728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

    7 bằng sáng chế dễ trở thành hiện thực nhất

    nino24 ) - 7 bằng sáng chế dễ trở thành hiện thực nhất
    Công nghệ ngày càng phát triển và đi kèm với đó là sự ra đời của rất nhiều bằng sáng chế như hiện nay. Đa phần chúng đều cần rất nhiều thời gian và công sức nghiên cứu để được ra đời. Tuy nhiên, có những sáng chế lại cho thấy sự khả quan cũng như tính thực tế trong đó.

    Công nghệ luôn hướng tới sự sáng tạo và tiên phong với rất nhiều bằng sáng chế đã được hiện thực hóa. Tuy nhiên, phần lớn trong số những bằng sáng chế của các hãng công nghệ tạo ra sẽ mãi mãi chỉ là những tham khảo, trong khi một số khác lại được đánh giá rất cao và có cơ hội được đến với tay người dùng. Cho tới khi những bằng sáng chế này được cụ thể hóa thành sản phẩm, giới chuyên môn luôn có sự cân đong đo đếm xem đâu là ý tưởng tốt nhất và có khả năng hiện thực hóa cao nhất. Còn sau đây là 7 bằng sáng chế như vậy.

    1. Bằng sáng chế Smart EyeGlass của Sony

    Ý tưởng về chiếc kính thông minh Smart EyeGlass lần đầu tiên được Sony giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES diễn ra hồi đầu tháng 1 vừa qua và mới đây hãng đã cho trình diễn chức năng cũng như khả năng hoạt động của chiếc kính thông minh này. Đây có thể được xem như câu trả lời của Sony với Google Glass. Với khái niệm mới, Smart EyeGlass hoàn toàn trông giống các chiếc kính thời trang hiện nay. Ngoài khả năng quan sát thông thường, nó còn có thể cung cấp các thông tin khác bên dưới tầm nhìn khi đeo kính nhưng chúng ta thường thấy trên các phim khoa học viễn tưởng.


    Cụ thể, thay vì thiết kế với dạng màn hình nhỏ như Google Glass, chiếc kính thông minh của Sony đem đến sự thoải mái cho người dùng khi các thông tin được hiển thị đồng đều trên 2 mắt. Ngoài ra, kính thông minh của Sony được điều khiển thông qua một bộ điều khiển cầm tay dựa trên trên gói phát triển ứng SDK như Sony SmartWatch 2. Ngoài những tính năng độc đáo trên, xu thế hiện nay với việc phát triển các công nghệ dành cho thiết bị mang mặc khiến Smart EyeGlass có nhiều trở thành hiện thực nhất.

    2. Bằng sáng chế iPhone màn hình dẻo của Apple

    Nội dung bằng sáng chế mô tả về thiết bị được trang bị màn hình AMOLED cuộn lại và đặt trong lớp vỏ trong suốt ôm sát bên ngoài. Tổ hợp màn hình sẽ bao bọc xung quanh thiết bị và 2 lớp sẽ phối hợp với nhau để hiển thị nội dung tại bất cứ vị trí nào của lớp vỏ trong suốt. Màn hình dẻo sẽ phối hợp với camera và thuật toán nhận diện khuôn mặt nhằm hiển thị nội dung thông tin tại mặt (trước hoặc sau) mà người dùng nhìn vào. Nói cách khác, thiết bị sẽ hiển thị thông tin linh hoạt phụ thuộc vào việc người dùng sẽ nhìn vào đâu.


    Chính vì thiết kế độc đáo trên mà thiết bị hoàn toàn không có khung viền và 2 cạnh bên cũng nơi bố trí các phím chức năng ngay trên màn hình. Đồng thời, nó cũng góp phần mở rộng không gian hiển thị của màn hình mà không cần phải tăng kích thước tổng thể. Qua đó, với việc Apple luôn sáng tạo và đổi mới sản phẩm, người dùng trên thế giới hoàn toàn có quyền để kỳ vọng hãng nãy sẽ cho ra mắt iPhone thế hệ mới được trang bị màn hình dẻo trên trong tương lai không xa.

    3. Bằng sáng chế màn hình uốn cong của Samsung

    Công nghệ màn hình bẻ cong này sẽ được Samsung xuất hiện trong bằng sáng chế nhằm trang bị cho các mẫu smartphone và máy tính bảng ra mắt trong thời gian tới. Tuy mới chỉ ở dạng ý tưởng song màn hình dẻo hứa hẹn sẽ làm thay đổi hoàn toàn kiểu dáng thiết kế của smartphone và tablet tương lai. Cũng theo một tuyên bố mới đưa ra trên blog chính thức, Samsung cho biết đã tìm ra một biện pháp sản xuất mới có thể giúp đẩy mạnh quá trình thương mại hóa graphene, cho phép sử dụng loại vật liệu hoàn hảo này trên màn hình dẻo, các thiết bị thời trang công nghệ và các sản phẩm điện tử tân tiến.


    Hiện tại, chưa rõ khi nào Samsung sẽ áp dụng nghiên cứu của mình vào các thế hệ sản phẩm tương lai. Nhưng với đột phá này, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng chiếc Galaxy S6 thậm chí sẽ còn bền bỉ hơn cả Galaxy S5, và các sản phẩm màn hình cong như Galaxy Round sẽ sớm ra mắt đông đảo với giá bán dễ chịu hơn. Sau sự xuất hiện tại sự kiện CES 2014, nhiều khả năng Samsung sẽ tích hợp công nghệ này vào các thiết bị của mình trong thời gian tới bởi chúng sẽ thay đổi hoàn toàn định nghĩa về màn hình trong tương lai.

