• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

    CES19: Mong đợi gì tại triển lãm công nghệ lớn nhất hành tinh

    nino24 ) - Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2019 đã cận kề và sắp sửa chúng ta sẽ được xem trước những sản phẩm, công nghệ định hình diễn biến của cả ngành công nghiệp trong năm 2019 này. 

    Tại CES năm nay, chúng ta tiếp tục chứng kiến vô số những công nghệ tiên tiến nhất trên các máy tính PC, điện thoại, thiết bị smarthome, robot, AI, mạng 5G và còn nhiều món đồ độc đáo khác từ khắp nơi trên thế giới. Bên dưới đây là một số ít những sản phẩm đáng chú ý mà chúng ta có thể mong đợi tại sự kiện sắp tới.


    Điện thoại

    Thiết kế điện thoại smartphone ngày càng được đưa tới những điểm tới hạn và do đó, các hãng luôn tìm cách để thiết bị của họ khác biệt so với phần còn lại của thế giới mà chủ yếu là về mặt thiết kế cũng như các tính năng thay vì chạy đua phần cứng vốn đang ngày càng kém ý nghĩa so sánh. Chính vì vậy mà năm ngoái CES 18 đã có những chiếc máy độc đáo hay thậm chí là kỳ quái. Thí dụ như như điện thoại có camera thò thụt, cảm biến vân tay trên màn hình, điện thoại nhiều camera,… Và bởi thế, chắc chắn CES sắp diễn ra cũng mang tới cho chúng ta những thiết kế điện thoại mới, có thể là diện thoại gập, điện thoại 2 màn hình, nhiều công nghệ camera và đặc biệt là sự bùng nổ của màn hình nốt ruồi. Một điểm sáng khác chính là hãng Royole nhiều khả năng sẽ mang tới chiếc điện thoại màn hình AMOLED 7.8 inch gập lại được tới triển lãm lần này. Samsung nhiều khả năng sẽ mang tới cho chúng ta thấy kỹ hơn về nguyên mẫu điện thoại gập lại được, Sony có thể tận dụng CES để ra mắt chiếc XA3 màn hình 5.9 inch và Xperia L3 màn hình 5.7 inch.

    5G

    Từ những năm trước, hàng loạt các hãng công nghệ đã bắt đầu nghiên cứu phát triển mạng 5G với tốc độ cao hơn, độ trễ thấp hơn và hỗ trợ vô số những ứng dụng thông minh, không chỉ di động, máy tính mà còn cả smarthome, xe tự lái và thậm chí là thành phố thông minh. Tương tự như khi Internet ra đời vào năm 1999, mạng 5G hứa hẹn cuinxg sẽ tạo nên những thay đổi ở mọi mặt trong tương lai gần của chúng ta. Và 2019 này là dịp mà 5G sẽ xuất hiện ở nhiều ứng dụng thương mại và định hình cho một năm 2019 của chúng ta sắp tới.



    Máy tính

    PC có lẽ một trong những hạng mục lớn nhất tại CES. Những thứ chúng ta có thể kỳ vọng xuất hiện sẽ là các vi xử lý thế hệ mới của Intel, chip đồ họa mới của Nvidia và tất nhiên sẽ hiểu rõ hơn những ứng dụng thực tế của dòng chip Ryzen thế hệ mới mà AMD vùa tiết lộ cách đây vài ngày. Về laptops, nếu như năm ngoái nổi bật với viền màng hình siêu mỏng thì chắc chắn, điều đó sẽ vẫn đúng đối với những chiếc laptop ra mắt tại CES năm nay, đồng thời sẽ có thêm những cải tiến khác về chất lượng hiển thị màn hình, ngoại hình ấn tượng và đẹp mắt hơn, nhiều tiện ích cho người dùng hơn.

    Mặt khác, trong bối cảnh mà mạng 5G đã ngày càng cận kề được áp dụng thì chúng ta không hề ngần ngại khi tin rằng sẽ có những chiếc laptop hỗ trợ modem của mạng di động này bên cạnh những chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ 5G. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể kỳ vọng sự xuất hiện chính thức của những chiếc laptop chạy SoC của Snapdragon vốn là cái luôn được chờ đón trong những năm trở lại đây.


