728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

    Thị trường PC sẽ sụt giảm đáng kể trong năm 2015

    Xét về doanh số, thị trường PC được dự báo chứng kiến sự sụt giảm 6,9% so với con số 201 tỉ USD vào năm ngoái.

    Các nhà phân tích tại IDC mới đây đã công bố những dự báo về thị trường PC toàn cầu trong năm nay. Theo đó, số lượng PC bán ra có khả năng giảm 4,9%, cao hơn con số 3,3% được nhìn nhận trước đó, xuống mốc 293,1 triệu thiết bị.

    Thị trường PC đã có những dấu hiệu ổn định trong năm 2014 sau quãng thời gian hai năm đầy khó khăn, tuy nhiên, mảng kinh doanh desktop và laptop vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khi khách hàng đang dành sự quan tâm cũng như chi tiêu nhiều hơn cho các thiết bị di động, đặc biệt là những chiếc smartphone.

    Xét về doanh số, thị trường PC được dự báo chứng kiến sự sụt giảm 6,9% so với con số 201 tỉ USD vào năm ngoái. Theo IDC, đến năm 2019, doanh số PC sẽ chỉ đạt mốc 175 tỉ USD.


    Nhà nghiên cứu Jay Chou từ IDC cho biết vì thị trường máy tính bảng chỉ đạt được mức tăng trưởng vô cùng chậm nên khả năng cao sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh số PC như những năm trước đó (Các hãng sản xuất PC từng phải rất vất vả để khiến các sản phẩm của họ đủ hấp dẫn khi so sánh với các thiết bị di động). Dẫu vậy, các nhà sản xuất PC còn rất nhiều việc phải làm bởi những thị trường mới nổi có xu hướng nhắm tới các thiết bị di động và dành ít sự quan tâm cho PC hơn.

    Trong năm nay, Intel dự định giới thiệu tới thị trường một mẫu vi xử lý mới còn Microsoft sẽ chính thức ra mắt Window 10. Những động thái trên hứa hẹn làm tăng tính hấp dẫn cho các thiết bị PC. Tuy nhiên, do cả hai ông lớn đều lên kế hoạch tung ra sản phẩm mới vào nửa sau 2015 nên các hãng sản xuất PC nhiều khả năng sẽ phải trải qua quãng thời gian 6 tháng đầu năm đầy khó khăn.



    Nguồn : Cnet
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Thị trường PC sẽ sụt giảm đáng kể trong năm 2015 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top