728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

    4 Cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android

    nino24 ) - 4 Cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android

    Android là một hệ điều hành dành cho di động khá thành công bởi ngoài việc miễn phí thì nó còn cho phép các lập trình viên thỏa sức sáng tạo không giới hạn các ứng dụng dành cho hệ điều hành này, cũng chính vì thế số lượng ứng dụng dành cho hệ điều hành này có thể nói là khổng lồ. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành này và muốn cài đặt các ứng dụng để khai thác trên điện thoại của mình thì bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để cài đặt thêm ứng dụng cho điện thoại của mình.

    Cài đặt thông qua Google Play

    Đây chính là cách chính thức và an toàn nhất để cài đặt ứng dụng cho điện thoại hay thiết bị chạy hệ điều hành Android bởi các thao tác cài đặt hoàn toàn tự động cũng như các ứng dụng đã được Google kiểm duyệt nên khá là an toàn cho người dùng.
    4 Cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android 1


    Google Play cung cấp cho bạn các danh sách theo từng chủ đề khác nhau cũng như phân loại để bạn dễ dàng lựa chọn. Bạn có thể tìm kiếm theo danh sách hoặc sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm ứng dụng mong muốn. Sau khi tìm thấy ứng dụng cần cài đặt bạn chỉ việc nhấn vào nút Install để bắt đầu quá trình cài đặt

    4 Cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android 2
    Để sử đụng được Google Play yêu cầu người dùng phải có một tài khoản Google, cụ thể hơn là tài khoản Gmail.

    Cài đặt thông qua giao diện web của Google Play

    Cũng tương tự như Google Play có sẵn trên điện thoại hoặc thiết bị chạy Android, bạn có thể tìm kiếm và cài đặt ứng dụng cho thiết bị của mình thông qua giao diện web của Google Play. Khi tìm thấy ứng dụng cần cài đặt bạn chỉ việc nhấn nút Install để bắt đầu cài đặt.

    4 Cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android 3
    Để sử dụng được cách thức cài đặt này, yêu cầu bạn phải sử dụng chung một tài khoản Google để đăng nhập vào Google Play giao diện web và Google Play trên thiết bị của bạn. Khi đó cho dùng không trực tiếp điều khiển thiết bị bạn vẫn có thể cài đặt ứng dụng, ứng dụng sẽ đồng bộ với thiết bị thông qua tài khoản Google.

    Cài đặt thông qua tập tin APK

    Bên cạnh việc cho phép người dùng Google Play có thể cài đặt ứng dụng thì dịch vụ này còn cho phép người dùng tải về các tập tin cài đặt được đăng tải tại đây dưới dạng tập tin APK để cài đặt khi không có kết nối Internet.

    4 Cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android 4
    Sau khi đã có tập tin APK, bạn sao chép tập tin này vào thiết bị thông qua thẻ nhớ SD hoặc cáp USB để lưu trữ trên bộ nhớ máy. Tiếp theo là sử dụng một ứng dụng quản lý tập tin trên Android để kích hoạt tập tin cài đặt để tiến hành cài đặt ứng dụng lên thiết bị của mình.

    Do phương thức này khá dễ dàng để cài đặt cũng như chia sẻ ứng dụng giữa người dùng khác nhau nên sẽ tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ về bảo mật và an toàn cho thiết bị. Do đó người dùng cần cẩn trọng khi sử dụng phương thức này.

    Cài đặt thông qua Store của bên thứ ba

    Hiện tại cho tín phổ biến của hệ điều hành Android mà một số hãng phần mềm đã tự xây dựng một Store của riêng mình, thông qua một ừng dụng được cài đặt sau, người dùng có thể tìm kiếm và cài đặt ứng dụng cho thiết bị Android tương tự như đang sử dụng Google Play.

    4 Cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android 5
    Ở Việt Nam phải nói đến hai Store của hãng thứ ba là AppStore.VN và FreeStore.VN, bạn có thể tìm ứng dụng liên kết với 2 Store này thông qua hệ thông Google Play. Sau khi cài đặt xong có thể sử dụng tương tự như Google Play.

    4 Cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android 6
    Ưu điểm của những Store dạng này chính là miễn phí, hầu hết các ứng dụng được đăng tải tại đây đều miễn phí, ngoài ra còn khá thân thiện với người dùng Việt Nam cũng như tính an toàn cũng được bảo đảm phần nào.





    Nguồn :  Trí Thức Trẻ
    Người viết : Howtogeek - Lê Dương Viễn Chinh
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 4 Cách cơ bản để cài đặt ứng dụng cho Android Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top