728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới

    nino24 ) - Native Advertising: Xu hướng marketing mới
    Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) là thuật ngữ mới xuất hiện gần đây và nhanh chóng được đánh giá là xu hướng marketing mới. Bài viết này nhằm mang đến cái nhìn cơ bản nhất về Quảng cáo tự nhiên cho bạn.

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 1
    Khái niệm về quảng cáo tự nhiên (Native Advertising)

    Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) được định nghĩa là một chiến lược quảng cáo cho phép các công ty quảng bá nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng.

    Trải nghiệm quảng cáo tự nhiên khác với quảng cáo digital truyền thống về mặt hiển thị và trải nghiệm vì không làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người dùng để thu hút sự chú ý của họ. Với Native Advertising, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường. Chẳng hạn, Facebook cung cấp các câu chuyện cho các thương hiệu để người dùng Facebook thấy trong dòng chảy nội dung.

    Quảng cáo tự nhiên có nhiều formats, bao gồm promoted video, ảnh, bài báo, âm nhạc hay nhiều dạng khác nữa. Đặc điểm thống nhất của quảng cáo tự nhiên ở tất cả các phương tiện này là:

    Đồng bộ mạnh mẽ về mặt thị giác trong khả năng nhìn và cảm nhận của con người Tương tác dựa trên sự lựa chọn (người dùng chọn xem nó hay là không) Trải nghiệm như là đang xem một content bình thường. Ví dụ, quảng cáo được trải nghiệm như một content độc lập, không gắn với các phương tiện không liên quan trên site đó.

    Quảng cáo tự nhiên được phân thành 2 dạng dựa trên nền tảng online của nó

    Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng đóng (closed native advertising) được định nghĩa là các thương hiệu tạo ra profiles hay content trong một nền tảng, sau đó protome content đó trong ranh giới của nền tảng đó. Ví dụ bao gồm Promoted Tweets của Twitter, Sponsored Stories của Facebook và True Views Video Ads trên YouTube. Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng mở (open native advertising) được định nghĩa bằng khả năng một brand quảng bá cùng một content trên nhiều nền tảng với phạm vi nằm trong format quảng cáo tự nhiên. Ví dụ, Sharethrough là một nền tảng quảng cáo mở, cho phép các công tu promote cùng một file video của quảng cáo tự nhiện trên nhiều nền tảng xuất bản khác.

    Các site như Forbes, The Atlantic, Gannet, AOL, WordPress cũng đã bắt đầu giới thiệu mô hình quảng cáo tự nhiên của riêng họ.

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 2
    Các nền tảng cung cấp quảng cáo tự nhiên – Ảnh: ShareThrough.com

    Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Advertising sẽ là xu hướng mới trong internet marketing. Thực tế, theo một nghiên cứu mới đây của Sharethrough và Media Lab IPG, người tiêu dùng trực quan với NA thường xuyên hơn 52% so với các quảng cáo banner truyền thống.

    Nghiên cứu khảo sát 4.770 người và sử dụng công nghệ theo dõi mắt để đánh giá sự chú ý hình ảnh của 200 người tiêu dùng. Hiệu quả của Native Advertising so với nội dung được biên tập được phân tích cách đặt cả hai trong cùng một vị trí trên một trang web và đo lường sự tham gia tương ứng của người dùng. Nghiên cứu có tên “Đánh giá hiệu quả của Native Advertising” rút ra một số lưu ý:

    Native Advertising thu hút người mua hàng cao hơn 18% và quan hệ thương hiệu cao hơn 9% so với quảng cáo banner. Người tiêu dùng nhìn vào các vị trí Native Advertising nhiều hơn 25% so với quảng cáo banner. 32% số người được hỏi cho biết “Native Advertising là một quảng cáo tôi sẽ chia sẻ với bạn bè hoặc thành viên gia đình” so với 19% của quảng cáo banner. Ngoài ra, người tiêu dùng xem Native Advertising và nội dung được biên tập tôn trọng bản gốc gần giống nhau.

    Một vài ví dụ về quảng cáo tự nhiên (Native Advertising)

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 3
      
    Trang tổng hợp video Devour có cách làm quảng cáo tự nhiên như sau: Các video quảng cáo của trang Devour được đồng bộ với các video khác , chỉ khác nó được đánh dấu bằng chữ “AD”. Trong bức ảnh trên, ở góc dưới bên phải có một video quảng cảo tên là Mouthopedia, một video giải trí của Mcdonalds về sản phẩm Bigmac của họ. Điều này cho phép các nhà quảng cáo đạt được một lượng CTR tương tự như các video khác của Devour.

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 4
    Boston.com cung cấp cho các nhà quảng cáo công cụ liên kết trực tiếp đến nội dung phần tài trợ.

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 5
    Trang VentureBeat cung cấp quảng cáo xen kẽ giữa các bài viết và được đánh dấu bằng “Sponsored Post”

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 6
      
    Book Riot cho phép tác giả bài viết thiết lập quảng cáo ngay bên dưới tiêu đề chính như một thông tin liên quan đến cuốn sách của tác giả. Quảng cáo bao gồm hình ảnh tài trợ, một mô tả ngắn, và liên kết đến trang mua cuốn sách của họ trên các bài giới thiệu.

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 7
    Stumbleupon cung cấp công cụ thanh toán cho phép các nhà quảng cáo trả một khoản tiền nhỏ là 5 cent cho mỗi truy cập tới trang web.

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 8
      
    Twitter cho phép người dùng promote các tweets của họ khá giống với Promoted Post của Facebook. Nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi tweet để tăng lượng follower của mình.

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 9
    Nội dung đặc trưng trên BuzzFeed luôn được xác nhận bởi một thương hiệu có liên quan.

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 10
    Đối tác của BuzzFeed, TheAwl.com trình bày nội dung quảng cáo trực tiếp trên dòng tin tức.

    Native Advertising: Xu hướng marketing mới 11
    Facebook cung cấp công cụ promote bài viết hay những câu chuyện với bạn bè.









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Native Advertising: Xu hướng marketing mới Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top