728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

    Hướng dẫn chơi Final Fantasy VII toàn tập từ đầu tới chân Phan 3

    nino24 ) -  Hướng dẫn chơi Final Fantasy VII toàn tập từ đầu tới chân Phan 3


    2.Disc 2
    ================================================== ========
    2.1. THE CAVE / ICICLE INN
    Items : Viper Halberd , Bolt Armlet , HypnoCrown , Megalixir , Materia Magic Plus , Power Source.
    Party’s level : 23
    Party : Cloud and whomever
    ================================================== ========
    Bạn sẽ bắt đầu từ phía ngoài của một ngôi nhà hình vỏ sò ở phía đông của Ancient City. Nếu bạn đi sang bên trái, Cloud sẽ bị một cuộc tấn công và bạn sẽ thấy bóng ma của Sephiroth đang rời khỏi Ancient City. Một khi bạn đã chuẩn bị, hãy đi theo Sephiroth về hướng bắc, rồi theo hướng đông, dọc theo con đường mà trước đây bạn không thể đi được. Nếu muốn, bạn vẫn có thể quay trở lại khu vực World map nhưng chẳng có việc gì để làm cả đâu, ngoại trừ việc bạn chưa đi tìm Yuffie và Vincent hay muốn mua thêm một vài món đồ.
    Ở khu vực kế tiếp, hãy tạm bỏ qua cái vật thể có gai màu trắng. Thay vào đó hãy đi ra phía sau của nó (nhìn sang con đường bên tay trái của bạn). Bạn sẽ thấy một cái hòm có chứa Viper halberd. Sau đó, hãy quay trở lại và leo lên vật thể có gai. Cuối cùng bạn cũng sẽ đến lối vào của một cái hang, sau khi bạn lên được đỉnh của nó. Khi ở bên trong, hãy đi sang trái và ấn vào cái khe thứ 2 ở trên tường. Bạn sẽ leo lên đỉnh và có 2 lựa chọn (phải hoặc trái). Hãy tuỳ chọn dưới cùng để sang được bên trái. Đi qua cái khe kế tiếp và leo lên nó, sau đó chọn tuỳ chọn dưới cùng khi bạn đến đỉnh để xuống một mỏm đá nhỏ; có một cái hòm ở đó. Bạn sẽ lấy được Bolt armlet khi bạn kiểm tra cái hòm. Quay mặt vào khe đá và chọn tuỳ chọn dưới cùng, sau khi đến đỉnh thì nhảy sang một nơi khác. Bây giờ, đi sang phải và khi có hai tuỳ chọn xuất hiện thì chọn tuỳ chọn dưới cùng. Điều này cho phép bạn đến được nơi có cái hòm đầu tiên; nó chứa Hypno crown trong đó.
    Leo lên đỉnh của khe đá, chọn tuỳ chọn dưới cùng, rùi ấn vào nó để quay trở lại. Khi có hai tuỳ chọn xuất hiện; chọn tuỳ chọn trên cùng. Sau đó, bạn đi đến mỏm đá có hai cái hòm và chọn cái ở trên. Bây giờ, bạn có thể lấy được một bình Megalixir trong cái hòm này. Quay trở lại khe đá và chọn tuỳ chọn dướ cùng để nhảy sang phía tây của con đường. Bạn hãy đi sang bên tay trái, leo lên khe đá và đi sang trái hai lần để đến một cầu thang dài. Chọn tuỳ chọn dưới cùng bạn sẽ đến được đáy của nó
    Nếu kiểm tra thì bạn sẽ thấy được viên Materia Magic plus gần góc trái bên dưới màn hình. Khi đến gần cái thang thì bạn sẽ tự động leo lên đến mỏm đá. Bây giờ, hãy quay trở lại cái thang và chọn tuỳ chọn trên cùng để leo lên đỉnh của nó. Sau đó, đi sang bên tay phải và qua bức tường phía bắc. Trong căn phòng kế tiếp, bạn sẽ lấy được một Power source trong cái hòm; trước khi rời khỏi nó qua hướng tây bắc.
