728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

    SSD có nguy cơ mất dữ liệu trong môi trường nhiệt độ cao




    Nếu không dùng đến SSD trong một thời gian dài, bạn nên sao lưu toàn bộ dữ liệu lưu trữ trước khi chúng “bốc hơi” mà không để lại dấu vết. Trong bài phát biểu gần đây với Hiệp hội công nghệ bán dẫn JEDEC, Alvin Cox của Seagate đã chỉ ra rằng ổ SSD có thể bị mất dữ liệu nếu bạn không sử dụng chúng trong một thời gian dài, đặc biệt là rủi ro này càng tăng trong môi trường nhiệt độ cao. Chẳng hạn SSD không được cấp nguồn và đặt trong phòng có nhiệt độ vào khoảng 40 độ C sẽ bắt đầu mất dần dữ liệu sau vài tuần.

    Theo Alvin Cox cho biết nếu SSD không được cấp nguồn và đặt trong môi trường nhiệt độ 30 độ C có khả năng lưu giữ dữ liệu được một năm. Nếu nhiệt độ tăng lên mức 35 độ C thì thời gian giữ dữ liệu sẽ giảm còn một nửa và trong môi trường nóng trên 55 độ C, dữ liệu người dùng có khả năng biến mất chỉ sau vài ngày.



    Với sự phát triển của công nghệ, SSD đang dần rẻ hơn và có dung lượng cao hơn. Vì vậy người dùng có xu hướng chuyển sang dùng SSD thay cho HDD truyền thống, thậm chí cả việc sao lưu những dữ liệu có tính chất lưu trữ lâu dài. Vì vậy, bạn cần lưu ý kiểm tra thiết bị và môi trường lưu trữ để tránh nguy cơ mất dữ liệu sau vài năm.


    Nguồn tham khảo: PCWorld.com





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: SSD có nguy cơ mất dữ liệu trong môi trường nhiệt độ cao Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top