728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

    Vừa ra mắt được một tuần, PlayStation Classic đã bị hacker bẻ khóa để chơi game thoải mái từ USB

    nino24 ) - 2 hacker có nickname "Yifan Lu" và "madmonkey1907" đã thành công trong việc bẻ khóa Play Station Classic.

    PlayStation Classic là mẫu máy chơi game được thiết kế theo phong cách hoài cổ đến từ hãng Sony, nó đã chính thức lên kệ vào hôm 03/12 vừa rồi. Được biết, phiên bản PlayStation đặc biệt này có giao diện điều khiển 32 bit, chạy trên nền tảng "cắm và chạy" (plug-and-play), chỉ chứa vỏn vẹn 20 game cổ đáng nhớ nhất của Sony và sử dụng một phần mềm mã nguồn mở.

    Tuy nhiên chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt, nó đã bị các hacker bẻ khóa, giúp máy có thể chơi những game khác ngoài 20 game có sẵn bằng cách sử dụng một chiếc USB, và bất ngờ hơn, cách bẻ khóa mà hacker chia sẻ lên trên mạng xã hội có vẻ như không có gì phức tạp.


    Vừa ra mắt được một tuần, PlayStation Classic đã bị hack để chơi game thoải mái từ USB
    Cụ thể, theo trang Ars Technica cho biết, Sony đã không hề giấu công cụ cần thiết để bẻ khóa PS Classic mà lại để sẵn nó ngay bên trong thiết bị. Lợi dụng lỗ hổng này, 2 hacker có nickname "Yifan Lu" và "madmonkey1907" đã đưa mã nguồn của máy sang một thiết bị bên ngoài, sau đó họ phát hiện ra Sony đã giấu chìa khóa để giải mã những phần mềm nhạy cảm nhất bên trong chính PS Classic.

    Từ đó, cộng đồng console-hacking đã tìm ra cách vượt mặt Sony, sử dụng chỉ một chiếc USB để copy thêm game và giúp máy PS Classic chạy rất nhiều những game khác. Đơn cử như hacker Yifan Lu đã upload hẳn một video lên Youtube, diễn tả cảnh mình chơi game "Crash Bandicoot" thông qua một chiếc USB đã kết nối vào PS Classic. Một hacker khác trên cộng đồng phát triển phần mềm GitHub cũng tạo ra hẳn một công cụ mang tên "BleemSync", cho phép người dùng tự hack PS Classic tại nhà một cách dễ dàng.



    Hiện mẫu máy PS Classic đang có giá khá dễ tiếp cận

    Đối với dòng máy chơi game PlayStation Classic, đa số game thủ đều mua nó để sử dụng cho mục đích sưu tầm, mang tính chất hoài niệm hơn là để giải trí. Nhưng tất nhiên, các hacker đã bẻ khóa PS Classic cũng không phải chỉ để chơi những game cũ, mà thay vào đó, rất có thể họ còn khiến thiết bị của Sony chạy được những game mới hơn, thậm chí tạo giả lập để chơi được các game từ các nền tảng khác, ví dụ như các trò chơi từ SNES, PS1 và N64 cũ kỹ chẳng hạn.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Vừa ra mắt được một tuần, PlayStation Classic đã bị hacker bẻ khóa để chơi game thoải mái từ USB Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top