728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

    Tết Nguyên đán năm nay sẽ nghỉ 9 ngày

    nino24 ) - Tết Nguyên đán năm nay sẽ nghỉ 9 ngày
    Tết âm lịch sẽ nghỉ kéo dài 9 ngày, từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết (từ ngày 28/1 đến 5/2/2014).

    Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với phương án do Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đề xuất nghỉ Tết âm lịch 2014.

    Theo luật Lao động, thời gian nghỉ Tết thực kéo dài 5 ngày. Song do trùng ngày thứ 7, chủ nhật xen kẽ của tuần trước và sau Tết, UB An toàn giao thông quốc gia đã tính toán phương án làm bù để số ngày nghỉ Tết âm lịch kéo dài 9 ngày liên tiếp.


    Ngành giao thông đề xuất phương án đảm bảo cân đối nghỉ sau Tết không quá kéo dài, cũng như thời gian trước Tết được nghỉ sớm để người dân có thời gian chuẩn bị mua sắm cũng như tàu xe không bị dồn quá tải, đặc biệt ở các thành phố lớn.

    Cụ thể, Bộ trưởng Thăng nêu đề xuất nghỉ trước Tết sớm lên 2 ngày và làm bù vào hai ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật cuối tuần trước Tết.

    Bộ trưởng Khoa học - Công nghệ Nguyễn Quân đồng tình với phương án nghỉ Tết cân đối theo hướng nghỉ trước nhiều hơn. Nghỉ sau quá dài làm đình trệ sản xuất, giao thông phức tạp.


    Trong khi đó, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cũng đồng ý nhưng đề xuất điều chỉnh ngày làm bù. Bà cho hay, nếu tận dụng hai ngày nghỉ của tuần trước Tết để làm bù sẽ khiến tuần làm việc kéo dài 8 ngày liên tục, không có ngày nghỉ thì không đúng quy định của luật Lao động. Phương án này được Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang nhất trí.

    Chốt lại, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng tình phương án tính toán nghỉ như ngành giao thông đề xuất nhưng thời gian làm bù nên chia đôi vào một ngày nghỉ cuối tuần trước Tết và một ngày nghỉ cuối tuần sau Tết.

    Như vậy, ngày nghỉ Tết âm lịch sắp tới sẽ kéo dài từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết (từ ngày 28/1 đến 5/2/2014).




    Nguồn : Vietnamnet
    Người viết : Vietnamnet
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Tết Nguyên đán năm nay sẽ nghỉ 9 ngày Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top