728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

    8 sản phẩm “bom xịt” đầy thú vị của Google

    nino24 ) - 8 sản phẩm “bom xịt” đầy thú vị của Google

    Đây khó có thể gọi là những thất bại của Google bởi từ nền móng của những sản phẩm này, hãng đã có thể cho ra đời nhiều dịch vụ được yêu thích về sau.


    Kể từ khi Larry Page và Sergey Brin thành lập Google vào năm 1998, Google luôn là một công ty thường xuyên thử nghiệm những ý tưởng mới và không hề ngần ngại thất bại. Do đó, với vô số sản phẩm thành công, ông lớn này cũng phải tự tay mình “khai tử” nhiều dịch vụ vì nhiều lí do. Dưới đây là 8 sản phẩm “bom xịt” thú vị của Google do CNN bình chọn.

    1. Google Video


    Trước khi thâu tóm YouTube vào năm 2006 với mức giá 1,65 tỉ USD, Google đã thử xây dựng một sản phẩm mang đến dịch vụ tải lên video của riêng mình. Tuy nhiên, chương trình của Google không thành công như mong đợi do đó ông lớn ngành Internet đã quyết định mua lại luôn ngôi sao mới nổi lúc bấy giờ là YouTube. Google Video có một “cái chết” khá từ từ và chậm rãi. Theo đó, phải tới năm 2012 dịch vụ này mới hoàn toàn biến mất.

    2. Google Lively


    Lively được coi là cú đáp trả của Google với dịch vụ mạng xã hội trải nghiệm ảo khá phổ biến là Second Life lúc bấy giờ. Bạn có thể hình dung về Lively như một công cụ trực tuyến cho phép tối đa 20 người vào cùng một “phòng chat” và tương tác với nhau thông qua các nhân vật và các bong bóng kí tự dạng hoạt hình. Google Lively khá “yểu mệnh” khi chỉ được duy trì đúng bảy tháng trước khi bị đóng cửa vào tháng 12 năm 2008.

    3. Google Wave


    Google Wave là một công cụ trò chuyện nhanh có giao diện tương tự Gmail trong đó hiển thị các tin nhắn (bao gồm cả kí tự, đường link và hình ảnh). Nói về Google Wave, chính Google cũng khẳng định sản phẩm này chỉ mang tính thử nghiệm và bản thân nhiều nhân viên làm việc cho Google cũng... không thực sự biết sử dụng nó. Dĩ nhiên, vì lí do này, Wave không thể tiến xa hơn với lớp người dùng phổ thông. Dự án được dừng lại một năm sau khi ra mắt.

    4. Dodgeball

    Được phát triển bởi CEO Foursquare Dennis Crowley và bạn học của ông tại Đại học New York Alex Rainert, Dodgeball là một mạng xã hội hoạt động dựa trên địa điểm của người dùng để thông báo cho họ biết nếu họ đang ở gần bạn bè của mình. Google mua lại Dodgeball vào năm 2005, tuy nhiên hãng này “giết chết” nó 4 năm sau đó và thay thế bằng Google Latitude, một add-on cho Google Maps có tính năng tương tự.

    5. Google Buzz

    Ra mắt vào tháng 2 năm 2010, Google Buzz là một sản phẩm liên quan đến mạng xã hội và trò chuyện trực tuyến được tích hợp vào Gmail, trong đó cho phép người dùng chia sẻ các cập nhật trạng thái, hình ảnh, video và đường dẫn. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Buzz, Google bị chỉ trích do chưa hề tham khảo ý kiến của cộng đồng người dùng Gmail trước khi cập nhật thêm vào đó là một số lùm xùm về tính bảo mật, riêng tư của dịch vụ. Một năm rưỡi sau đó, Google Buzz bị khai tử.

    6. Google Notebook

    Ứng dụng online mang tên Google Notebook cho phép người dùng viết các ghi chú và lưu lại các đoạn văn bản, hình ảnh hay đường dẫn ngay bên trong một trình duyệt web. Tháng 9 năm 2011, Google thông báo rộng rãi việc chính thức ngừng cung cấp dịch vụ Google Notebook và thay thế bằng Google Docs với nhiều tính năng vượt trội hơn.

    7. Google Catalogs

    Là một ứng dụng di động khá lạ với người dùng Việt Nam, Google Catalogs hoạt động dưới hình thức một ứng dụng mua sắm dành cho người dùng máy tính bảng, trong đó tập hợp rất nhiều catalogue “ảo” đến từ các thương hiệu bán lẻ phổ biến trên thế giới. Google Catalogs ra mắt vào tháng 8 năm 2011 và hai năm sau đó, dịch vụ này được Google cho “về vườn”.

    8. Google Answers

    Google Answers dường như một phương án dự phòng mà Google dựng lên cho người dùng khi công cụ tìm kiếm Google không thể mang lại một kết quả thỏa mãn. Với Google Answers, người dùng có thể đăng câu hỏi trực tuyến và trả phí cho các nhà nghiên cứu để tìm được câu trả lời chuẩn xác nhất. Sản phẩm này bị khai tử do người dùng không quá mặn mà với nó.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 8 sản phẩm “bom xịt” đầy thú vị của Google Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top