728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

    Phụ kiện chơi game - thế nào mới là đủ

    nino24 ) - Phụ kiện chơi game - thế nào mới là đủ

    Việc đầu tư nâng cấp hoặc mua mới phụ kiện chơi game sẽ không bao giờ là đủ nếu game thủ cứ mải “chạy đua vũ trang” nhất là với thể loại game nền PC.


    Có thể nói, việc chọn lựa các món phụ kiện để có được trải nghiệm chân thực nhất cũng là điều khiến game thủ ngày nay phải đắn đo suy nghĩ, không khác gì như việc lên cấu hình một bộ PC “khủng”, chọn lựa chiếc laptop chơi game hoàn hảo, hoặc khi chuẩn bị “tậu” một máy chơi game console.



    Thế giới phụ kiện game nền PC luôn sôi động và đa dạng cả về chủng loại sản phẩm cũng như thương hiệu.




    Mảng phụ kiện game phải nói là rất phong phú, người dùng không chỉ “hoa mắt” bởi thương hiệu mà còn cả về chủng loại sản phẩm. May mắn là với game thủ Xbox hoặc PlayStation, việc chọn lựa phụ kiện game phần nào đơn giản hơn so với những gamer nền tảng PC, vì đơn giản là những phụ tùng mua riêng không quá đa dạng về chủng loại sản phẩm.

    Trong khi đó, với game thủ nền tảng PC, nếu chỉ tận dụng những món đồ có sẵn như loa, tai nghe, bàn phím, chuột máy tính thông thường, lẽ đương nhiên những trải nghiệm game cũng chỉ dừng lại ở mức cơ bản nhất. Điều đáng nói nữa là việc quyết định chọn nâng cấp những món phụ kiện này quả thật không đơn giản và sẽ không bao giờ là đủ.

    Tuy vậy, với hầu hết game thủ chạy PC ngày nay, 2 món phụ kiện game được xếp vào danh sách ưu tiên hàng đầu vẫn được xem là chuột và bàn phím. Nếu có điều kiện và muốn nâng cao trải nghiệm game hơn nữa, phụ kiện âm thanh sẽ là một lựa chọn ưu tiên tiếp theo và sau đó mới là những món khác như tay cầm chuyên dụng hoặc hơn nữa.

    Dưới đây là những tiêu chí đã được tổng hợp, phân theo từng nhóm phụ kiện và sắp xếp ưu tiên mà game thủ cần quan tâm khi quyết định sắm một bộ đầy đủ để giải trí với game trên máy tính.

    Chuột
    Nếu tạm phân chia theo thể loại game nhập vai hành động bắn súng và dàn trận, thì việc chọn lựa một chú chuột chơi game sẽ dễ dàng hơn. Lúc này tiêu chí cần thiết cho chuột game chính là công nghệ cảm biến (hồng ngoại hay laser) vì đây chính là “linh hồn” của thiết bị ngoại vi này.

    Combo chuột Sharkoon Shark Zone M51+ có bán tại www.tandoanh.vn ở mức giá 1,2 triệu đồng.




    Về cơ bản, cảm biến laser cho độ chính xác cao hơn so với hồng ngoại nên từng chuyển động nhỏ của tay đều được phân biệt một cách chính xác, rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều mẫu chuột game sử dụng cảm biến hồng ngoại vẫn cho độ chính xác và độ ổn định cao dù có giá bán rẻ hơn phân nửa.

    Ngoại hình chuột cũng là một yếu tố cần quan tâm vì điều này ảnh hưởng nhiều đến tính tiện dụng cho game thủ trong lúc nghênh chiến. Với game thủ, thiết nghĩ chuột có dây vẫn là một lựa chọn thông minh vì kết nối dạng truyền thống này có tính ổn định cao hơn so với chuột không dây. Nếu có điều kiện, game thủ nên chọn những mẫu chuột có bán kèm giá đỡ cáp tựa như mẫu Shark Zone M51+ của Sharkoon (Đức).

    Khi chọn chuột cho thể loại hành động bắn súng, game thủ không cần chọn cho mình loại trang bị nhiều nút chức năng bổ trợ có thể tái lập trình - mà cơ bản chỉ cần những mẫu trang bị nút tùy chỉnh độ phân giải, hoặc có thêm nút chức năng hỗ trợ giảm nhanh độ phân giải về mức chuẩn nhằm tăng độ chính xác trong các pha head shot.

    Hiện tại, một số mẫu chuột chơi game còn cho phép thay đổi trọng lượng chuột hoặc bán kèm feet (đế cao su mặt dưới chuột) để thay thế khi cần. Tùy vào loại vật liệu feet mà người dùng có thể sử dụng chuột trực tiếp trên mặt phẳng mà không cần sự hỗ trợ của mouse pad.

    Bàn phím
    Có thể nhận thấy nhiều hãng phần cứng máy tính ngày nay cũng tham gia sản xuất chuột/bàn phím chơi game. Tuy nhiên, với game thủ, những thương hiệu như SteelSeries, Razer, Roccat, Logitech, Mad Catz vẫn là những tên tuổi tin dùng.



    Bàn phím FoxXray Photon FX - 3 colors Backlight Gaming Keyboard có bán tại www.tandoanh.vn ở mức giá 470.000 đồng.