    Gaming

    Gaming luôn là một mảng được chú ý tại đa số các triển lãm công nghệ ở khắp nơi trên thế giới và CES cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù CES không phải là nơi các hãng tập trung tung các sản phẩm chiến lược như E3 nhưng đây vẫn là dịp để chúng ta mãn nhãn với những hệ thống và công nghệ xử lý đồ họa mới nhất, các công nghệ hỗ trợ chơi game, nguyên mẫu hoặc thiết kế thử nghiệm các hệ thống chơi game, những công nghệ màn hình hiển thị đẹp hơn, hỗ trợ chơi game tốt hơn và tất nheine là phải kể tới VR và AR.

    Mặt khác, có tin đồn cho rằng Nvidia sẽ mang tới triển lãm lần này con chip RTX cho laptop và phía đội đỏ AMD cũng tham dự với khả năng cao sẽ giới thiệu những con chip mới. TRong khi đó, các hãng như Acer, ASUS, Alienware, Raze,… đều chắc chắn sẽ mang tới những sản phẩm gaming mới cùng các nguyên mẫu, thiết kế mới. Ngoài ra, mảng stream game cũng ngày càng được chú trọng và theo những gì quan sát được trong thời gian gần đây thì có thể Google và Microsoft cũng sẽ có những sản phẩm dịch vụ của họ xuất hiện tại CES năm nay.

    TV

    Bên cạnh các thiết bị trên đây thì TV cũng là một trong những sản phẩm điện tử tiêu dùng cực kỳ được quan tâm tại CES. Triễn lãm năm nay sẽ chứng kiến những màn hình trình diễn của những chiếc màn hình lớn hơn, mỏng hơn, độc đáo hơn và đặc biệt là độ phân giải 8K 7680 x 4320, hơn 33 triệu điểm ảnh. LG là một cái tên không thể không nhắc tới trong thế giới TV và bên cạnh TV 8K, những màn hình OELD mới thì họ được cho là sẽ chính thức thương mại hóa màn hình TV cuộn lại được. Tương tự, Samsung sẽ tiếp tục mang tới các sản phẩm TV QLED LCD mới, Sony, LG, Toshiba và Sharp cũng được cho là sẽ mang tới trình diễn những chiếc TV 8K của họ. Dù vậy, cái mà chúng ta quan tâm còn nhiều hơn chính là nội dung 8K ở thời điểm hiện tại cũng như giá của những sản phẩm này sẽ được ấn định như thế nào. Một điều mà chúng ta cần phải chờ đợi nữa là liệu chuẩn HDMI 2.1 vói băng thông lớn hơn 2.0 hiện tại, hỗ trợ truyền hình ảnh lên tới 120 fps và độ phân giải lên tới 10k liệu có được trang bị cho các mẫu TV mới hay không.

    Bên cạnh đó, cả Google và Amazon đều sẽ đánh mạnh hơn vào các sản phẩm TV thông minh thông qua không chỉ trợ lý điều khiển mà còn cả hỗ trợ về phần mềm mới, các dịch vụ mới,…Đối với các hệ thống âm thanh giải trí tại nhà, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những chiếc soundbars hoặc các hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos được ra mắt mới tại CES năm nay.


    Tai nghe

    Tiếp nối những chuyển biến mạnh mẽ trong mảng tai nghe năm 2018 vừa qua, CES 2019 sẽ tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của các tai nghe không dây, đặc biệt là kết nối USB-C sẽ trở thành tiêu chuẩn mới của hầu hết các tai nghe mới, đồng thời sẽ được củng cố thêm nhiều tính năng thông minh, cảm biến, trợ lý vảo và kỳ vọng là thời lượng pin cũng sẽ lâu hơn. Bên cạnh các tai nghe fullsize không dây, tai nghe in-ear không dây thì chắc chắn, những chiếc tai true wireless đến từ các thương hiệu lớn sẽ chiếm phần không nhỏ tại CES.


