728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

    Công nghệ Bootrom - cơn sốt trên thị trường phòng máy

    nino24 ) - Công nghệ Bootrom - cơn sốt trên thị trường phòng máy

    Trong khi thị phần Bootrom ở Trung Quốc chiếm hơn 80%, Malaysia chiếm đến 91% thì ở Việt Nam mới chỉ 38%.

    Ngày nay, nói về phần mềm được sử dụng ở phòng máy thì Bootrom có lẽ là cụm từ không quá xa lạ đối với các chủ phòng máy. Hiện số người biết đến và sử dụng công nghệ lắp đặt phòng máy chuyên nghiệp và hiện đại này đang có xu hướng tăng lên.

    Bootrom là gì ?

    Bootrom hay còn gọi là diskless là một hệ thống máy tính được kết nối với nhau giữa một máy chủ và nhiều máy trạm, trong đó các máy trạm không cần sử dụng ổ cứng. Tất cả các dữ liệu và hệ điều hành đều được các máy trạm sử dụng từ máy chủ thông qua kết nối mạng LAN. Khi khởi động lên, các máy trạm sẽ thông qua card LAN để nối tín hiệu đến máy chủ và khởi động từ hệ điều hành đã có sẵn trên máy chủ.




    Mô hình phòng máy Bootroom


    Những ưu điểm không thể bỏ qua của Bootrom

    Tiết kiệm chi phí tối đa

    Điểm mạnh nhất của công nghệ Bootrom phải nói đến chính là tính kinh tế. Các chủ phòng net có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền ngay từ khâu đầu tư vì không phải mua ổ cứng. Phí điện năng do vậy cũng giảm đi đáng kể, các khoản dành cho vận hành và bảo trì lại không tốn là bao. Có thể làm một phép tính đơn giản, chi phí cho 1 ổ cứng thông thường 500GB hiện nay giá vào khoảng hơn 1 triệu đồng, phòng net có 30 máy thì chi phí ổ cứng tầm 35 triệu, nếu đầu tư máy chủ Bootrom chỉ khoảng 12 triệu, tiết kiệm đến 23 triệu.

    Về điện năng, trung bình 1 ổ cứng tiêu thụ 30W/giờ, giá điện trung bình là 2,500 đồng/KWh, như vậy 1 tháng tiêu thụ (30W x 30 ổ cứng x 8 giờ x 30 ngày)(W)/1000 (KWh) x 2,500 đồng = 540,000 đồng. Nếu dùng Bootrom thì sẽ không phải mất số tiền này.

    Tiết kiệm thời gian, dễ dàng quản lý

    Công nghệ Bootrom hoàn toàn không làm khó những người quản lý quán net từ vấn đề cài đặt cho đến việc cập nhật game bất chấp sự bùng nổ về số lượng lẫn dung lượng game hàng ngày, kèm theo là thường xuyên có các bản cập nhật lớn nhỏ khác nhau từ các nhà phát hành. Lợi thế khi dùng Bootrom là chỉ cần cập nhật game ngay tại máy chủ, tất cả các máy trạm khởi động lại là thấy ngay bản cập nhật mới. Trong khi đó, nếu dùng máy có ổ cứng thì phải cập nhật game từ máy chủ, rồi từ máy chủ đẩy bản cập nhật xuống tất cả các máy trạm, một công việc hết sức vất vả, tốn thời gian và công sức.

    Chưa kể những khi máy gặp sự cố như nhiễm virus, hỏng windows... thì với hệ thống có ổ cứng cần 15 phút để sửa cho 1 máy và với 30 máy thì mất 120 phút, số lượng máy càng nhiều thì thời gian sửa chữa càng tăng. Nhưng với Bootrom thì chỉ cần sửa máy chủ trong 5 phút .







    Tốc độ nhanh và ổn định

    Hệ thống máy sử dụng Bootrom sẽ có các ổ đĩa đọc/ghi riêng biệt do vậy cải thiện được tốc độ truy xuất ổ cứng hiệu quả hơn. Mặt khác, vì chạy trên môi trường ảo do máy chủ cung cấp và hoàn toàn không phải sử dụng đến phần mềm đóng băng cho nên Bootroom hơn hẳn các máy có ổ cứng về độ mượt và tính ổn định. Tình trạng giật, lag đường truyền sẽ không còn là nỗi ám ảnh cho người chơi game và chủ quán net.

    Xu hướng dùng Bootrom tại các phòng máy

    Mặc dù công nghệ Bootrom mới chỉ được áp dụng cho những phòng máy ra đời sau (khoảng 2 năm trở lại đây), nhưng với những ưu điểm vượt trội về chất lượng và kinh phí thì rất có thể những phòng máy thế hệ trước đang sử dụng công nghệ truyền thống có ổ cứng sẽ phải nâng cấp theo để bảo đảm sức khỏe dài lâu của phòng máy cũng như đổi mới phương pháp kinh doanh và quản lý. Điều quan trọng nhất có lẽ là các phòng máy cần được hỗ trợ chuyển đổi công nghệ một cách nhanh, gọn mà không ảnh hưởng gì đến ngân sách lẫn chất lượng game. Đây chính là bài toán dành cho các nhà sản xuất và phát hành phần mềm Bootrom.

    Còn bài toán cho những người làm chủ quán net là phải cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mặt gửi vàng giữa hàng loạt các phần mềm Bootrom trên thị trường, bởi công nghệ phòng máy chính là một trong những yếu tố quyết định doanh thu, lợi nhuận của quán nhất là trong thời buổi giá giờchơi không cao, phí điện nước đắt đỏ, đối thủ cạnh tranh thì không đếm xuể như hiện nay. Mà thực chất không phải phần mềm Bootrom nào cũng có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu người dùng. Theo xu thế chung, những phần mềm mang tính kinh tế cao và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của chủ quán net.





    Bootrom là trợ thủ đắc lực cho các quán net



    Thị phần Bootrom Việt Nam đang có những bước tăng trưởng mạnh mẽ

    Trong khi thị phần Bootrom ở Trung Quốc chiếm hơn 80%, Malaysia chiếm đến 91% thì ở Việt Nam mới chỉ 38%, tuy nhiên, con số này đang có xu hướng tăng nhanh. Theo thống kê tại thị trường phòng máy trong nước, chỉ trong 7 tháng đầu năm thị phần Bootrom đã tăng 15%.





    Thị phần Bootrom Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam đầu 2014







    Trong 7 tháng đầu năm thị phần Bootrom ở Việt Nam tăng đến 15%



    Qua biểu đồ thể hiện tình hình sử dụng Bootrom thì giới công nghệ phần mềm dự đoán thị trường phòng máy năm nay sẽ khởi sắc, thị phần Bootrom có thể tăng hơn 60% vào cuối 2014 cùng những cuộc cạnh tranh sôi nổi của các nhà sản xuất và phát hành phần mềm quản lý phòng máy, trong đó đang nổi lên là cuộc đua giữa CSM Boot của VNG và GCafe Diskless của Garena.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Công nghệ Bootrom - cơn sốt trên thị trường phòng máy Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top