    Một khi đã chọn được thương hiệu ưng ý, game thủ tốt nhất nên chọn lựa bàn phím cơ vì mỗi phím là một công tắc độc lập có tuổi thọ cao và khả năng hồi đáp nhanh. Hiện tại thị trường cũng đã có nhiều mẫu bàn phím cơ kết nối USB hỗ trợ tính năng chống sót phím khi game thủ sử dụng nhiều phím đồng thời.

    Nếu chủ yếu chơi game MMORPG, game thủ nên chọn những kiểu bàn phím cơ trang bị nhiều nút chức năng có thể tái lập trình (macro). Một trong những tính năng khác mà game thủ nên quan tâm khi chọn mua bàn phím chơi game chính là đèn nền LED, khả năng thay đổi phím có màu sắc nổi bật nhằm tạo sự tập trung hơn trong khi chơi và kèm theo đó là sự có mặt của các phím multimedia.

    Nếu cần mở rộng thêm số lượng kết nối USB và tiện lợi hơn cho quá trình sử dụng, hãy chọn những mẫu bàn phím tích hợp sẵn hub USB.

    Tai nghe hay loa
    Không phải hầu hết tai nghe chuyên game đều mang lại giá trị sử dụng đích thực như những lời quảng cáo. Việc chọn lựa một bộ tai nghe chơi game “chuẩn không cần chỉnh” thực tế phức tạp hơn nhiều so với việc đầu tư một dàn loa máy tính. Vì đa phần thời lượng chơi game của game thủ không hề ngắn, việc đeo một bộ tai nghe liên tục có thể gây nhiều tác động xấu đến việc giải trí.

    Tai nghe Sennheiser PC 363D được đánh giá cao về độ thoải mai cũng như chất âm 7.1 giả lập.




    Đối với tai nghe, thiết kế thoải mái, đeo lâu không mệt là 2 yếu tố cần phải ưu tiên hàng đầu. Nếu không đáp ứng được 2 tiêu chỉ này thì cho dù có hỗ trợ đa kênh (5.1 hoặc 7.1) đi chăng nữa cũng sẽ không còn ý nghĩa. Game thủ đừng vì vẻ ngoài hào nhoáng, hầm hố của sản phẩm mà bỏ qua những tác động không tốt đến sức khỏe khi sử dụng liên tục trong một thời gian dài.

    Hiện tại, thị trường tai nghe game cơ bản cũng chỉ gồm 2 nhóm khi phân chia theo loại kết nối (có hoặc không dây). Với tai nghe sử dụng kết nối 3,5mm thông thường, chất lượng âm thanh phụ thuộc nhiều vào nguồn phát. Riêng với tai nghe sử dụng kết nối USB thường tích hợp sẵn bộ giải mã âm thanh bên trong nên chất âm có thể khá hơn phần nào. Một số mẫu tai nghe cho game thủ nền PC đáng quan tâm hiện nay gồm Sennheiser PC 363D, Turtle Beach Stealth 500X, Creative Sound Blaster EVO ZxR, SteelSeries Siberia Elite Prism, hay Mad Catz F.R.E.Q 9.

    Tay cầm game
    Đối với game nền PC, game thủ vẫn có thể tậu cho mình một tay cầm game (gamepad) để có được những trải nghiệm tuyệt vời tựa như khi chơi trên hệ máy console. Hiện tại, giá bán một tay cầm game cũng không còn quá đắt đỏ, ngay cả với những tên tuổi được nhiều game thủ chuyên nghiệp tin dùng. Thực tế là chi phí đầu tư cho một tay cầm game đôi khi vẫn rẻ hơn việc trang bị một bàn phím và chuột chơi game.



    Tay cầm game chuyên trị thể loại đua xe.




    Tuy nhiên, tay cầm game đôi khi chỉ thực sự hữu dụng và có giá trị nếu game thủ chuyển từ hệ máy console về PC và chuyên cày những thể loại game thể thao như PES, FIFA hoặc những tựa game đua xe. Riêng với thể loại bắn súng góc nhìn thứ 1 hoặc thứ 3 cũng như các game dàn trận nền PC, hầu như game thủ đều chọn cách đầu tư bàn phím và chuột vì 2 “món” này thực sự phát huy hết tác dụng trong khi chiến đấu hơn là tay cầm game.

    Kính thực tế ảo
    Đối với game thủ nền máy tính, kính thực tế ảo cơ bản có thể xem là một chất kết dính người dùng với thế giới game hơn nữa. Hiện tại, nhiều tên tuổi trong làng công nghệ đã lần lượt tham gia vào cuộc chơi thực - ảo này. Tuy nhiên, game thủ hiện vẫn chưa có nhiều cơ hội để trải nghiệm thế giới ảo trong game vì hầu hết những sản phẩm như Oculus Rift, Sony Project Morpheus, HTC Vive, Zeiss VR One cùng nhiều mẫu mã khác sẽ chỉ lên kệ sớm nhất là vào quý đầu của năm 2016.



    Kính thực tế ảo sẽ chỉ lên kệ sớm nhất là vào quý đầu năm 2016




    Những phụ kiện khác
    Như đã nói từ đầu, phụ kiện game là mảng sản phẩm đầy sôi động. Ngoài những món thiết yếu, game thủ nếu có điều kiện cũng không nên bỏ qua các phụ kiện bổ trợ khác như tấm lót chuột (mouse pad), kính bảo vệ (SteelSeries hay Gunnar Optics), tấm kê tay dùng cho bàn phím, hoặc thậm chí là dùng hẳn một chiếc gối kê cổ.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Phụ kiện chơi game - thế nào mới là đủ Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top