728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

    Chơi game mobile giả lập trên PC

    Đã sở hữu smartphone hay tablet, tại sao bạn vẫn cần đến phần mềm giả lập mobile để chơi game di động trên máy tính cá nhân PC.

    PC, hệ máy chơi game mạnh mẽ và phức tạp nhất luôn có những phần mềm giả lập các hệ máy khác như SNES, PlayStation… và đến mobile thì cũng có những phần mềm giả lập mobile “giống đến không ngờ” dành cho cả Android lẫn iOS. Tại sao phải dùng phần mềm giả lập mobile để chơi game trên PC thay vì sử dụng mobile cho tiện dụng?



    Nhu cầu chơi game mobile bằng phần mềm giả lập trên PC
    Khi mà game thủ đã nếm đủ vị mặn nhạt với những trò chơi cài đặt (client) và webgame, thị trường game Việt ào ạt đổi mới với hàng loạt những tựa game mobile đình đám chơi trên smartphone và tablet. Trong năm nay, nhất là tháng 6 vừa qua, các nhà phát hành game liên tục tung ra các game mobile thuộc thể loại online RPG (nhập vai trực tuyến) cực kỳ hấp dẫn như Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile (VNG) hay Eden 3D (ME Corp). Ngoài ra, các trò chơi đình đám như Dota Truyền Kỳ, iGà, Mộng Giang Hồ… vẫn thu hút một lượng người chơi đáng kể tham gia với doanh số tính bằng đơn vị tỷ đồng mỗi tháng.



    Chơi Dota Truyền Kỳ trên Bluestacks




    Các game mobile nói trên, dù là tiết tấu ngắt quãng theo từng nhịp ngắn hay có những nhiệm vụ diệt quái số lượng lớn cần treo máy “tự động đánh”, thì vẫn tiêu hao pin khá nhiều. Game càng hay, càng đẹp, càng nặng thì lại càng ngốn pin nhiều hơn. Một khi đã kết nối liên tục qua Wi-fi, 3G để chơi game liên tục hàng giờ liền, nguy cơ hết pin, cần cắm sạc ngay là điều dễ dàng thấy ngay trước mắt.



    Chơi Eden 3D trên Droid4X
    Là người đã chơi qua nhiều tựa game MMORPG nổi tiếng trên PC như Tân Thiên Long, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, một game thủ 32 tuổi đến với trò chơi Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile khá ngỡ ngàng bởi sau gần mười ngày chơi, anh vẫn chưa thích nghi được với cảm giác chạm và nhấn liên tục trên chiếc điện thoại Sony Xperia Z1 của mình. Thêm vào đó, trò chơi này ngốn pin khá nhanh khiến anh phải cắm máy sạc liên tục. Anh cho biết với những người làm việc văn phòng như anh, nếu như mỗi lần sếp hay đối tác gọi tới mà máy báo sắp hết pin khiến không thể nói chuyện lâu được thì quả thật là đáng sợ!



    Ngoài vấn đề gián đoạn nhịp game do có cuộc gọi, mối lo ngại cháy nổ khi sử dụng thiết bị trong lúc cắm sạc góp phần làm giảm nhịp hưng phấn của các “cao thủ” game mobile, bởi trong thời điểm quan trọng mà phải rời xa game, nguy cơ họ bị qua mặt hay mất tài nguyên vào tay người chơi khác là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. Họ cần một thiết bị có thời lượng sử dụng pin “trâu” để duy trì nhịp game đang chơi.







