728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

    Pocket Printer: Máy in siêu di động, chạy được trên mặt giấy để in

    nino24 ) - Pocket Printer: Máy in siêu di động, chạy được trên mặt giấy để in
    Pocket Printer gây ấn tượng không chỉ nhờ kích thước nhỏ gọn, di động, mà còn có thể chạy khắp mặt giấy để in tài liệu, không như các máy in inkjet hiện nay.
    Có một điểm yếu mà những chiếc máy in hiện nay chưa thể nào khắc phục được đó chính là kích thước của chúng vẫn còn quá cồng kềnh. Hầu như các máy in đều không có tính di động và phải luôn đặt cố định một chỗ. Người dùng muốn in tài liệu cũng phải nhét giấy vào máy.

    Tuy nhiên, những điểm yếu này có thể sớm được khắc phục, nhờ một chiếc máy in mới của 1 nhóm sinh viên đến từ đại học công nghệ Jerusalem của Israel. Có tên gọi Pocket Printer, đây là một chiếc máy in có kích thước cực kì nhỏ gọn (10 x 11,5 cm, trọng lượng khoảng 300g), cho phép dễ dàng mang theo bên mình; bên cạnh đó Pocket Printer cũng cho phép chúng ta in tài liệu bằng cách đặt nó nằm trên giấy, máy in sẽ di chuyển trên các bánh xe rồi dùng đầu in (printhead) inkjet để tạo chữ và ảnh. Cách làm này giúp loại bỏ hạn chế về kích thước của giấy cũng như nhiều hạn chế khác, đặc biệt là thiết bị tương thích. Bạn có thể in tài liệu từ bất kì thiết bị nào, từ PC cho tới Android và iOS. Pocket Printer hiện đang được giới thiệu trên Kickstarter với mục tiêu thu về 400.000 USD lấy vốn sản xuất.


    "Các máy in hiện nay cơ bản đều hoạt động theo nguyên tắc đầu in chạy từ trái sang phải trên 1 miếng giấy chuyển động, bởi vậy chúng tôi đã đặt ra câu hỏi rằng vì sao không đặt đầu in trên những chiếc bánh xe nhỏ và và cho nó chạy trực tiếp trên giấy. Cách này giúp chúng ta tạo ra được những chiếc máy in có kích thước nhỏ nhất có thể" - Zuta Labs - công ty mà nhóm phát triển Pocket Printer - viết trên Kickstarter.

    Chiếc máy in bỏ túi này có thể chứa bên trong 1 hộp mực mà nhóm phát triển nói rằng đủ để in ra 1000 trang tài liệu. Nó cũng được trang bị pin ithium polymer có thể sạc qua cáp microUSB và có thể hoạt động trong 1 tiếng. Nó kết nối với các thiết bị qua Bluetooth, giúp bạn có thể in tài liệu từ các thiết bị có kết nối này như smartphone, laptop...Trong video bên dưới, bạn có thể xem mẫu prototype của Pocket Printer hoạt động như thế nào, và mặc dù tốc độ in của bản prototype này trông khá chậm, nhưng Zuta Labs cho biết sản phẩm thương mại có thể in 1,2 trang tài liệu trong 1 phút (các máy in inkjet hiện nay in được khoảng 10 trang/phút). Hiện tại thì độ phân giải của nó cũng không mấy ấn tượng, với chỉ 96 x 192 dpi.


    Zuta Labs hiện đang đưa ra giá bán 180 USD cho những người đầu tiên ủng hộ dự án của họ (mặc dù theo tính toán thì ít nhất thì phải đầu năm sau những người đặt mua mới nhận được hàng). Sau đó, những người "tới muộn" sẽ phải mua sản phẩm với giá 200 USD.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Pocket Printer: Máy in siêu di động, chạy được trên mặt giấy để in Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top