    4. Bằng sáng chế điện thoại ba màn hình của LG

    Mới đây, LG đã đưa ra sáng chế mới nhằm hiển thị đầy đủ các thông tin trên màn hình của một smartphone có kích thước vừa phải. Về cơ bản, sản phẩm của LG sẽ sở hữu một màn hình hiển thị chính và hai màn hình nhỏ hơn có thể trượt ra khi cần thiết. Trong khi màn hình LCD chính tập trung vào nội dung cần hiển thị thì hai màn hình nhỏ sẽ hiển thị các tùy chọn và công cụ điều khiển.

    Trong khi màn hình chính là máy ảnh thì màn hình phụ phía bên trái là bộ sưu tập hình ảnh và màn hình phụ phía bên phải cung cấp các tùy chọn camera. Tuy nhiên, có vẻ như sẽ mất rất nhiều thời gian ở chế độ chụp phong cảnh nếu người dùng muốn tận dụng lợi thế của hai màn hình bổ sung. Ý tưởng này tuy không mới nhưng khá thú vị. Với sự mới lạ và tiện dụng, hy vọng hãng sẽ sớm hiện thực hóa những sáng chế thông minh như thế này.

    5. Bằng sáng chế pin mặt trời cho điện thoại của Samsung

    Thời lượng pin cho smartphone vẫn làm nhiều nhà nghiên cứu phải đau đầu. Vì vậy Samsung dường như sẽ giúp thời lượng pin kéo dài lâu hơn thông qua bằng sáng chế pin năng lượng mặt trời cho smartphone của mình. Cụ thể, vỏ của các smartphone Samsung sẽ được làm từ những chai nhựa tái chế và năng lượng hoạt động từ những tấm pin mặt trời sẽ được lắp ở phần lưng. Ngoài ra, các thiết bị này còn tích hợp tính năng đếm bước chân, đo được nồng độ CO2 trong môi trường. Và đặc biệt, những điện thoại sử dụng pin này sẽ thân thiện với môi trường cũng như không sử dụng các loại hóa chất gây nguy hiểm cho người sử dụng.


    Hiện tại, Samsung đã sẵn sàng áp dụng công nghệ năng lượng mặt trời cho điện thoại thông minh. Ngoài những tin đồn trước đây thì gần như chắc chắn, thiết bị này sẽ được cho ra đời bời đây chính là xu hướng tất yếu nhằm cải thiện thời lượng pin và có thể sẽ trở thành công nghệ tương lai của smartphone

    6. Bằng sáng chế iWatch của Apple

    Cụ thể, bằng sáng chế mô tả về một thiết bị đeo tay với màn hình uốn cong, được gắn trên cấu trúc hỗ trợ giống như chiếc vòng tay dạng bấm. Theo mô tả của Apple, khi được đeo lên tay, màn hình của thiết bị sẽ uốn quanh cổ tay người dùng mà không bị vỡ. Các cảm biến của thiết bị sẽ xác định khoảng hiển thị cần thiết từ đó điều chỉnh kích cỡ màn hình mà hình ảnh không bị chồng chéo. Ngoài ra, thiết bị này cũng có thể được sử dụng dưới dạng màn hình phẳng truyền thống.
    Bằng sáng chế này cũng đưa ra một số tính năng như tùy chỉnh danh sách nhạc, hiển thị danh sách các cuộc gọi gần đây hay thậm chí là gửi tin nhắn với sự hỗ trợ của bàn phím ảo. Apple cũng tiết lộ rằng thiết bị sẽ sử dụng năng lượng mặt trời và cả động năng để kéo dài thời lượng pin. Về cách gắn vào cổ tay, cơ chế bấm và khóa dán sẽ có thể được áp dụng cho iWatch. Ngoài bằng sáng chế trên thì những thông tin về ứng dụng Healthbook cùng những công nghệ mặc của Apple được tiết lộ gần đây cũng là cơ sở để iWatch sẽ được tung ra trong thời gian tới.

    7. Bằng sáng chế bàn phím Augmented Reality của Samsung

    Theo hồ sơ bằng sáng chế của Samsung thì hiện tại các kính thông minh và smartwatch đang rất giới hạn cho nhiều thiết bị ngoại vi truyền thống, như bàn phím hoặc màn hình cảm ứng. Hãng cũng cho biết, dù hiện nay nhận dạng giọng nói đang trở thành xu hướng nhưng công nghệ vẫn có những hạn chế nhất định như khó thực hiện trong môi trường ồn ào hay người dùng không muốn nói rõ lệnh và nói to vì dễ tiết lộ thông tin cá nhân.



    Giải pháp Samsung mang lại là bàn phím Augmented Reality, hoạt động với các ngón tay (trừ ngón cái) tương ứng với chỉ thị lệnh đầu vào khác nhau. Tuy nhiên người dùng có thể thiết lập lại cách bố trí này cho phù hợp cho cả hai tay. Việc kiểm soát bàn phím khá đơn giản khi người dùng có thể lựa chọn các phần ngón tay bằng ngón tay cái mà chúng sẽ tương ứng với một chức năng thực hiện. Tính năng này sử dụng kết quả theo dõi chuyển động các ngón tay từ máy ảnh, sau đó phân tích chúng để thực thi một lệnh cụ thể, giúp thiết bị đeo nhận biết những gì mà người dùng muốn thao tác. Nhiều khả năng bằng sáng chế này sẽ được hiện thực hóa bởi đây chính là công nghệ cần thiết cho các kính thông minh và smartwatch hiện nay.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 7 bằng sáng chế dễ trở thành hiện thực nhất Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top