728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

    SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?

    nino24 ) - SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?
    Lotte, BurgerKing, Outback Steak House, McDonald… có vẻ như hoàn toàn khác nhau, nhưng khi các thương hiệu này gia nhập Plus Friend của KakaoTalk và tham gia khai thác kênh marketing trực tiếp này đều tạo ra cơn sốt và có được những thành công nhất định trên toàn thế giới và tới đây là ở Việt Nam.

    Plus Friend hoạt động dựa trên nguyên lý biến các doanhnghiệp và thươnghiệu trở thành một người bạn của khách hàng.Và đưa quyền lựa chọn kết bạn hay chặn liên lạc với thương hiệu đó vào tay khách hàng, cũng chính là người dùng KakaoTalk.

    Những chức năng của Plus Friend cũng như khả năng tùy biến các loại nội dung trong giao diện quản lý của Plus Friend cũng cho phép các đơn vị này có thể điều hướng và xây dựng những nội dung phù hợp và hấp dẫn với thị hiếu của người dùng. Hiện tại Plus Friend được hỗ trợ tới 7 loại nội dung khác nhau, bao gồm từ việc giới thiệu sản phẩm qua cataloge, trả lời hỏi đáp, tặng coupon đến những trò chơi tương tác trên Plus Friend nhằm đẩy mạnh khả năng giao tiếp với khách hàng và doanh thu (Sale volume) của các tổ chức, doanh nghiệp.

    Mô hình hoạt động của Plus Friend trên KakaoTalk

    Ông Jang Seong Hwan, đại diện tập đoàn Kakao cho biết: “Theo kết quả khảo sát, 90% người sử dụng không cảm thấy tin nhắn của Plus Friend là tin nhắn rác (spam).”

    Hơn nữa, đây cũng là một kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao. So sánh với các loại hình quảng cáo trực tiếp khác như email hay SMS/MMS: quảng cáo qua email có tỉ lệ mở trung bình khoảng 1%, quảng cáo qua SMS/MMS có tỉ lệ mở cao hơn ở mức 5%; trong khi đó, tỉ lệ người đọc các tin nhắn từPlus Friend trung bình là 42%. Trong đó, tỷ lệ người đăng nhập hay gửi thông tin cá nhân phản hồi tới trang quảng cáo (conversion rate) lên tới 84%. Kể từ khi được ra mắt, Plus Friend đã chứng minh hiệu quả như một hình thức SMS Marketing thú vị dành cho người dùng thay vì những quan niệm khó chịu về hình thức này trước đây.

    Số lượng tiền lệ marketing thành công với Plus Frieng ngày càng gia tăng tại Hàn Quốc và trên thế giới. Ngay vào thời điểm KakaoTalk ra mắt Plus Friend lần đầu tiên tại Hàn Quốc (cuối năm 2011), các thương hiệu lớn như BugerKing, Outback Steak House, Lotte, McDonald v.v.. đã có hơn 1 triệu bạn bè. Doanh thu bán hàng online cũng như tại cửa hàng của siêu thị ABC (một chuỗi siêu thị lớn tại Hàn Quốc) đều lần lượt tăng lên. Doanh thu thu được do sử dụng phiếu mua hàng (coupon) trung bình chiếm từ 20 ~30 %.


    Một mẫu quảng cáo về hợp tác giữa UNIQLO và KakaoTalk Plus Friend tại Hàn Quốc

    Cuối tháng 4, 2012, UNIQLO, một thương hiệu thời trang và phụ kiện nổi tiếng tại Hàn Quốc, gia nhập Plus Friend và ngay lập tức có được 900,000 người theo dõi. Tỷ lệ người đọc tin nhắn quảng cáo của UNIQLO trung bìnhlà 44%. Điều quan trọng làkhoảng 50% những người đọc tin nhắn sử dụng phiếu mua hàng được phát qua Plus Friend ngay tại cửa hàng. Các tiền lệ thành công ở Hàn Quốc được truyền đi rộng rãi đã tạo nên mô hình maketing tại các quốc gia khác như Nhật Bản, Trung Quốc, và hiện tại là ở Việt Nam.

    Kết quả của UNIQLO: tỉ lệ mở tin nhắn 44%, thành công 45%

    Đầu tháng 7 vừa qua, chuỗi cửa hàng ăn nhanh Lotteria và thương hiệu TV Home Shopping lớn nhất Việt Nam – SCJ đã ra mắt Plus Friend của mình trên KakaoTalk. Ngay sau khi ra mắt, Plus Friend của Lotteria đã có hơn 30.000 người theo dõi và hơn 3.000 người đã nhận được những coupon thưởng thức kem đặc biệt chỉ trong vòng 24h kể từ khi tin nhắn được gửi đi. SCJ Home Shopping cũng bắt đầu gửi tin nhắn đến người dùng và đạt tỉ lệ mở lên đến 40%.

    Plus Friend của SCJ TV Shopping và Lotteria Việt Nam trên KakaoTalk

    Liệu đây có phải là một nước đi bài bản và mang lại nhiều đột phá của KakaoTalk trong thời gian tới? Cho dù kết quả như thế nào, người dùng Việt Nam vẫn luôn nằm trong những ưu tiên lợi ích hàng đầu mà KakaoTalk muốn hướng tới.




    Nguồn :  Trí Thức Trẻ
    Người viết : Theo Hãng
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top