728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

    6 ứng dụng giúp bạn kiểm soát mật khẩu tiện lợi nhất hiện nay

    nino24 ) - 6 ứng dụng giúp bạn kiểm soát mật khẩu tiện lợi nhất hiện nay
    Nếu như lỗ hổng bảo mật Heartbleed vừa qua có để lại cho chúng ta bài học gì, thì đó chính là việc chúng ta không nên dùng chung 1 mật khẩu cho mọi tài khoản. Thay vào đó, 1 ứng dụng quản lý mật khẩu chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

    Trong những ngày gần đây, lỗ hổng bảo mật Heartbleed có thể nói đang gây ra những nỗi kinh hoàng cho cả người dùng internet lẫn các công ty công nghệ. Heartbleed là tên gọi của 1 lỗ hổng bảo mật trong phần mềm mã nguồn mở OpenSSL - vốn được dùng để mã hóa các kết nối web, mà nếu khai thác thành công, hacker có thể truy cập vào bộ nhớ của các máy chủ web lưu trữ liệu cá nhân của người dùng để ăn cắp dữ liệu.

    Ngay cả những ông lớn trong làng công nghệ như Yahoo, Google, YouTube, và Facebook cũng bị ảnh hưởng. Và ngay cả khi sự cố đã được khắc phục, người dùng vẫn được khuyên là phải thay đổi mật khẩu của họ để đảm bảo cho sự an toàn của dữ liệu. Tuy nhiên, chỉ mới thay mật khẩu chưa phải là giải pháp tốt nhất. Với việc có hàng tá các tài khoản khác nhau, cùng với các lời khuyên từ chuyên gia bảo mật, rằng bạn không nên dùng chung mật khẩu cho các tài khoản này, thì 1 ứng dụng giúp quản lý mật khẩu là giải pháp tốt nhất cho người dùng. Với 1 ứng dụng như vậy, bạn chỉ cần nhớ 1 mật khẩu duy nhất - chính là mật khẩu để mở ứng dụng quản lý - và nó sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ các tài khoản trực tuyến của mình. Dưới đây là 6 ứng dụng quản lý mật khẩu mà người dùng nên cân nhắc lựa chọn.

    1Password

    Tương thích: Mac, Windows, iOS, Android

    Các nhà phát triển 1Password đã giảm giá 50% cho ứng dụng của mình ngay sau khi lỗ hổng Heartbleed được phát hiện. Theo đó giá bán ứng dụng giờ chỉ còn 25 USD cho Mac hoặc Windows (ứng dụng cũng có tùy chọn mua bản quyền cho cả Mac và Windows với giá rẻ hơn), và 9 USD cho iOS. Trên Android ứng dụng được phát hành miễn phí nhưng chỉ có các tính năng cơ bản, thiếu các tính năng nâng cao vốn có trên phiên bản thương mại ở các nền tảng khác.

    Với ứng dụng này, bạn dễ dàng tạo ra 1 mật khẩu đủ mạnh cho mọi website mà bạn ghé thăm. Với công nghệ mã hóa 256-bit AES, bạn cũng không cần phải lo mật khâu của mình bị bẻ khóa, ăn cắp. Điều duy nhất mà bạn cần làm đó là tạo 1 mật khẩu đủ mạnh cho 1Password, và nó sẽ giúp bạn quản lý - đảm bảo an toàn - tất cả các mật khẩu online mà bạn có. 1Password cũng cung cấp một số gợi ý để bạn tạo mật khẩu mạnh cho mình và bạn có thể tham khảo tại đây.

    Keeper


    Tương thích: Mac, Windows, iOS, Android

    Ứng dụng được cung cấp miễn phí, tuy nhiên nếu muốn backup thông tin lên đám mây, bạn cần phải sử dụng gói dịch vụ có giá 10 USD/năm.

    Keeper là ứng dụng quản lý mật khẩu có giao diện sáng sủa, cho phép bạn dễ dàng trong việc sử dụng, điều hướng qua nhiều tài khoản khác nhau. Khi bạn truy cập vào 1 website mà tài khoản của bạn trên web đó đã được Keeper lưu lại, ứng dụng sẽ hiện các nút bấm ở phía trên cho phép bạn chạm vào để nhập tên, rồi chạm lại lần nữa nhập mật khẩu.