    Camera

    Mặc dù CES không phải là nơi tập trung vào camera nhưng không phải vì thế mà chúng ta không bắt gặp những công nghệ hình ảnh mới, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau hơn. Bên cạnh những thương hiệu lớn như Sony, Nikon, Canon hay Fujifilm thì có thể sẽ có cả những thương hiệu đáng chú ý khác trong lĩnh vực hình ảnh, in ấn,… góp mặt tại triển lãm. Đáng chú ý hơn nữa, Canon được cho là sẽ ra mắt chiếc máy Canon PowerShot G7 X Mark III với cảm biến ảnh mới và khoảng zoom xa hơn và thậm chí là còn có cả chiếc máy G9 X Mark III hoàn toàn mới nữa. Phía đội vàng Nikon cũng được cho là sẽ cho ra mắt D6 và D760.

    VR / AR

    Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường đã cất cánh tại các kỳ triển lãm CES trước. Bởi thế, CES 2019 chắc chắn sẽ là điểm đến của Oculus với những sản phẩm áp dụng VR trong không chỉ gaming mà còn giáo dục, y tế hoặc thậm chí là quân sự. Kỳ thực công nghệ này đã gần đạt tới độ chín nhất định nên chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng tới những sản phẩm VR / AR trên di động, không dây và đặc biệt là có giá thành rẻ. Một thương hiệu nổi tiếng khác là HTC dự kiến sẽ mang tới Vive Pro độ phân giải cao hơn, nhiều nâng cấp hơn. Magic Leap được kỳ vọng là sẽ mang tới chiếc kính tăng cường thực tế Magic Leap One với nhiều ứng dụng khác nhau, đặc biệt là được thiết kế tập trung vào tính di động, gọn nhẹ và giá bán rẻ để tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.


    Smarthome

    Năm 2019 sắp tới sẽ tiếp tục chứng kiến sự tích hợp của các trợ lý ảo vào thêm nhiều sản phảm điện tử tiêu dùng. Gần như tất cả mọi món đồ trong nhà đều đã có thể được tích hợp Google Assistant hoặc Alexa. Điều này chắc chắn sẽ được nối tiếp thể hiện trong năm 2019 mà triển lãm CES chính là nơi cho chúng ta thấy trước điều đó. Không chỉ TV, tủ lạnh, máy giặt hay máy lạnh hoặc hệ thống chiều sáng mà chúng ta hoàn toàn có quyền kỳ vọng thêm những sản phẩm đáng chú ý khác như chuông cửa, camera thông minh, robot thông minh,… sẽ được ra mắt tại triển lãm. Mặt khác, những chiếc màn hình thông minh, loa thông minh điều khiển smarthome cũng sẽ được giới thiệu và nâng cấp.


    Xe

    Những năm gần đây, các hãng xe hơi bắt đầu chú ý hơn tới CES và họ luôn mang những mẫu xe mới lẫn các công nghệ phụ trợ tới tham gia triển lãm. Tương tự, năm nay nhiều gương mặt quen thuộc như Audi, Mercedes-Benz đều được choi là sẽ mang tới các mẫu xe mới, đặc biệt là xe chạy điện hoàn toàn,… Ngoài ra thì Huyndai và kia cũng góp mặt với các nguyên mẫu xe mới. Nhiều startup hoặc các hãng xe điện mới chắn chắn cũng không quên mang tới công nghệ tự lái cùng vô số những công nghệ tiên tiến dành cho cho xe hơi, xe máy,…


    Sản phẩm công nghệ, chăm sóc sức khỏe, drone, robot

    Năm 2018 đã chứng kiến sự bùng nổ của các thiết bị đeo chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là việc Apple mang tính năng đo điện tâm đồ ECG lên Apple Watch Series 4, hứa hẹn một năm 2019 với thêm nhiều thiết bị đeo được trang bị nhiều cảm biến hơn, nhiều tính năng theo dõi quá trình tập luyện thể thao và chăm sóc sức khỏe cụ thể hơn. Bên cạnh đó, máy bay drone, robot cùng rất nhiều sản phẩm công nghệ độc đáo khác cũng luôn được mang tới trình diễn tại CES, biến nó trở thành một triển lãm đầy màu sắc công nghệ và nhất định phải theo dõi trong năm 2019 này. Chúng ta cùng chờ xem nhé.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: CES19: Mong đợi gì tại triển lãm công nghệ lớn nhất hành tinh Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top