728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

    16 điều ít biết về Google sẽ làm bạn bất ngờ

    nino24 ) - 16 điều ít biết về Google sẽ làm bạn bất ngờ

    Gõ 466453.com cũng vào được Google hay chụp hình Street View bằng camera 75MP là hai trong số những sự thật thú vị ít được biết đến về Google.

    Hiện nay, Google đang "lấn sân" sang rất nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ gói gọn trong mảng hoạt động tìm kiếm trên Internet như sứ mệnh ban đầu. Ở mỗi lĩnh vực, hãng này để để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ.

    Dưới đây là 16 điều ít biết về Google có thể làm bạn cảm nhận rõ hơn về phong cách và sức mạnh của ông lớn này.

    Chỉ trong chưa đến một giây, Google đã cân nhắc khoảng 200 yếu tố để mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm chính xác và liên quan nhất.


    Google sở hữu rất nhiều tên miền mà người dùng thường xuyên gõ nhầm khi vào Google.com như Gooodle.com, Gogle.com, Googlr.com. Thậm chí, ông lớn làng Internet này còn có tên miền 466453.com. Khi truy cập vào các tên miền này, người dùng được tự động điều hướng về tên miền chính xác.


    Vào năm 1998, thời điểm mà Google chính thức ra mắt, mỗi ngày chỉ có khoảng 50.000 lệnh tìm kiếm được thực hiện. Đến nay, mỗi giây Google phục vụ khoảng 2 triệu lệnh tìm kiếm từ người dùng.


    Bên cạnh những dự án với sứ mệnh thay đổi trải nghiệm của hàng triệu người, Google cũng không ngần ngại thực hiện những dự án phục vụ cho một nhóm nhỏ người dùng. Năm 2012, dịch vụ này giới thiệu ngôn ngữ Cherokee cho Gmail.



    Kể từ khi Street View chính thức đi vào hoạt động năm 2007, đội dự án này đã ghi lại hình ảnh khoảng 7,2 triệu dặm đường.


    Khi mới ra mắt, Street View chỉ hỗ trợ 5 thành phố tại Hoa Kỳ với các hình ảnh được ghi lại bằng camera 5MP. Đến nay, hình ảnh của tất cả các châu lục trên thế giới đều đã "lên sóng" dịch vụ này với sự trợ giúp của những chiếc camera 75MP.


    Mỗi tháng, YouTube phục vụ hơn 6 tỷ giờ xem video của người dùng. Con số này đem chia đều tương đương mỗi công dân trên trái đất đều xem YouTube một giờ mỗi tháng.


    Dĩ nhiên, không thể không kể đến sự đóng góp nội dung từ người dùng. Mỗi phút, dịch vụ này lại đón nhận 300 giờ video tải lên.


    Năm ngoái, có hơn 1 tỷ smartphone chạy Android được bán ra, giúp thị phần hệ điều hành di động của Google đến nay đã chạm ngưỡng 81%.


    Google hiện có 53.600 nhân viên và 70 văn phòng đại diện tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Một trong những "đặc quyền" vẫn được người ta nhắc đến khi nói về nhân viên Google là "đồ ăn miễn phí".


    Google không ngại chi tiền khi... muốn một thứ gì đó. Trong suốt những năm tháng hoạt động, hãng này đã thực hiện 170 thương vụ mua lại và thâu tóm. Chỉ tính năng số tiền bỏ ra để thực hiện 10 thương vụ lớn nhất đã lên tới 24,5 tỷ USD.


    Trong năm 2014, 89% doanh thu của Google (66 tỷ USD) đến từ hoạt động quảng cáo.


    Larry Page và Sergey Brin thực hiện Google Doodle đầu tiên vào tháng 8 năm 1988. Đây là Doodle kỷ niệm lễ hội Burning Man ở sa mạc Nevada. Cặp đôi này chia sẻ họ làm vậy để cho mọi người biết đội ngũ vận hành Google... đang ở đâu.


    Kho dữ liệu chỉ mục tìm kiếm của Google có kích thước hơn 100 triệu gigabyte.


    Thế giới Internet... phụ thuộc nhiều vào Google đến mức khi dịch vụ này "sập" trong 5 phút vào năm 2013, lưu lượng Internet toàn cầu đã giảm tới 40%.


    Trái ngược với các dịch vụ khác khi muốn níu chân người dùng trên trang dịch vụ càng lâu càng tốt thì một trong những mục tiêu của Google là giảm lượng thời gian người dùng ở trên trang của họ.



    Nguồn : Business Insider
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 16 điều ít biết về Google sẽ làm bạn bất ngờ Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top