    Khi đã ra ngoài thì bạn hãy đi theo hướng đông. Sau đó, đi dọc theo bờ biển một lúc, bạn sẽ đi qua một vòng cung sắc nhọn mà nó vòng sang hướng tây. Ở bên kia là một ngôi làng và một thung lũng sâu mà trước đó bạn không thể vào đó để thám hiểm ngôi làng (Icicle Inn). Khi đã vào được bên trong, bạn hãy tới cuối thị trấn và nói chuyện với người đàn ông đứng gần khu rừng thưa. Chọn tuỳ chọn trên cùng, thì hai tên lính của Shinra sẽ xuất hiện với Elena. Sau khi giáp mặt với Cloud, cô ta sẽ tìm cách hạ gục bạn. Để tránh cuộc tấn công này, bạn hãy ấn phím trái, phải, lên, khi có một bảng thông báo hiện ra. Nếu như cô ta tấn công bạn, thì sau đó bạn sẽ thức dậy ở một trong những ngôi nhà ở trong làng. Nhưng nếu như Elena không làm như vậy thì sau đó cô ta sẽ rời khỏi thị trấn. Việc này không thể nào khác được dù bạn có đánh hay không.
    Sau đó, đi đến lối vào của thị trấn và kiểm tra ngôi nhà nằm bên tay phải của bạn. Ở phía sau của căn phòng có một đứa trẻ, một con mèo và một cái ván trượt tuyết. Nói chuyện với đứa trẻ và con mèo sẽ rời khỏi căn phòng, nó sẽ cho bạn lấy được cái ván trượt tuyết. Bây giờ hãy đi đến nhà trọ, lên tầng trên và xem xét góc trái bên dướI cửa sổ để lấy một bình X-potion.
    Tiếp tục, ra khỏi đó và đi vào một căn nhà ở phía đằng xa về phía bên tay phải (gần người tuyết). Trong đó, bạn sẽ lấy được Hero drink và Vaccine. Sau đó, kiểm tra tấm bản đồ ở trên tường trong căn phòng chính, hãy chọn tuỳ chọn dưới cùng để lấy được nó.
    Cuối cùng, đi vào căn nhà ở phía bên trái của thị trấn, về phía bên phải của cửa hàng bán vũ khí (nếu Elena tấn công bạn thì đây là nơi bạn sẽ thức dậy). Nếu bạn đi xuống những bậc thang và tìm ở bậc cửa sổ, bạn có thể lấy được một bình Turbo ether. Bạn cũng có thể thấy một cỗ máy nằm ở trên sàn để xem một loạt các cuộn băng đã được thâu từ lâu rồi; chúng nói về mẹ của Aeris đấy (bà ta tên là Ifalna) và cha của cô ta, một nhà khoa học đã phản lại Shinra tên là Gast. Nếu muốn biết thêm về quá khứ của Aeris bạn cũng có thể xem thêm một vài cuốn phim ở đây, còn thiết bị bạn thấy ở bên trái nó cũng chỉ làm cho căn phòng sáng hơn thôi chứ không có gì đâu.
    Trước khi rời khỏi thị trấn, bạn cũng nên mua một vài món vũ khí và một số thứ khác ở cửa hàng. Khi đã sẵn sàng, tới chỗ rừng thưa để nói chuyện với người đàn ông đang đứng ở đó. Ông ta sẽ cho bạn đi qua và hướng dẫn cách sử dụng cái ván trượt tuyết mà bạn đang có.
    ================================================== ========
    2.2. THE GREAT GLACIER
    • Items : X-Potion , Hero Drink , Vaccine , Turbo Ether , Mind Source , Safety Bit , Elixir , Materia Added Cut , Materia All , Circlet , Materia Alexander .
    • Party’s level : 23
    • Party : Cloud and whomever
    ================================================== ========
    Trong trò chơi trượt tuyết này bạn sẽ gặp được 4 lối đi và những chướng ngại vật; nó có thể là những mảnh gỗ, cây thông, lều tuyết, người tuyết, tảng đá, tảng băng v..v.v. Sau cảnh trượt tuyết bạn sẽ đứng ở đâu? Điều này chỉ phụ thuộc vào việc bạn chọn con đường nào trong trò chơi vừa nãy thôi. Để nắm bắt được khu vực được khu vực đã tới, hãy mở cái bản đồ mà bạn lấy được lúc nãy ra: (và đây là những khu vực mà bạn sẽ có thể thấy hoặc không thấy tuỳ theo cách đi của bạn)
    – Lối vào: (trông giống như một hình vuông ở dưới màn hình) từ khu vực này đi theo hướng nam bạn sẽ trở về World map. Nếu bạn trở về Icicle Inn để phục hồi sức khoẻ. Thì ở đó bạn sẽ lại có ván trượt tuyết một lần nữa.
