• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

    Con chip Bluetooth không dùng pin, lấy năng lượng từ sóng trong không khí để hoạt động

    nino24 ) - Không chỉ có kích cỡ và độ dày chỉ bằng một con tem, con chip wifi do Wiliot phát triển còn đặc biệt ở chỗ là không sử dụng pin để hoạt động mà thay vào đó, nó sẽ “hút” năng lượng từ tần số radio ở môi trường xung quanh, thí dụ như sóng Wifi, Bluetooth và cả sóng di động để vận hành con vi xử lý ARM trang bị chip Bluetooth với khả năng kết nối tới nhiều cảm biến khác nhau.

    Nhờ kích thước nhỏ gọn, lại không sử dụng pin, con chip này có thể gắn được trên vô số các thiết bị khác nhau và giúp giảm giá thành sản xuất.

    Công ty Wiliot đã đưa ra nhiều thí dụng trong việc áp dụng con chip Bluetooth độc đáo này: có thể gắn vào tag quần áo để cho vào máy giặt nhằm nhận diện môi trường bên trong để tối ưu hóa cài đặt cho máy giặt; gắn vào các món đồ trong chuỗi cung ứng kèm một cảm biến nhiệt độ để thông báo khi nào là quá nóng hoặc quá lạnh; gắn kèm một cảm biến áp suất để xác định xem trong thùng chứa có còn đồ hay không;….

    Hiện Wiliot đã nhận được nhiều đầu tư, trong đó có cả Amazon và Samsung. Công ty dự kiến sẽ bắt đầu bản bản giới hạn ra thị trường vào năm 2019 và tới 2020 sẽ bắt đầu bán rộng rãi.




    Nguồn : Theverge​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Con chip Bluetooth không dùng pin, lấy năng lượng từ sóng trong không khí để hoạt động Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top