728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

    Lạ mắt với bộ truyện tranh Tây Du Ký hài của họa sĩ Việt Nam

    nino24 ) - Lạ mắt với bộ truyện tranh Tây Du Ký hài của họa sĩ Việt Nam
    Mới đây, một bộ truyện tranh ngắn về câu chuyện Tây Du Ký đi theo phong cách Kim Chi – Củ Cải đã được xuất hiện trên một diễn đàn dành cho các họa sĩ truyện tranh Việt Nam.

    Từ trước đến nay, các họa sĩ truyện tranh Việt Nam thường không giành được nhiều thành công trong lĩnh vực mình theo đuổi do chưa thực sự tạo ra được những tác phẩm có phong cách riêng độc đáo của bản thân mình.

    Bộ truyện tranh hài Kim Chi - Củ Cải từng khá phổ biến trong giới trẻ Việt Nam

    Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, việc học tập và phát huy thế mạnh của các nền truyện tranh thế giới cũng không phải là một hướng đi tồi đối với một ngành công nghiệp truyện tranh còn quá non trẻ như Việt Nam ta. Chính vì lý do này mà một họa sĩ trẻ Việt Nam đã quyết định thử sáng tác một bộ truyện tranh hài ngắn theo phong cách “Kim Chi – Củ Cải” từng nổi danh trong giới trẻ Việt Nam.



    Bộ truyện tranh ngắn của bạn trẻ Việt Nam

    Bộ truyện tranh ngắn có tên gọi Tây Du Ký kể những mẩu chuyện nhỏ xung quanh con đường đi lấy kinh của bốn thầy trò Đường Tăng. Nội dung truyện được đánh giá khá cao khi đã học tập và đưa được nét hài “bựa” vốn có của dòng truyện tranh ngắn Hàn Quốc vào trong tác phẩm.



    Mỗi mẩu truyện chỉ nằm gọn trong một trang với những tình tiết hài nhẹ nhàng nhưng mang chất “bựa” khá khó đỡ. Hình ảnh các nhân vật chính cũng đã được cách điệu khá nhiều, đặc biệt là sư phụ đã được… chuyển giới thành con gái.



    Tuy nhiên, do chỉ là một tác phẩm phong trào nên truyện cũng không tránh khỏi một số nhược điểm sau. Đầu tiên là tình tiết hài hước đôi khi còn khá nhạt nhẽo, điều này cũng không trách tác giả được bởi ngay đến Kim Chi – Củ Cải cũng đôi khi vấp phải tình trạng này.



    Điểm trừ tiếp theo là nét vẽ quá đều đều, không nhấn mạnh được hành động của nhân vật khiến người xem đôi khi bị loạn và khó theo dõi nội dung của câu chuyện. Chưa kể đến việc thể hiện hình nền phía sau nhân vật chưa thực sự tốt khiến cho chúng ta có cảm giác rằng nét vẽ của truyện vẫn còn sơ sài và thiếu chuyên nghiệp.



    Tuy nhiên, dù sao thì đây cũng là một trong số ít những tác phẩm tiêu biểu gần đây của các họa sĩ truyện tranh Việt Nam. Mong rằng trong tương lai sẽ có những tác phẩm có chất lượng tốt hơn nữa được ra mắt khán giả nước nhà.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Lạ mắt với bộ truyện tranh Tây Du Ký hài của họa sĩ Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top