728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

    "Giải đấu robot" giống phim Real Steel xuất hiện ngoài đời thực

    nino24 ) - "Giải đấu robot" giống phim Real Steel xuất hiện ngoài đời thực

    Robot Combat League là tên của chương trình truyền hình thực tế mới nhất của hãng sản xuất Syfy. Đây là một giải đấu võ giữa 12 robot khổng lồ, cao tới 8 feet (khoảng 2,4 m) có cơ chế vận hành bán tự động. Mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều trận đấu loại giống như các cuộc thi võ thuật trên truyền hình, trận chung kết sẽ diễn ra với 2 robot trụ được tới vòng cuối cùng. Mặc dù chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 3 tháng, nhà sản xuất đã phải mất tới vài năm để chuẩn bị về công nghệ, con người, và thể thức cho giải đấu có một không hai này.

    "Giải đấu robot" giống phim Real Steel xuất hiện ngoài đời thực 1

    Mỗi đội thi sẽ bao gồm 2 người thật, và một đấu sĩ robot. Một người trong số đó trực tiếp đeo các thiết bị điện tử lên người để điều khiển robot, người còn lại là kỹ sư điện máy, phụ trách kỹ thuật cho đấu sĩ máy. Nhìn chung, nếu bạn đã từng xem bộ phim Real Steel, thì giải đấu robot này cũng na ná như vậy, chỉ có điều các đấu sĩ của ta không có cảm xúc, và hoạt động kém linh hoạt hơn mà thôi.

    Đô vật ngôi sao của giải WWE là Chris Jericho được mời làm người dẫn chương trình cho Robot Combat League. Anh rất hào hứng chia sẻ: “Tôi thực sự ngỡ ngàng trước sự ưu việt của những cỗ máy hành động này. Các đấu sĩ rất mạnh mẽ, y như bước ra từ bộ phim The Terminator. Tôi thường tự hỏi, nếu chẳng may lĩnh trọn một cú đấm của những tay đấm thép này thì kết quả sẽ ra sao.”

    "Giải đấu robot" giống phim Real Steel xuất hiện ngoài đời thực 2

    Chương trình hiện đã đi đến những vòng đấu cuối cùng. Trận chung kết mùa này sẽ là cuộc đọ sức của Steampunk và Crash. Những người trực tiếp điều khiển robot rất đa dạng, từ võ sĩ chuyên nghiệp, vận động viên Olympic, cho đến cả cô con gái của đạo diễn lừng danh George Lucas. Những tay thợ máy tham gia trong đội thiết kế và kỹ thuật cũng là những người rất nổi tiếng, thậm chí có cả những kỹ sư từng làm việc trong dự án chế tạo robot Curiosity Rover dùng trên sao Hỏa của NASA.

    Đội Crash của hai bố con Amber và Dave Shinsel hiện đều đang làm việc cho Intel. Còn đội Steampunk là sự kết hợp rất độc đáo giữa nữ hoàng sắc đẹp Ashley Mary Nunes và chuyên gia cơ khí Kyle Samuelson. Mỗi đấu sĩ thép đều rất cao lớn, và có trị giá lên đến hơn 200.000 USD (khoảng hơn 4 tỷ đồng). Kịch bản và ý tưởng chương trình được dựng bởi Mark Setrakian, một người đam mê võ thuật và robot từ nhỏ. Setrakian đã từng tham gia dựng các mô hình cho nhiều phim bom tấn của Hollywood như Hellboy, Men in Black, và The Grinch.

    Nếu bạn quan tâm đến chương trình này thì có thể theo dỗi những tập mới nhất trên trang web của nhà sản xuất Syfy.com. Cho đến này, giải đấu đã thu hút được 1,3 triệu lượt xem thường xuyên, một trong những chương trình thu hút được nhiều sự chú ý nhất của Syfy từ trước đến nay.





    Nguồn :Trí Thức Trẻ
    Người viết :  Tuấn Anh 
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: "Giải đấu robot" giống phim Real Steel xuất hiện ngoài đời thực Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top