    Keeper sử dụng công nghệ mã hóa 256-bit AES và hỗ trợ xác thực mật khẩu 2 lớp. Với tính năng Vault to Vault thì bạn cũng có thể chia sẻ 1 tài khoản nào đó với người mà bạn tin tưởng.

    Roboform

    Tương thích: Mac, Windows, iOS, Android

    Roboform có cả bản miễn phí và trả phí. Bản miễn phí chỉ cho phép lưu 1 lượng mật khẩu hạn chế, trong khi bản trả phí - có tên gọi RoboForm Everywhere cho Windows, Mac, và Mobile - có giá 9,95 USD cho năm đầu sử dụng, sau đó giá tăng lên 19,95 USD.

    Roboform cho phép bạn tự động đăng nhập vào tài khoản web thông qua trình duyệt RoboForm được tích hợp trong ứng dụng. Tính năng được ưa thích ở công cụ này đó là bạn có thể dễ dàng điều hướng tới 1 site yêu cầu phải có tài khoản đăng nhập, nó sẽ cung cấp ID và mật khẩu cho bạn, rồi hỏi xem bạn có muốn lưu lại tài khoản này để dùng cho lần sau hay không. Một điểm cộng khác của ứng dụng này đó là nó có khả năng tự động điền các thông tin vào form đăng kí tài khoản. Theo đó trong lần đầu tiên bạn đăng kí tài khoản, Roboform sẽ nhớ lại các thông tin mà bạn điền vào form, để lần đăng kí sau ứng dụng sẽ tự động nhập các thông tin này cho bạn.

    Msecure


    Tương thích: Mac, Windows, iOS, Android

    Msecure có giá 20 USD cho Mac và Windows, còn bản cho iOS và Android có giá 10 USD. Đây là mức phía trả 1 lần và dùng mãi mãi, không phải phí tính theo thời gian sử dụng.

    Msecure cho phép người dùng duyệt thư mục các tài khoản đăng nhập, giúp bạn nhanh chóng tìm được trang web muốn truy cập một cách dễ dàng. Tương tự như các ứng dụng khác, Msecure cũng có bộ tạo mật khẩu, tuy nhiên điểm khác là ứng dụng này cung cấp nhiều tùy chọn khi bạn lập 1 mật khẩu nào đó. Ví dụ như tại màn hình tạo mật khẩu, ứng dụng sẽ cho bạn biết mật khẩu mà bạn sắp tạo có yêu cầu phải có chữ viết hoa hay không. Msecure sử dụng công nghệ mã hóa 256-bit Blowfish cho việc bảo vệ tài khoản người dùng.

    Dashlane

    Tương thích: Mac, Windows, iOS, Android

    Daslane được phát hành miễn phí nhưng nếu bạn muốn backup dữ liệu lên đám mây và đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau, thì bạn phải trả mức phí 30 USD cho 1 năm sử dụng. Ứng dụng cho phép tự động tạo và lưu mật khẩu cho bạn. Bạn cũng có thể lưu ID, thông tin thẻ tín dụng, các thông tin cá nhân khác trong tài khoản Dashlane để tự động điền vào bất kì website nào. Dashlane dùng công nghệ mã hóa AES-256 để bảo vệ thông tin cho bạn. Một tính năng thú vị của ứng dụng đó là nó cho phép bạn dễ dàng nhận diện website đăng nhập thông qua logo của site đó, thay vì sử dụng các nút bấm theo kiểu khuôn mẫu trên các ứng dụng khác.

    PasswordBox


    Tương thích: Mac, Windows, iOS, Android

    PasswordBox có cả bản miễn phí lẫn trả phí. Bản miễn phí bị giới hạn lưu tối đa 25 mật khẩu, còn bản trả phí không hạn chế sẽ yêu cầu bạn trả 12 USD cho 1 năm sử dụng.

    Tương tự nhiều ứng dụng khác, PasswordBox cho phép nhanh chóng đăng nhập vào các website với chỉ 1 thao tác duy nhất, sử dụng chuẩn mã hóa 256-bit AES. Nhờ thư viện hơn 20.000 website được nhiều người truy cập có sẵn trong thư viện, bạn cũng có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm ra website mình cần. Ngoài ra, PasswordBox cũng hỗ trợ tùy chọn bảo mật 2 lớp để đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng.





    Nguồn :Cnet
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 6 ứng dụng giúp bạn kiểm soát mật khẩu tiện lợi nhất hiện nay Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top