728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

    Tương lai máy tính chip Intel không quạt làm mát đang đến gần

    nino24 ) - Tương lai máy tính chip Intel không quạt làm mát đang đến gần
    Intel vừa ra mắt dòng chip Broadwell mới cực kì tiết kiệm điện giúp tạo ra các thế hệ máy tính và tablet lai không cần đến quạt tản nhiệt.

    Dòng chip Haswell hiện nay của Intel hiện nay vốn đã được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, từng đó vẫn là chưa đủ tốt để các nhà sản xuất PC tạo ra các thiết kế không cần tới quạt tản nhiệt.


    Trong tương lai không xa, điều này sẽ sớm thay đổi, khi Intel tung ra thế hệ chip Broadwell mới của hãng. Tại Hội chợ Computex 2014 đang diễn ra ở Đài Loan, Intel đã giới thiệu một mẫu PC lai 2-trong-1 sử dụng chip Intel Core M kiến trúc 14 nm cho phép thiết bị không cần dùng tới quạt làm mát tương tự như các tablet hiện nay. Core M cũng sẽ giúp cho các thiết bị có thời lượng pin tốt hơn nữa, trong khi độ dày các thiết bị cũng sẽ được giảm xuống. Mẫu tablet lai mà Intel giới thiệu tại Computex chỉ dày 7,2 mm (chưa tính dock bàn phím). Khi kết nối vào dock, phần dock này sẽ giúp máy tăng thêm hiệu năng cũng như cung cấp tản nhiệt cho toàn bộ hệ thống. Intel nói rằng Broadwell là dòng chip Core tiết kiệm nhất từ trước tới nay.

    Chip Core M của Intel hứa hẹn sẽ giúp hiệu năng xử lý tăng thêm từ 20 đến 40%, còn lượng điện năng tiêu thụ (TDP) sẽ giảm 60%. Bên cạnh đó, con chip này cũng sẽ rất nhỏ gọn, khi không gian cần để đặt chúng trong thiết bị chỉ bằng 1 nửa so với các thế hệ chip trước.



    Nguồn : Engadget
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Tương lai máy tính chip Intel không quạt làm mát đang đến gần Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top