728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

    SIM hack: “Mua 1 tỉ GB dung lượng 3G Mobifone chỉ 300 ngàn đồng”

    nino24 ) - SIM hack: “Mua 1 tỉ GB dung lượng 3G Mobifone chỉ 300 ngàn đồng”
    “Với 50 ngàn đồng/tháng và 300 ngàn đồng cho 1 SIM mới, người dùng SIM Mobifone sẽ có dung lượng lên đến 1 tỉ GB với tốc độ băng thông 7,2 Mb/s.” – là một quảng cáo lừa đảo đầy “hấp dẫn” vừa mới xuất hiện.





    Theo tìm hiểu của Thế Giới Số, một người bán trên Facebook có tên N.M.Q (TP.HCM) đã rao bán SIM 3G của nhà mạng Mobifone với giá 300 ngàn đồng/SIM và có thể sử dụng dung lượng 1 tỉ GB miễn phí với tốc độ download có băng thông 7,2 Mb/s, phí duy trì hàng tháng là 50 ngàn đồng. Người này còn cam kết rằng bảo hành 6 tháng, 1 đổi 1 hoặc hoàn tiền lại nếu SIM bị lỗi.


    SIM hack: “Mua 1 tỉ GB dung lượng 3G Mobifone chỉ 300 ngàn đồng” 1
    Ảnh chụp màn hình máy tính.

    Khi phóng viên liên lạc đặt câu hỏi muốn làm SIM của mình để có thể sử dụng gói cước hấp dẫn này thì người bán cho biết, họ có thể làm thủ thuật hack ngay cả trên SIM của người dùng với giá 350 ngàn đồng và phải để SIM lại 2 ngày để họ tiến hành “nạp” gói cước này vào SIM đó. Người bán này còn cho biết, SIM Mobifone sau khi sử dụng “gói dung lượng” trên thì điện thoại sẽ không báo bất cứ gói dung lượng nào bạn đang xài và SIM sẽ trừ 50 ngàn đồng/tháng để có thể gia hạn tiếp theo để sử dụng.

    Người bán này còn rất tự tin để chia sẻ ngay trên trang mua bán này rằng, SIM dung lượng này do chính bạn hack và cho người dùng nào muốn mua có thể xài thử 1 ngày.
    SIM hack: “Mua 1 tỉ GB dung lượng 3G Mobifone chỉ 300 ngàn đồng” 2
      
    Anh T. Huy, người đã mua và sử dụng SIM dạng này trong 2 ngày chia sẻ với Thế Giới Số, anh cho hay, SIM sử dụng tốt, tốc độ download ổn định từ 4 đến 5 Mb/s. Một chuyên gia viễn thông giấu tên cho biết, nếu chuyện này có thật, có thể hệ thống Mobifone đã bị lổ hổng cho hacker khai thác hoặc có sự tiếp tay từ phía nội bộ của nhà mạng này.

    Đại diện truyền thông của Mobifone cho biết Mobifone không hề có loại gói cước này, đây chắc chắn là một hình thức lừa đảo. Mobifone khuyến cáo người dùng không nên mua loại sim này vì các tác hại của nó có thể mang lại. Vị đại diện này cũng cho biết Mobifone đang tích cực điều tra và làm rõ về hành vi này. Thế Giới Số sẽ tiếp tục thông tin về việc này.


    Người mua cũng có thể bị phạt

    Luật sư Trần Vương Thảo, Luật sư đoàn TPHCM cho biết: Trong trường hợp việc hack sim này là thật thì người hack đã vi phạm điều 226A Bộ luật Hình sự: Tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, thiết bị số của người khác. Khung hình phạt tiền cao nhất của tội danh này là 200 triệu đồng, khung hình phạt tù cao nhất đến 12 năm tù.

    Về phía người mua nếu hoàn toàn biết rõ đây là sim hack mà vẫn mua thì có thể vi phạm vào điều 250 Bộ luật Hình sự: Tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Mức án cao nhất cho tội danh này trong trường hợp thu lợi bất chính đặc biệt cao là 15 năm tù, ngoài ra còn có thể bị phạt 50 triệu đồng.







    Nguồn : TGS
    Người viết : TGS
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: SIM hack: “Mua 1 tỉ GB dung lượng 3G Mobifone chỉ 300 ngàn đồng” Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top