728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

    Rev STATION và BlueCORE - Câu chuyện đằng sau cuộc cách mạng động cơ của Yamaha

    nino24 ) - Rev STATION và BlueCORE - Câu chuyện đằng sau cuộc cách mạng động cơ của Yamaha

    Tháng 7/2014, Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cho ra mắt thế hệ động cơ hoàn toàn mới của tập đoàn Yamaha Motor – BLUE CORE.

    Rev STATION – Lực lượng đặc biệt thay đổi tương lai

    Vào thế kỷ 21, khi Trái Đất ngày càng suy yếu, loài người phải đối mặt với nguy cơ diệt vong. Trong cơn nguy cấp ấy, đội ngũ nghiên cứu của Yamaha đã cho ra đời một phát minh hoàn toàn mới – “Rev” - nguồn năng lượng phi thường sinh ra từ chính cảm xúc của con người. Cách duy nhất để cứu lấy Trái Đất, cứu lấy tương lai là khuếch đại nguồn năng lượng này bằng các sản phẩm ưu việt mang tính cách mạng, kết hợp với cảm xúc và phản ứng của con người.

    Hiểu một cách đơn giản, có thể coi Rev STATION là bộ phận R&D (Nghiên cứu & Phát triển) của Yamaha, nơi kỹ thuật tiên tiến được kết hợp với kinh nghiệm đúc rút để áp dụng vào các dự án phát triển sản phẩm mới. Được xây dựng một cách hư cấu trên bối cảnh siêu thực và cuốn hút, Rev Station mang sứ mệnh giới thiệu các triết lý phát triển cũng như những sản phẩm và công nghệ tham vọng nhất của Yamaha Motor tới gần hơn đến khách hàng trên toàn thế giới.



    Biệt đội Rev - Những cá nhân làm việc trong Rev Station



    Tính đến nay, Rev STATION đã thực hiện được 3 dự án Rev: Phát triển và chế tạo động cơ mang tính cách mạng - Blue Core - ứng dụng cho các sản phẩm của hãng trong tương lai; Nozza Grande, mẫu xe tay ga đầu tiên của Yamaha sử dụng nền tảng động cơ Blue Core thế hệ mới do đội ngũ kỹ sư của Yamaha phát triển và cuối cùng dự án mới nhất mang tên T150 – Phiên bản nâng cấp toàn diện của mẫu xe côn tay huyền thoại Exciter 135cc.

    Động cơ BlueCORE – Nền tảng của cách mạng động cơ

    Trong số ba dự án nói trên, dự án quan trọng nhất và mang tính nền tảng, tạo bàn đạp cho sự phát triển của tất cả các mẫu và dòng xe trong tương lai chính là thế hệ động cơ mới mang tên Blue Core.



    Để có được điều đó, các kỹ sư đã thực hiện những cải tiến kỹ thuật mang tính đột phá trên động cơ Blue Core:



    1. Thiết kế cổng nạp và buồng đốt mới nhằm tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu.

    2. Thiết kế xy-lanh lệch tâm giúp giảm tiêu hao công năng do ma sát giữa các bộ phận vận hành.

    3. Sử dụng quạt tản nhiệt mới cùng nhiều tấm tản nhiệt siêu mỏng xếp dày đặc, giúp động cơ hoạt động mát và bền bỉ hơn.

    4. Sử dụng thiết lập tỉ số truyền cho bộ phần truyền động và mômen xoắn của xe tăng lên thấy rõ.

    Một yếu tố nữa khiến động cơ Blue CORE mang tính cách mạng chính là khả năng kết hợp các điều chỉnh trong hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống xả/nạp để phù hợp với mục đích sử dụng như xe môtô thể thao hay xe tiết kiệm nhiên liệu. Điều này mang lại cho Blue Core tính ứng dụng rất cao, có thể áp dụng cho nhiều loại sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều thị trường.

    Đáng chú ý hơn, Việt Nam hân hạnh không chỉ là thị trường đầu tiên ra mắt động Blue Core, mà còn là quốc gia đầu tiên có sản phẩm áp dụng nền tảng động cơ này - Yamaha Nozza Grande - một bước tiến mới của hãng xe Nhật Bản trong phân khúc xe tay ga dành cho nữ giới. Với Blue Core, Grande đạt được sự thanh thoát trong thiết kế cũng như điều khiển, đồng thời vẫn đạt được sức mạnh động cơ bền bỉ và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng ấn tượng. Cụ thể so với thế hệ động cơ cũ, công nghệ BlueCORE trên động cơ mới giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 50%, đạt mức 1,8 lít/100 km. Đây là con số ấn tượng với xe tay ga có dung tích xy-lanh 125cc.

    Bắt đầu từ năm 2013, Yamaha Motor có khẩu hiệu mới Revs Your Heart – Khơi dậy đam mê, thể hiện mục tiêu mang lại sự hứng khởi cho người lái khi trải nghiệm các dòng xe mang thương hiệu Yamaha. Khẩu hiệu đi kèm với hành động, sự xuất hiện của Rev STATION và thế hệ động cơ BlueCORE mang tính cách mạng cho thấy cam kết của Yamaha trong việc “Khơi dậy đam mê” và sự hứng khởi cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Rev STATION và BlueCORE - Câu chuyện đằng sau cuộc cách mạng động cơ của Yamaha Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top