728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

    TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT VỚI MÓN ĐỒ CHƠI GỖ LÕI NAM CHÂM

    nino24 ) - TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT VỚI MÓN ĐỒ CHƠI GỖ LÕI NAM CHÂM
    Xuất phát từ ý tưởng mang các xu hướng thiết kế hiện đại vào các khối kiến trúc cổ điển, các loại đồ chơi hình khối của Tegu đều có nam châm ở bên trong, điều này giúp khả năng thời gian chơi của những đồ chơi xúc giác tăng lên rất nhiều
    Will và Chris Haughey hoàn toàn có thể tiếp tục công việc tư vấn nhàn hạ của họ. Tuy nhiên, năm 2007, hai anh em quyết định thay đổi công việc bằng cách thành lập Tegu, một công ty chế tạo đồ chơi ở Honduras – công ty chuyên sản xuất các loại đồ chơi hình khối cho trẻ em. Không chỉ có vậy, Tegu còn mang lại cơ hội đến trường cho những trẻ em nghèo ở Honduras và tạo việc làm cho chúng sau khi tốt nghiệp.

    Trong một chuyến công tác trong nước năm 2006, Chris đã ghé thăm một người bạn – người đang bắt đầu dự án Drew Honduras. Dự án hoạt động với mục tiêu hỗ trợ công đồng như mang lại mái ấm cho những trẻ em đường phố. Ở một đất nước với 30% dân số thất nghiệp và 65% dân số sống trong nghèo đói, họ đã “đưa những cậu bé 12 tuổi thoát khỏi cảnh lang thang trên các đường phố của Tegucigalpa, cho chúng một chỗ ở, cho chúng được đi học và một tương lai tươi sáng hơn”, Chris nhận định. Ấn tượng và khâm phục dự án này, anh liền liên lạc với Will, và họ đã quyết định cùng nhau xây dựng một công ty cam kết sử dụng lao động địa phương.
    Hai anh em đã dành một năm để phát triển những ý tưởng về sản phẩm và tìm ra các nguyên tắc hoạt động của công ty Tegu. Họ tập trung nghiên cứu các đồ chơi bằng gỗ, và cuối cùng ý tưởng mang các xu hướng thiết kế hiện đại vào các khối kiến trúc cổ điển đã nảy sinh. Đặc biệt, các loại đồ chơi hình khối của Tegu đều có nam châm ở bên trong, điều này giúp khả năng thời gian chơi của những đồ chơi xúc giác tăng lên rất nhiều. Haugheys cũng nghĩ về những cách thức giúp cho công ty có thể hoạt động bền vững, quan tâm đến việc tránh làm tăng thêm những vấn đề còn tồn tại ở Honduras. Họ muốn Tegu mang lại mức lương khá và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động ở Darien, Conn., và Tegucigalpa.

    Kể từ khi nhà máy Tegu mở cửa vào cuối năm 2009, số lượng nhân viên ở Honduras của công ty đã tăng lên đến con số 49. Will sống ở Honduras và giám sát hoạt động của công ty. Và các sản phẩm của họ đã và đang thu hút một lượng khách hàng trung thành. Các khối hình Tegu đã có mặt tại nhiều điểm bán lẻ như Barneys New York và Pottery Barn Kids, với “những giao dịch đầy hứa hẹn”, Chris vui mừng chia sẻ.
    Trong năm 2010, công ty đã bán 20.000 sản phẩm, với các mức giá khác nhau, từ 70 đến 155 đô la. Khách hàng mua các sản phẩm Tegu còn có thể đóng góp một phần nào đó (qua số tiền mà họ thanh toán khi mua hàng) vào việc hỗ trợ tái trồng rừng hoặc gửi con đến trường Amor, Fe y Esperanza (ngôi trường phù hợp với những trẻ em nghèo khó, những em mà bố mẹ và các thành viên khác trong gia đình đều làm việc tại bãi rác thành phố Tegucigalpa). Tegu cũng mời các sinh viên tốt nghiệp Dự án Micah, một tổ chức của Honduras để dạy học cho trẻ em địa phương.
    Một điều đáng hoan nghênh, Tegu đã thực hiện đúng cam kết kinh doanh bền vững. Bằng chứng là mối quan hệ làm việc của công ty với một hợp tác xã cắt gỗ. Ở đó, họ sẽ thu hoạch gỗ một cách khoa học và hợp lý từ rừng Honduras. Chỉ có những cây đã trưởng thành mới được thu hoạch để đáp ứng nhu cầu của công ty, những cây non sẽ tiếp tục được chăm sóc cho tới khi nào chúng đủ lớn.

    Và dường như những khối gỗ mới chỉ là bước khởi đầu cho cặp đôi đầy tham vọng này. Haugheys còn có kế hoạch thành lập một tổ chức với mục tiêu làm tăng các tương tác xã hội giữa các cư dân ở Honduras.
    “Hiện có rất nhiều cơ hội xuất hiện để tiếp tục đầu tư trong nước và tạo ra các doanh nghiệp phụ trợ”, Chris nói. “Là một công ty, chúng tôi muốn đóng góp vào sự phát triển lực lượng lao động và xã hội của Honduras, chứ không chỉ phát triển công việc kinh doanh của chúng tôi”.






    Nguồn : Học Làm Giàu
    Người viết : Entrepreneur
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT VỚI MÓN ĐỒ CHƠI GỖ LÕI NAM CHÂM Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top