    – Hang trên núi: (chỉ mở nhỏ một lỗ nhỏ bên phảI của Lối vào). Bạn có thể nhảy qua những rìa đá đến trên cùng của màn hình, nhưng trong căn phòng kế tiếp, không có việc gì để làm ngoài việc chọn để ngã hoặc không ngã xuống đường trượt đóng băng mà nó không làm ảnh hưởng gì, ngoại trừ việc nó làm cho bạn vọt ra trở về World map.
    Lối vào của cái hang này rất khó thấy; nó nằm ở dưới phía bên phải của khu vực giao nhau hình chữ T trên màn hình. Bạn cũng có thể đến đây bằng cách đi sang phải của khu vưc Hang động trên hồ.
    – Khu rừng: (khu rừng bị tách ra bởi con đường hình chữ Y). Trong khu rừng ở giữa màn hình, có một món đồ Mind source ở dưới chân của cái cây, gần nơi cao hơn về phía bên trái màn hình. Nếu đây là nơi bạn đã dừng chân sau khi trượt tuyết thì sau đó nó chỉ đi lên đến bên trái của nơi mà bạn đã đâm sầm vào.
    – Xác của chiếc máy bay: (đuôi của chiếc máy bay chĩa ra phía bên trái của khu rừng). Không có gì ở đây.
    – Hang động ở hồ: (hang động nằm ở giữa hồ trung tâm). Trên bề mặt của cái hồ bị đóng băng, gần bờ hồ có một bình Potion. Sau đó đi sang bên tay trái để đến được nơi có nhiều tảng băng nổi. Ở đây bạn sẽ nhảy lên những tảng băng nổi để vượt qua, nhưng những tảng băng xung quanh; cái mà bạn đang đứng sẽ chìm xuống hoặc nổi lên tuỳ thuộc vào trạng thái của chúng khi bạn đến đó. Nếu bạn thất bại và tất cả chúng đều chìm xuống thì bạn phải bắt đầu lại từ đầu. Quan trọng là bạn đừng bao giờ nhảy lên tảng băng khi tất cả tảng băng xung quanh đều nổi hoặc chìm, bạn sẽ bị rơi xuống nước. Để đến được những tảng băng hãy chọn tùy chọn trên cùng, sau đó ấn nút O và các phím điều khiển để nhảy. Khi đi vào được hang động, bạn hãy lấy món đồ Safety bit rồi rời khỏi nơi đó.
    – Cây thông: (ngay ở phía bên phải cái Hang động ở hồ).
    – Những tảng băng: (ở góc tây bắc, phía dưới, bên trái của mặt đá). Đi vào trong một cái hang nhỏ bạn sẽ lấy được một bình Elixir.
    – Khúc sông: (bên trên cái hồ trung tâm).
    – Mặt đá: (bên trái của điểm đánh dấu màu đỏ).
    – Những hồ nước nóng: (hướng đông nam của điểm đánh dấu). Bạn có thể chạm vào nước ở bờ hồ bên trái nếu bạn muốn. Thật ra bạn nên làm như vậy, nếu bạn muốn có được Materia Alexander về sau. Hãy đi đến gần hồ và khi có một tuỳ chọn xuất hiện hãy chọn cái trên cùng.
    – Ngã tư trên núi: (trên đỉnh núi phía đông của Những hồ nước nóng). Một khi bạn đã đến ngã tư, đi lên góc trái bên phải của màn hình để đi ra ngoài bản đồ. Ở khu vực kế tiếp, công việc của bạn là đi lên và sang phía bên trái. Khi màn hình này xuất hiện lần thứ hai, hãy tìm viên Materia Added cut gần nơi bắt đầu của màn hình. Con đường này sẽ dẫn bạn đến khu vực những hồ nước nóng, nhưng nếu bạn thử quay lại con đường mà bạn đã đến, bạn sẽ thấy rằng màn hình có sự thay đổi. Đến một con đường khác, bạn không thể lấy được viên materia ,trừ khi bạn đến con đường này trước khi con đường “hoán đồi” không đánh dấu trên bản đồ.
