728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

    Hướng dẫn sử dụng tính năng chia sẻ mới trên Messenger của Facebook


    Lần đầu tiên Facebook cho phép người dùng chia sẻ thông tin media từ ứng dụng khác thông qua Messenger, đây là một nước cờ thông minh để tiếp cận gần với người dùng hơn của hãng

    Tại hội thảo phát triển F8 của Facebook đang diễn ra tại San Francisco - Mỹ, những tính năng chia sẻ thông qua Messenger đã được giới thiệu tới công chúng. Facebook đã dựng một nền tảng mới hoàn toàn cho tính năng này để nó có thể áp dụng với hầu hết những gì người dùng tải lên mạng Internet từ video cho đến ảnh GIF, mọi thứ đều có thể truyền từ người này sang người khác thông qua Messenger. Hiện tại thì tính năng này mới chỉ áp dụng cho iOS và Android, chưa có thông tin chính xác về việc Windows Phone có thể sử dụng nó hay không.





    Tùy chọn chia sẻ

    Trước tiên thì điện thoại của bạn phải có những ứng dụng tương thích với Messenger, dĩ nhiên Google Play hay App Store là những nơi bạn có thể tải chúng về máy của mình. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra danh sách ứng dụng mà Messenger hỗ trợ ngay trong nút More khi mở cửa sổ hội thoại mới và tải chúng về ngay tức thì.







    Hiện tại thì có 3 cách để chia sẻ 1 ứng dụng hoặc bất kỳ hình ảnh, video nào đó. Ở đây lấy ví dụ với ứng dụng tạo bài hát từ những đoạn text Ditty vừa có trên mạng:







    Cách 1: Bắt đầu một cuộc hội thoại bằng cách mở cửa sổ Messenger, chọn đối tượng cần chia sẻ từ thanh menu thì Ditty sẽ mở ra một của sổ của mình. Bạn gõ một tin nhắn gì đó và nhấn nút Messenger thì bạn sẽ trở lại với cuộc hội thoại của mình và tin nhắn lúc này chính là những gì bạn vừa gõ bên Ditty dưới dạng 1 bài hát.

    Cách 2: Mở ứng dụng Ditty và tạo một tin nhắn bất kỳ, chọn nút Messenger. Lúc này một cửa sổ mới sẽ mở ra và bạn có thể lựa chọn ai sẽ là người nhận được tin nhắn này, sau đó bạn có thể gửi chúng một cách bình thường.

    Cách 3: Cách này yêu cầu 2 người đang nói chuyện phải dùng chung 1 ứng dụng cùng lúc đó, nếu bạn bè gửi cho bạn một tin nhắn chia sẻ gì đó và bạn cũng có ứng dụng như vậy thì chỉ cần bật ứng dụng lên và trả lời một cách thông thường. Lúc này, tin nhắn gửi đi chính là tin nhắn chia sẻ từ ứng dụng chung giữa 2 người, ví dụ Ditty phía trên.

    Lời kết

    Lần đầu tiên Facebook cho phép người dùng chia sẻ thông tin media từ ứng dụng khác thông qua Messenger, đây là một nước cờ thông minh để tiếp cận gần với người dùng hơn của hãng. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho hay trong tương lai bạn sẽ có thể chia sẻ nhiều thứ hơn chỉ trong 1 tin nhắn thông thường, đây là điều thực sự đáng mong chờ.


    Nguồn : CNET
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn sử dụng tính năng chia sẻ mới trên Messenger của Facebook Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top