728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

    Doanh thu quảng cáo trên internet vượt qua quảng cáo truyền hình

    nino24 ) Doanh thu quảng cáo trên internet vượt qua quảng cáo truyền hình
    Quảng cáo trên internet đã có doanh thu lớn hơn truyền hình và có lẽ sẽ sớm vượt xa.


    Quảng cáo trên internet đã có mặt từ rất sớm, cùng với thời điểm internet ra mắt. Tuy nhiên từ đó cho tới nay, truyền hình vẫn là nơi thu hút nhiều tiền quảng cáo nhất, thậm chí ở Việt Nam, một số đại lý quảng cáo coi quảng cáo trực tuyến chỉ là một kênh “phụ” với ngân sách ít ỏi, còn ngân sách chính của các chiến dịch vẫn thuộc về truyền hình.

    Nhưng cuộc chơi đã thay đổi: Lần đầu tiên doanh thu từ quảng cáo qua internet đạt 42,8 tỷ USD, qua mặt quảng cáo trên truyền hình với 40,1 tỷ USD trong năm 2013. Số liệu trên được Cục quảng cáo tương tác (IAB), một tổ chức của các nhà quảng cáo trực tuyến Mỹ, đưa ra.

    Trong thị trường quảng cáo, quảng cáo qua tìm kiếm vẫn đang chiếm thị phần lớn nhất, bên cạnh đó, các nhà quảng cáo đang chú ý mạnh tới smartphone. IAB cho biết quảng cáo trên di động đã đạt mức tăng trưởng hơn 100% liên tiếp trong 3 năm.

    Vào năm 2013, nó đạt mức tăng trưởng doanh thu 110% so với năm 2012, đạt mức 7 tỷ USD doanh thu. Trong năm 2012, quảng cáo trên di động mới chỉ chiếm 9% toàn bộ thị trường quảng cáo, nhưng trong năm 2013, con số này đã tăng lên 17%. Và khi mà người dùng smartphone ngày càng tăng lên, dư địa tăng trưởng của quảng cáo mobile sẽ vẫn còn rất nhiều.

    Và sự phát triển của quảng cáo trên di động cũng có thể sẽ gây nên một cuộc đổi ngôi lớn trong làng quảng cáo trực tuyến. Rất có thể Facebook sẽ sớm truất ngôi của Google ở mảng quảng cáo trên di động. Theo báo cáo của Facebook, quảng cáo trên di động của hãng tăng trưởng rất nhanh trong năm vừa qua, với doanh thu đạt gần 4 tỷ USD trong năm 2013. Con số doanh thu từ di động được Google công bố là 6,1 tỷ USD. Và nên nhớ rằng Facebook đang sở hữu rất nhiều nguồn người dùng trên di động, từ người dùng Facebook, WhatsApp và Instagram. Trong khi đó, quảng cáo trên kết quả tìm kiếm, "mỏ vàng" của Google, lại có vẻ không khả quan trên di động, nguồn thu này chỉ chiếm 14% doanh thu từ di động của Google.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Doanh thu quảng cáo trên internet vượt qua quảng cáo truyền hình Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top