728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

    Giới thiệu máy vệ sinh buồng đốt động cơ lắp ráp tại Việt Nam, giá 25 triệu đồng


    Cơ sở cơ khí Thái Vạn ở Việt Nam vừa lắp ráp thành công máy vệ sinh buồng đốt động cơ sử dụng nguyên lý điện phân. Về cơ bản thì máy này sẽ tách khí hydro và oxy từ dung dịch điện phân. Sau đó đưa hydro thẳng vào buồng đốt động cơ lúc đang nổ. Hydro sẽ khiến cho quá trình nổ diễn ra “mạnh hơn” và làm bung các muội các-bon bám trên thành buồng đốt, rồi đẩy ra ngoài theo đường ống xả.
    Trước đây thì các máy vệ sinh buồng đốt được nhập khẩu từ nước ngoài. Thông thường ở các đại lý HEAD của Honda làm vệ sinh cho xe của khách với giá khoảng 100.000 đồng/lần.



    Trong quá trình sử dụng xe, muội các-bon sinh ra khi nhiên liệu được đốt trong động cơ. Muội các-bon một phần sẽ được đẩy ra ngoài ống xả và một phần bám vào thành động cơ. Lâu dần, muội các-bon sẽ khiến giảm hiệu suất động cơ, tăng mức tiêu hao nhiên liệu, tiếng máy ồn hơn, xe bớt êm ái hơn,… Quá trình làm sạch vệ sinh động cơ sẽ giúp giải quyết những điều đó.

    Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì sau khoảng 10.000 km đi được thì đã nên làm vệ sinh buồng đốt động cơ. Vì nếu để lâu có thể khiến muội các-bon bám cứng vào thành buồng đốt và khó có thể đẩy bung chúng ra hơn.



    Ống dẫn hydro được đưa sâu vào pô air.​
    Để tiến hành làm vệ sinh buồng đốt động cơ xe máy với hệ thống của Thái Vạn thì các bạn chỉ cần tháo phần pô air xe và đưa ống dẫn khí hydro vào trong. Khởi động máy vệ sinh, sau đó nổ máy xe và bắt đầu quá trình. Thời gian vệ sinh buồng đốt động cơ được mặc định là 20 phút.



    Cảm biến rung được gắn lên phần biển số xe.​
    Quá trình đưa khí hydro vào buồng đốt chỉ diễn ra khi xe đang nổ và nó được đảm bảo bởi một cảm biến rung đi kèm. Khi xe nổ máy thì sẽ tạo ra rung động; cảm biến rung được gắn lên xe và gửi tín hiệu về hệ thống của máy vệ sinh. Nếu xe tắt máy thì quá trình điện phân hydro cũng ngừng lại ngay lập tức.

    Để kiểm tra tính hiệu quả của việc vệ sinh buồng đốt động cơ với máy của Thái Vạn thì mình dùng 2 miếng vải trắng, bịt đầu ống xả, để xem lượng muội đen thải ra trước và ngay sau khi vệ sinh. Thật ra cách này không thực sự hoàn toàn chính xác vì muốn biết rõ nó hiệu quả thế nào thì phải coi bên trong buồng đốt, nhưng vì xe mình vẫn đang đi hàng ngày nên không thể làm thế được, với lại muốn làm vậy cũng hơi phức tạp. Ngoài ra thì việc vệ sinh buồng đốt động cơ sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn, chạy êm hơn, bốc hơn,... những cái này mình sẽ để ý xem sao và sẽ cập nhật với các bạn sau một thời gian nữa vì xe vừa vệ sinh ở trên là xe mình dùng đi lại hàng ngày. Kết quả thì ở ngay bên dưới đây.



    Bịt đầu ống xả trước khi bắt đầu vệ sinh buồng đốt động cơ.​


    Kết quả thu được trước khi vệ sinh buồng đốt động cơ.​

    Và đây là so sánh. Bên trái là kết quả trước khi vệ sinh buồng đốt động cơ; còn bên phải là ngay sau khi vệ sinh. Rõ ràng là lượng muội đen thải ra ngay sau khi vệ sinh buồng đốt động cơ là nhiều hơn, tức là cũng có hiệu quả. Mình không khẳng định chắn chắn điều này vì còn phải kiểm chứng nhiều yếu tố khác. Sẽ cập nhật sau nhé. Nhưng hy vọng là có hiệu quả thực sự.

    Với khoảng gần một lít dung dịch điện phân, giá bán 190.000 đồng/bình thì các bạn có thể vệ sinh cho khoảng 50 xe máy, cũng khá rẻ. Bên Thái Vạn cho biết họ bán ra chiếc máy vệ sinh buồng đốt động cơ với giá 25 triệu đồng.



    Các đại lý của hãng sản xuất xe hay những tiệm sửa xe có thể mua máy này về để làm cho khách hàng của mình. Giá 100.000 đồng/lần cũng không phải là quá cao, vì khoảng 10.000 km mới nên làm một lần. Nhưng với việc sử dụng máy đã được sản xuất trong nước thì hy vọng mức giá này sẽ giảm xuống thấp hơn để khách hàng dễ chấp nhận hơn.







    Nguồn : tinhte.vn
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Giới thiệu máy vệ sinh buồng đốt động cơ lắp ráp tại Việt Nam, giá 25 triệu đồng Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top