm 2009, Edelman đã quyết định mua lại nó.


    Dần dần, TPT đã bắt đầu thu được những khoản lời nhất định. Và giờ đây, website có 1,1 triệu thành viên tích cực. Doanh thu tăng với tốc độ chóng mặt vào năm ngoái. Chỉ riêng có tháng trước, TPT đã đạt 2,5 triệu USD doanh thu, tăng vọt so với con số 305.000 USD vào tháng 8 năm 2011. Hiện TPT có 10 nhân viên làm việc ở bộ phận dịch vụ khách hàng.

    Giáo viên sẽ trả một khoản phí thành viên 59,95 USD hàng năm để được quyền bán tài liệu trên website và TPT sẽ được hưởng mức hoa hồng 15% giá trị bán hàng của thành viên. (Giáo viên cũng có thể bán tài liệu mà không cần trả phí thành viên nhưng sẽ phải trả hoa hồng 40% cho TPT).

    Mỗi năm, lương dạy học của cô giáo Jump là 55.000 USD nhưng chỉ trong ba tháng vừa qua cô đã thu được 213.000 USD từ việc bán giáo án trên TPT. Tuy nhiên, cô cho biết, có nhiều tiền không làm thay đổi lối sống hàng ngày của mình. Cô luôn nỗ lực để làm việc nhiều hơn nữa. Ngoài thời gian giảng dạy trên lớp, mỗi tuần cô dành 40 tiếng để tham gia các dự án trên TPT.




    Nguồn : Vietnamnet
    Người viết : Vietnamnet
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: GIÁO VIÊN MẦM NON KIẾM TRIỆU USD NHỜ BÁN GIÁO ÁN Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top