728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

    Sao chép các thiết lập mạng Wireless giữa các máy tính, nino24

    nino24 ) - Sao chép các thiết lập mạng Wireless giữa các máy tính, nino24
    Bạn muốn dùng chung một mạng Wireless với một máy tính của người khác nhưng lại chưa biết mật khẩu hoặc lo lắng nhập sai mật khẩu. Nếu là lần đầu tiên thiết lập một mạng không dây tại nơi công cộng thì không trảnh khỏi các bước loay hoay đăng nhập thông tin vào máy tính. Tuy nhiên bạn không cần phải bận tâm về điều này khi biết rằng trong windows đã có sẵn tính năng sao lưu và phục hồi toàn bộ các thiết lập mạng Wireless một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sau đây là các bước để thực hiện cho tính năng này:

    - Bạn truy cập vào Control Panel và nhấn vào biểu tượng Network and Internet để mở các tùy chọn cho kết nối mạng Internet. Tiếp theo đó, nhấn chọn Network and Sharing Center, bạn cũng có thể mở nhanh tùy chọn này bằng cách click chuột phải vào biểu tượng mạng dưới khay hệ thống rồi chọn open Network and Sharing Center.


    Trong Panel bên trái cửa sổ đang thực thi, bạn tiếp tục nhấn chọn mục Manage wireless networks, trong cửa sổ kế tiếp sẽ hiển thị toàn bộ các mạng wireless đã kết nối trên máy tính của bạn với các thông tin đi kèm như thông số bảo mật, kiểu và chế độ kết nối.


    Bây giờ bạn hãy nhấn chuột phải lên một mạng cần sao chép và chọn Properties để thấy chi tiết về mạng này. Tại hộp thoại hiện ra, bạn để ý dòng chữ màu xanh Copy this network profile to a USB flash drive phía dưới với ý nghĩa là sao chép profile của mạng này vào ổ đĩa USB. Vì vậy trước khi nhấn chọn nó bạn phải ghim một USB Flash bất kỳ vào máy tính và vô hiệu hóa các chương trình diệt virus ( vì khi thực hiện sẽ có một file Autorun được tạo ra do chương trình diệt virus chặn lại nên việc sao chép sẽ không hoàn thành được), sau đó nhấn Next để qua bước tiếp theo. Quá trình này được hoàn tất trong khoảng vài giây và hộp thoại cuối cùng hiện ra sẽ hiện thị một vài thông tin về hướng dẫn sử dụng sau khi đã chép dữ liệu vào USB.




    Công việc tiếp theo của bạn là phục hồi profile của mạng tại một chiếc máy tính khác, điều này cực kỳ đơn giản khi trong USB có xuất hiện thư mục SMRTNTKY cùng với 2 tệp tin là AUTORUN và setupSNK. Khi đó, bạn chỉ việc kích hoạt file setupSNK là xong.

    Các bước thực hiện trên chỉ minh họa trong hệ điều hành Windows với các phiên bản Vista, 7 và 8. Vì vậy nếu bạn sử dụng các hệ điều hành khác như Linux, MAC OS thì các thao tác sẽ khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một tiện ích miễn phí có tên WirelessKeyView (http://www.nirsoft.net/utils/wireless_key.html) để Import hoặc Export các thông tin trên hệ thống của mình.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Sao chép các thiết lập mạng Wireless giữa các máy tính, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top