    Một game thủ nữ 26 tuổi khác thường hay chơi các game nhỏ như Kim cương hoặc Xếp bài trên điện thoại di động để giải trí mỗi khi rảnh rỗi. Dạo gần đây, thấy bạn bè “bấm bấm” trò chơi online Eden 3D trên mobile, chị cũng thích lắm nhưng khổ nỗi điện thoại của chị không chơi được. Qua chỉ dẫn của một người, chị đọc bài hướng dẫn chơi game giả lập trên PC trên trang chủ game, thế là chị gia nhập ngay. Có không ít người như chị sử dụng điện thoại di động cơ bản hoặc hệ điều hành không phù hợp (do game mới chỉ hỗ trợ Android và iOS) nhưng lại muốn chơi. Trong điều kiện chưa thể mua sắm thêm thiết bị mobile xịn thì họ có nhu cầu dùng PC để thay thế.

    Về phần các nhà phát triển và phát hành game mobile thì sao? Các lập trình viên sử dụng phần mềm giả lập mobile trên PC để chạy thử nghiệm game mobile mà họ phát triển. Các công ty phát hành game thì triển khai phần mềm giả lập mobile trên PC để nhân viên sử dụng do chưa cung cấp đủ thiết bị mobile cho các đội điều hành game, chưa kể các đội hỗ trợ như PR, cộng đồng, cộng tác viên...

    Dù có ý kiến cho rằng việc sử dụng phần mềm giả lập mobile trên PC không được thoải mái như sử dụng thiết bị mobile, nhưng rõ ràng là từ người kinh doanh game đến người chơi game, ai cũng có nhu cầu sử dụng phần mềm giả lập mobile trên PC.

    Chọn và cài đặt ứng dụng giả lập mobile trên PC
    Các game mobile được phát hành tại Việt Nam thường chơi được trên 2 hệ điều hành Android và iOS. Trong đó, giới mê game mobile thường sử dụng 2 ứng dụng giả lập Android được ưa chuộng nhiều hiện nay là BlueStacks App Player và Droid4X bởi chúng có thể chơi được nhiều game mobile. Nếu quan tâm đến việc giả lập iOS, bạn có thể tham khảo ứng dụng iPadian (miễn phí), GameStation (bản mở rộng của iPadian, giá 10USD).

    Sau khi được tải về và cài đặt thành công (quá trình cài đặt có thể xảy ra lỗi hoặc quá trình sử dụng bị gián đoạn do tài khoản Google chưa từng được kích hoạt sử dụng một thiết bị Android hợp cách), BlueStacks App Player và Droid4X tạo dựng nên một cửa sổ ứng dụng giống như là người dùng đang sử dụng một chiếc điện thoại di động Android. Người dùng có thể truy cập vào trang chủ trò chơi để tải game, hoặc tìm kiếm game trên Google Play. Rất đơn giản và dễ dàng. Qua trải nghiệm, BlueStacks App Player chạy game mượt mà hơn hẳn Droid4X. Tuy nhiên, BlueStacks App Player ép người dùng tải về thêm một vài phần mềm miễn phí còn Droid4X thì hiển thị cửa sổ quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng cả 2 ứng dụng này để tham gia vào game dưới hình thức chơi 2 tài khoản.

    Nhà phát hành game nói gì về game giả lập mobile trên PC
    Ông Phil, Game Master người Hong Kong của game Dota Truyền Kỳ, cho rằng vì game mobile mới bắt đầu phát triển ở Việt Nam, do đó ở hiện tại phần mềm giả lập mobile trên PC là một cách tốt để cho các game thủ Việt Nam quen dùng PC được dễ dàng tiếp cận và đón nhận game mobile. Ngoài ra, chơi trên PC sử dụng màn hình lớn (có thể chơi toàn màn hình) cũng được xem là một ưu thế lớn so với màn hình nhỏ của mobile. Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở rằng các game thủ khi tải về cần lưu ý đến nguồn tải phải uy tín, để tránh tình trạng bị lộ thông tin cá nhân.

