728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

    Trong Ma Đạo Tây Du, cảnh giới cuối cùng của Tam Giới là gì?

    nino24 ) - Theo Phật Đạo, độ Đạo Tâm, vậy cuối cùng sẽ là gì?
    Khái niệm Tam giới, trong Phật Đạo được giải thích như sau:

    Tam giới (ba cõi – tiếng Phạn: Triloka) nói về những cảnh giới trong vòng sinh tử luân hồi. Các kinh luận thường dạy rằng, tất cả mọi loài chúng sinh đều có sẵn khả năng giác ngộ (Phật tính), nhưng vì bị các kiến chấp sai lạc làm cho mờ tối nhận thức, khiến họ không tự phát hiện và thắp sáng được khả năng ấy nên cứ phải quanh quẩn mãi trong tam giới.

    Người nào vẫn còn trong tam giới là còn bị phiền não chi phối. Chỉ khi nào đạt Quả vị giác ngộ thì mới được giải thoát ra khỏi ba cõi, tức là thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi. Tam giới bao gồm: Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới. Trong đó

    - Dục giới: "Dục" là ham muốn. Cõi Dục giới là cõi của thực phẩm, ước muốn vật chất và dục vọng thể xác. Chúng sinh trong cõi này vì đam mê theo các "thú vui" về sắc tướng, âm thanh, mùi hương, ăn uống, chạm xúc và dâm dục cho nên luôn luôn gây ra nhiều tội lỗi, tai họa và khổ đau.

    - Sắc giới: "Sắc" là hình tướng, vật chất. Đây là cõi của các vị Phạm Thiên, có hình tướng, vật chất như thân thể, cung điện…nhưng rất vi tế, đẹp đẽ, tinh diệu. Các vị trời ở đây không có tướng nam nữ, không có tham dục như ở cõi Dục, chỉ sống trong Thiền định. Tùy theo mức độ cao thấp của thiền định, cõi Sắc được chia làm 4 bậc, gồm 18 cõi Trời.

    - Vô sắc giới: Cõi này hoàn toàn không còn có vật chất, hình thể, cho nên cũng không có tướng nam nữ, không có dục vọng, mà chỉ thuần có nghiệp thức trú trong các cảnh giới thiền định thâm diệu. Đây là cõi cao nhất trong ba cõi, gồm có 4 cõi Trời.

    Trong Tam giới thì Vô sắc giới là cảnh giới bí ẩn nhất, chỉ nằm trong kinh phật và những gì trong đây ghi lại.

    Còn trong Ma Đạo Tây Du một tựa game lấy nguyên tác từ một bộ tiểu thuyết ảnh hưởng rất nhiều từ Phật giáo là Tây Du Ký, việc đưa người chơi trải nghiệm qua Tam Giới là một phần trong những gì mà Nhà Phát Hành muốn truyền tải. Tại Ma Đạo Tây Du, Tam giới được chia như sau

    Phật Giới, Đạo Giới và?

    Phật giới ở đây là nơi con người thiền định, đi theo phật tính của mình. Phật dạy, ai cũng có Phật tính, vượt qua tất cả, một lòng hướng phật thì sẽ vượt qua tam giới chúng sinh. Đây có lẽ cũng tương ứng với Dục giới một trong Tam Giới theo kinh phật

    Đạo Giới lại là một thế giới khác. Đạo ở đây có thể hiểu là Đạo tâm. Đạo tâm, là người giữ nguyên được tấm lòng, ý định ban đầu của mình. Dù vạn vật đổi thay, dù nhân sinh tan biến, chỉ cần một viên đạo tâm, vĩnh hằng bất diệt. Nhất niệm thành phật, nhất niệm thành ma, nếu ta thành phật thiên hạ vô ma. Đây là một điều để chúng ta nhìn lại bản thân, liệu qua bao sóng gió xảy ra, chúng ta có còn là chính mình thuở ban đầu?


    Với hai cảnh giới Phật Giới và Đạo Giới, người chơi sẽ được tăng rất nhiều ở tất cả những chỉ số. Ở Phật giới sẽ tăng chủ yếu vào những chỉ số phòng ngự còn ở Đạo giới sẽ tập trung nhiều hơn vào khả năng gây sát thương của bạn khi tăng rất nhiều vào chỉ số tấn công. Điểm Tam Giới sẽ rất dễ kiếm được thông qua những Nhiệm Vụ chính tuyến.

    Hoàn thành nhiệm vụ chính tuyến sẽ mang lại điểm Tam Giới

    Vậy cảnh giới thứ 3 trong Tam giới là gì, hãy cùng trải nghiệm Ma Đạo Tây Du để tìm hiểu nhé. Ma Đạo Tây Du sẽ chính thức ra mắt vào 10h00 ngày 20/06 tới đây. Hiện tại tuy vẫn đang chờ ngày ra mắt thế nhưng đã có rất nhiều game thủ tham gia vào các event trên fanpage Ma Đạo Tây Du Mobile để nhận giftcode cũng những các phần quà may mắn từ nhà phát hành.

    Fanpage: https://www.facebook.com/madaotaydu/

    Group: https://www.facebook.com/groups/madaotaydumobile/

    Đăng kí: http://bit.ly/madaotay-dangky





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Trong Ma Đạo Tây Du, cảnh giới cuối cùng của Tam Giới là gì? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top