728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

    Internet Việt Nam sẽ được khắc phục sớm hơn dự kiến

    nino24 ) - Internet Việt Nam sẽ được khắc phục sớm hơn dự kiến
     Internet Việt Nam sẽ được khắc phục sớm hơn dự kiến
    Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), tuyến cáp AAG sẽ được khôi phục sớm hơn so với dự kiến 3 ngày.

    Cáp quang AAG bị đứt khiến tốc độ truy cập internet quốc tế bị ảnh hưởng đã trở thành chủ đề thu hút phần lớn sự quan tâm của cộng đồng mạng. Để độc giả nắm được thông tin xử lý sự cố, chúng tôi đã chủ động liên hệ với đại diện truyền thông của FPT Telecom.



    Theo đó, FPT Telecom chia sẻ thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, thời tiết đã thuận lợi hơn, đồng thời phía Hong Kong cấp phép cho tàu hàn cáp vào sớm nên sự cố được khắc phục nhanh hơn dự kiến.

    Cụ thể, vào 17 giờ ngày 26/9, tàu sẽ đến vị trí cáp lỗi. Tàu bắt đầu hàn cáp vào 19 giờ ngày 28/9. Dự kiến đến 1 giờ sáng ngày 1/10, cáp sẽ được hàn nối xong. Khi đó 100% kênh truyền được khôi phục. Sau đó, 4 giờ sáng ngày 1/10, đơn vị bắt đầu chôn cáp. Mối hàn cuối cùng có thể hoàn thành vào 6h sáng ngày 3/10, khi đó internet quốc tế sẽ hoạt động bình thường.

    Trước đó, ngày 16/9/2014, nhiều người dùng dịch vụ Internet đi quốc tế lại than phiền vì tốc độ truy cập mạng quá chậm. Người dùng dịch vụ gọi điện liên hệ với VNPT thì được báo có sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG 105 GB từ TP.HCM đi Hồng Kông và 30GB từ TP.HCM đi Mỹ.

    Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết hiện giờ ảnh hưởng đối với người dùng Internet tại Việt Nam chưa nặng nề như lần đứt cáp mới diễn ra hồi tháng 7/2014.Một phần là do khi diễn ra sự cố tháng 7, các nhà mạng đã bổ sung lưu lượng đủ để đáp ứng nhu cầu cho các tình huống đứt cáp tiếp theo. Hiện các nhà cung cấp dịch vụ vẫn đang tiếp tục theo dõi và bổ sung băng thông để giảm thiểu ảnh hưởng của việc đứt cáp AAG gây gián đoạn dịch vụ Internet cung cấp cho người dùng.



    Một hình ảnh vui về sự cố đứt cáp quang AAG.

    Sự cố đứt cáp ảnh hưởng lớn tới tốc độ truy cập của người dùng, đã có nhiều khách hàng "chế" ảnh vui về sự cố nói trên vì đây không phải lần đầu tiên trong năm nay tuyến cáp AAG gặp sự cố.









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Internet Việt Nam sẽ được khắc phục sớm hơn dự kiến Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top