728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

    Trải nghiệm thử Android trên PC, tại sao không

    nino24 ) - Trải nghiệm thử Android trên PC, tại sao không
    Nếu bạn đang băn khoăn không biết một chiếc tablet Android làm việc ra sao, hoặc đơn giản là muốn chơi một số tựa game hay của smartphone trên màn hình lớn, thì với ứng dụng BlueStacks mà PH Smartstore sẽ giới thiệu sau đây, bạn sẽ dễ dàng làm được điều đó.

    Chuẩn bị

    Điều đầu tiên, tất nhiên bạn phải đang có sẵn 1 chiếc laptop hoặc PC (dùng Windows hay MacOS đều được) với cấu hình tối thiểu là 1GB RAM, ổ đĩa còn trống ít nhất 2GB – cao hơn càng tốt vì sẽ giúp ứng dụng chạy mượt mà hơn.

    Vào đây để tải về ứng dụng BlueStackt, nhớ là máy đang dùng hệ điều hành nào thì cài đúng bản của hệ điều hành đó nhé. Sau đó tiến hành cài đặt như 1 ứng dụng thông thường. Quá trình cài đặt sẽ mất khoảng 10-30p tùy theo cấu hình của máy bạn.



    Sử dụng

    Sau khi cài đặt xong, BlueStacks sẽ tự khởi động vào giao diện chính.


    Như trong hình bạn có thể thấy, 3 nút điều hướng của Android đều có mặt. Ngoài ra ở góc bên phải là hệ thống thông báo quen thuộc. Bạn có thể bấm chuột và kéo từ dưới lên để mở hệ thống thông báo này. Nếu muốn sử dụng BlueStacks ở chế độ full-screen, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng cửa sổ phía góc phải.

    Về giao diện chính, nhìn chung BlueStacks sắp xếp theo dạng “kệ sách” nên khá chật hẹp và khó sử dụng. Tùy theo sở thích, nếu bạn thích giao diện này thì có thể bỏ qua bước sau, còn nếu không, chúng ta sẽ tùy chỉnh một chút để dễ dùng hơn


    B1: Bấm vào nút Search ở phía góc trên bên trái

    B2: BlueStacks sẽ mở ra giao diện tìm kiếm, gõ bất cứ gì vào cũng được (ngắn gọn thôi) và chúng ta sẽ thấy phía dưới có tùy chọn Search Play for


    B3: BlueStack sau đó sẽ tự động cài đặt Play Store (vì mặc định không có). Sau khi cài xong, bạn đăng nhập vào Play Store thông thường như trên Android


    B4: Chờ Play Store khởi động xong. Tìm và cài đặt 1 launcher nào đó mà mình thích (nhớ là free thôi nhé), ở đây PH Smartstore chọn là Apex Launcher. Sau đó bấm phím Home ảo để thoát ra, tích chọn mục “Use by default” ở cuối và bấm Apex Launcher.


    Vậy là xong, giờ bạn đã có giao diện máy tính bảng Android quen thuộc. Hãy thử một số thao tác cơ bản vì dùng chuột sẽ khác khá nhiều so với dùng cảm ứng thông thường.


    Bây giờ đến phần cài ứng dụng. Có 2 cách:

    - Cách thứ 1 là bấm vào Play Store, tìm kiếm ứng dụng mong muốn và tải như thông thường.

    - Cách thứ 2 là bạn có thể vào đây, tìm ứng dụng mình muốn và chọn tải về máy tính. Sau đó chỉ cần nhấp đôi vào ứng dụng vừa tải về và BlueStacks sẽ tự động cài đặt.


    Đó là toàn bộ các bước cài đặt, bây giờ việc cuối cùng là trải nghiệm thử chiếc máy tính bảng Android “ảo” hoặc chơi các tựa game mình thích. Chúc các bạn thành công.



    Một số lưu ý

    - Máy ảo BlueStacks chạy trên nền Android 4.0 ICS nên một số ứng dụng yêu cầu phiên bản cao hơn máy sẽ không chạy được.

    - Trên Windows, trong quá trình khởi động nếu BlueStacks báo lỗi đồ họa như sau:


    Thì bạn cần phải cập nhật driver của card đồ họa lên phiên bản mới nhất.

    - Như đã nói ở trên, tùy theo cấu hình máy mà BlueStacks sẽ chạy nhanh hay chậm, vì vậy đối với những máy cấu hình yếu sẽ có một số ứng dụng chạy bị giật, lag hoặc đứng hình.

    - Mặc định BlueStack sẽ tự xoay màn hình đứng để phù hợp với vài ứng dụng. Tuy nhiên nếu muốn BlueStack luôn ở chế độ ngang, bạn có thể bấm phải chuột vào biểu tượng BlueStacks ở góc – Rotate Portrait Apps – Disable.


    - Nếu bạn Root máy bằng công cụ trên máy tính (như UnlockRoot chẳng hạn – xem tại đây), thì phải tắt hoàn toàn BlueStacks đi trước khi thực hiện Root.


    Nguồn : Nino 24
    Người viết : Nino 24
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Trải nghiệm thử Android trên PC, tại sao không Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top