728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

    Những tính năng cực hay ẩn trên Facebook Messenger

    nino24 ) - Những tính năng cực hay ẩn trên Facebook Messenger

    đang là một trong những ứng dụng OTT miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Nhưng nếu bạn chỉ đang dùng ứng dụng này để chat chit hay gọi điện thì sẽ là cả 1 sự phí phạm vì nó còn "ẩn" bên trong rất nhiều tính năng hữu ích khác nữa như chuyển tiền, mua hàng. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu nhé.

    Gọi điện thoại miễn phí

    Dù mới được tung ra trên Messenger nhưng chức năng gọi điện thoại được xem là 1 trong những tiện ích được người dùng ưa chuộng nhất. Ngoài việc gửi đi những tin nhắn văn bản, giờ đây, chúng ta có thể thực hiện những cuộc gọi chất lượng cao, hay các cuộc gọi video chỉ xuất hiện ở các ứng dụng OTT phổ biến.

    Và quan trọng hơn cả, cả 2 chức năng này được Facebook cung cấp miễn phí cho người dùng, miễn là chúng ta dùng Facebook, cài đặt ứng dụng Messenger và có kết nối mạng Internet. Để thực hiện những cuộc gọi này, chúng ta chỉ cần nhấp vào biểu tượng điện thoại ở phía trên bên phải cửa sổ tin nhắn, chọn danh bạ để gọi như thông thường.

    Chuyển tiền trực tuyến

    Tại một số quốc gia, Facebook còn cung cấp cho người dùng tính năng chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng đến bất cứ người dùng nào khác trên Messenger chỉ với 3 bước sau đây:
    • Chạm vào biểu tượng nhỏ có dấu ba chấm, chọn Payments (chi trả tiền/chuyển tiền)
    • Nhập số tiền muốn chuyển
    • Thêm thẻ ghi nợ Vista hay MasterCard
    Chuyển tiền bằng Messenger
    Tuy nhiên, để việc chuyển tiền qua Messenger thành công, quá trình chuyển tiền có thể diễn ra tới vài ngày làm việc, tùy thuộc vào ngân hàng của người dùng. Và Facebook cũng không hề tính bất kỳ khoản phí cho dịch vụ. Để tiết kiệm các thao tác, chúng ta có thể thêm hoặc quản lý thẻ ghi nợ của mình trong ứng dụng Messenger, chọn tính năng Payments trong phần thiết lập.

    Tương tác trực tiếp với các công ty bán lẻ

    Là một phần trong chiến dịch biến Messenger trở thành cầu nối giữa người tiêu dùng và các công ty bán lẻ, Facebook đã hợp tác cùng một số các thương hiệu như Zendesk, một nền tảng dịch vụ khách hàng, giúp chúng ta có thể dễ dàng trò chuyện, thảo luận với các công ty đối tác như việc nhắn tin thông thường.
    Tương tác với nhà bán lẻ
    Giả dụ, khi chúng ta mua một sản phẩm từ Everlane và có tài khoản Facebook, chi tiết đơn hàng của chúng ta sẽ được gửi đến Messenger. Chúng ta có thể yêu cầu cập nhật tình trạng chuyển hàng và nhận được sự hỗ trợ khách hàng trực tiếp trong ứng dụng. Hiện tại, Facebook đã bắt đầu tích hợp nhiều doanh nghiệp vào Messenger, nhưng ở thời điểm hiện tại tính năng mới chỉ áp dụng với các nhà bán lẻ Everlane và Zulily.

    Chia sẻ địa điểm hiện tại

    Chia sẻ địa điểm
    Khi chúng ta đang ở trong một cuộc trò chuyện và muốn chia sẻ địa điểm hiện tại của mình, chúng ta chỉ cần nhấn vào nút ba chấm ở góc dưới, bên phải màn hình, sau đó chọn mục Location. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lựa chọn chia sẻ địa điểm hiện tại hoặc chia sẻ một địa điểm bất kì nào đó.

    Chia sẻ các ứng dụng vui nhộn

    Như đã đề cập trước đây, các ứng dụng như Giphy và ESPN đã được tích hợp trực tiếp vào Messenger. Điều này đồng nghĩa, chúng ta có thể sử dụng Giphy để nhanh chóng chia sẻ một tập tin GIF hoặc chia sẻ các thông tin thể thao và điểm nhấn trận đấu từ ESPN.
    Ứng dụng vui nhộn
    Để xem danh sách tất cả các ứng dụng bạn có thể truy cập, chúng ta chỉ cần nhấn vào dấu ba chấm ở góc dưới, bên phải màn hình và lựa chọn các ứng dụng yêu thích.

    Truy cập Messenger trên trình duyệt

    Thay vì chỉ truy cập vào trang web Facebook như thông thường, chúng ta có thể truy cập trực tiếp vào trang dịch vụ Facebook Messenger trên nền web tại địa chỉmessenger.com. Khi ra mắt phiên bản Messenger này, Facebook cho biết, họ muốn người dùng tập trung hơn vào các đoạn hội thoại với người thân thay vì bị phân tán bởi các yếu tố khác.
    Trình duyệt Messenger

    Tắt âm thanh trò chuyện

    Không phải ai cũng yêu thích những âm thanh thông báo của Facebook Messenger, do đó, nếu chúng ta không muốn bị làm phiền bởi các âm thanh vô nghĩa này, hãy tắt âm thanh cuộc trò chuyện trong một khoảng thời gian nào đó hoặc vô thời hạn. Điều duy nhất chúng ta cần làm đó là nhấn vào tên các cuộc hội thoại, ở phía trên cùng của màn hình và chọn phần thông báo cùng mức thời gian mong muốn.
    Tắt âm thanh trò chuyện

    Tổ chức lại các tin nhắn nhóm

    Trên ứng dụng Messenger, Facebook cung cấp cho chúng ta một phần riêng dành cho các cuộc hội thoại nhóm có tên là "Groups". Tại đây, chúng ta có thể dễ dàng tổ chức cuộc nói chuyện của mình, gắn chúng vào một điểm lưới hoặc tạo các nhóm mới với một hình ảnh đại diện và tên.
    Sắp xếp tin nhắn nhóm

    Trợ lý ảo Facebook M

    Hiện tại, Facebook đang phát triển một ứng dụng trợ lý ảo riêng có tên gọi là M, được tích hợp trực tiếp trong Messenger. Về cơ bản, M của Facebook hoạt động tương tự như Siri nhưng mạnh mẽ hơn. Trợ lý ảo này sẽ cho phép chúng ta đặt hàng, mua hàng trên Amazon...
    Trợ lý ảo Facebook M
    Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Facebook M chỉ làm việc cho một nhóm nhỏ người sử dụng ứng dụng Messenger tại khu vực vịnh San Francisco, Mỹ. Nhưng tham vọng của Facebook đó là đưa M đến tất cả hơn 700 triệu người dùng Messenger hiện nay.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Những tính năng cực hay ẩn trên Facebook Messenger Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top