    Cho rằng việc chơi game giả lập mobile trên PC là quyền lựa chọn của game thủ, đại diện điều hành game Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile cảnh báo khi game thủ dùng phần mềm giả lập mobile để chơi game trên PC có thể xảy ra những sự cố ngoài mong muốn so với các thiết bị smartphone hay tablet như: không đăng nhập được, mất tài khoản, bị hack tài khoản... Do đó, trong quá trình sử dụng, game thủ cần hạn chế đồng bộ hóa tài khoản hoặc tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc nhằm bảo vệ tài khoản vì các ứng dụng giả lập mobile không đảm bảo sẽ giữ kín các thông tin cá nhân.

    Đại diện điều hành game Eden 3D khẳng định cảm giác chơi giả lập trên PC thì chán lắm, chỉ dành cho trường hợp treo máy cày cuốc như vượt Thí luyện, vượt Ma Động... Hiện tại, Eden 3D chỉ sử dụng ứng dụng giả lập như 1 công cụ hỗ trợ cho những game thủ muốn chơi qua PC. Cũng tương tự như vậy, đại diện Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile cho biết game thủ có thể sử dụng phần mềm giả lập để hỗ trợ tốt các thao tác như cắm máy treo tự động đánh quái, làm nhiệm vụ… nhưng khi PK hay đi phó bản thì game thủ nên trải nghiệm trên mobile để có thể thao tác tốt nhất và không xảy ra những lỗi ngoài mong muốn.

    Về vấn đề trải nghiệm game, ông Phil nói dù sao đi nữa thì các game mobile được thiết kế theo thói quen dùng tay chơi trên điện thoại, do đó cách trải nghiệm gameplay tốt nhất vẫn là dùng mobile. Ngày nay, nhiều game mobile trên quốc tế đang ngày càng phát triển các thao tác trên mobile dễ dàng hơn, và khi chơi những game này, với tình trạng chỉ nhấn chuột trên PC thì sẽ rất không tiện lợi và không thể nào có được cảm giác trải nghiệm gameplay tốt nhất đối với một game mobile.

    Với một trò chơi phải thực hiện đổi kỹ năng liên tục khi PK như Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile, đại diện điều hành game này nhấn mạnh việc ra trải nghiệm cũng sẽ khó khăn hơn khi mọi thao tác phải nhấn bằng chuột sẽ chậm và khó hơn so với cảm ứng chạm trên mobile như điều khiển nhân vật, PK, lựa chọn kỹ năng...

    Bảo mật: yếu tố cần lưu ý khi chơi giả lập
    Qua cuộc khảo sát ý kiến, có thể thấy các nhà phát hành game không có ý định can thiệp vào việc game thủ sử dụng phần mềm giả lập mobile để chơi trên PC. Game thủ toàn quyền sử dụng phần mềm giả lập mobile phục vụ cho nhu cầu chơi game của mình. Mặt khác, có thể dùng phần mềm giả lập để chơi thêm tài khoản thứ hai, thứ ba… theo nhu cầu khám phá và trải nghiệm game đầy đủ nhất. Các nhà phát hành game chỉ lưu ý game thủ về vấn đề bảo mật thông tin, đặc biệt là tài khoản game, nhằm tránh rắc rối có thể phát sinh.



    Offline thi đấu Dota Truyền Kỳ sử dụng mobile




    Một điểm đáng lưu ý khác mà các nhà phát hành chưa đề cập đến, đó là trong một số game, nhân vật tạo trên thiết bị dùng iOS sẽ khác với nhân vật tạo trên thiết bị dùng Android (không cùng 1 nhân vật). Do vậy, khi chọn môi trường chơi giả lập, game thủ cần cân nhắc chọn thiết bị phù hợp để không bị phát sinh thành 2 nhân vật khác nhau, gây khó khăn cho quá trình chơi game.



    Chơi game giả lập mobile trên PC hiện chỉ là giải pháp tạm thời, nhưng nếu những phần mềm giả lập có thể phát triển đến mức hỗ trợ “vuốt, chạm” trên màn hình cảm ứng của PC, liệu đó sẽ là một yếu tố thúc đẩy xóa nhòa ngăn cách giữa game mobile và PC?





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Chơi game mobile giả lập trên PC Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top