    Phía trên là sơ bộ tất cả những phần mà bạn có thể gặp ở đây. Nhưng tốt nhất lúc ở cảnh trượt tuyết bạn nên đi theo con đường phía bên trái hai lần để đến được khu rừng. Từ đây bạn có thể đi sang phải đến khu vực Hang động ở hồ, sau đó tiếp tục sang phải đến khu vực Hang động trên núi (khu vực giao nhau hình chữ T), và lên đó để đến Ngã tư trên núi, nơi mà bạn có thể theo con đường hoán đổi đến Những hồ nước nóng, và sau đó đi sang bên tay trái đến bãi tuyết. Không những đây là con đường chắc chắn để đi qua khu vực này một cách nhanh chóng, mà nó còn cho bạn lấy tất cả những món đồ dọc theo con đường này.(nếu phải đi lòng vòng xung quanh khu vực này quá lâu bạn sẽ bị ngất đấy vì thế…..). Ngoài ra, bạn sẽ bắt đầu từ phía dưới cùng của bãi tuyết khi bạn đến đây lần đầu tiên. Bạn hãy tìm một hang động hình tròn ở đây để lấy một viên Materia All. Sau đó đi lên hướng bắc để để được căn lều của ông già Holzoff; nếu bạn cần phục hồi sức khoẻ và save lại.
    Sau khi nói chuyện với ông ta, bạn có thể đi đến khu vực mặt đá ở chỗ Những tảng băng để lấy nốt bình Elixir. Sau đó, quay trở về hang đá ở chỗ bãi tuyết. Từ đây, bạn hãy đi vào trong hang; rồi lại đi ra ngoài hang. Sau khi ra ngoài, hãy đi thẳng về phía bên phải (nhớ sử dụng cột đánh dấu nhé). Bạn sẽ đến một con đường mới nếu đi đúng. Tiếp tục đi sang bên phải và bạn sẽ tìm thấy một cửa hang. Vào trong đó và nói chuyện với người phụ nữ để chấp nhận một trận đấu; nhưng việc này chỉ xảy ra khi bạn đã chạm tay vào Hồ nước nóng thôi.
    ————————————————————————–
    Mini-BOSS : Snow
    LV : 32
    HP : 4000
    MP : 160
    Weakness : Fire
    Item : ALEXANDER SUMMON MATERIA
    ————————————————————————–
    Nếu bạn chiến thắng, cô ta sẽ biến mất và viên Materia Alexander sẽ rơi ra. Hãy nhặt lấy nó rồI trở lạI căn lều của Holzoff. Ở đây bạn hãy nói chuyện vớI Hozoff; chọn tuỳ chọn dưới cùng hai lần lúc ông ta hỏi bạn hai câu hỏi. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn có thể save lại nếu muốn, còn nếu muốn nghỉ qua đêm một lần nữa thì hãy nói chuyện với ông già trong căn phòng đầu tiên và chọn tuỳ chọn trên cùng. Khi rời khỏi căn lều, thì những thành viên khác sẽ đợi bạn ở bên ngoài. Bạn hãy tạo một nhóm mới, sau đó đi lên trên núi.
    ================================================== ========
    2.3. THE CLIFF / NORTHERN CRATER
    • Items : Ribbon , Javenlin , Elixir , Fire Armlet , Megalixir , Speed Source , Enhance Sword , Dragon Fang , Materia Neo Bahamut , Ether , Hi-Potion , Kaiser Knuckle , Reflect Ring , Materia MP Turbo , Poison Ring .
    • Party’s level : 25
    • Party : Cloud and whomever
    ================================================== ========
    Bây giờ, một cái đồng hồ sẽ xuất hiện trên màn hình khi bạn ra ngoài; nó được dùng để đo nhiệt độ cơ thể của bạn; nó sẽ giảm xuống vì 2 lý do: vì bạn ít hoạt động và vì khí hậu ở đây không được ấm lắm. Để giữ cho nhiệt độ cơ thể liên tục tăng, bạn phải thường xuyên để ý đến nút vuông. Nhiệt độ cao nhất mà cơ thể bạn có thể đạt được là 37 độ C, trong khi nhiệt độ thấp nhất là 27. Khi nhiệt độ thấp hơn 26 độ, thì trong màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy mình tỉnh lại trong căn lều của Holzoff.
    Để giữ cho bạn luôn khoẻ mạnh là một điều dễ dàng, nhưng bạn chỉ có thể làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên khi bạn đang ở trên một mỏm đá chứ không phải là lúc bạn đang leo trên vách đá. Vì vậy để leo được cao hơn, bạn phải luôn giữ cho cơ thể mình ở nhiệt độ cao nhất và leo lên càng nhanh càng tốt. Thực ra để chắc ăn thì bạn nên làm cho nhiệt độ cơ thể lên đến mức cao nhất mỗi khi tới một mỏm đá mới. Okie?
    Trong khu vực này, không có nơi nào khác để đến cả , vì vậy hãy leo dọc lên mặt đá cho đến khi bạn đến một lối vào hang động. Luôn chú ý đến mỗi lá cờ đỏ; chúng chỉ cho bạn biết phần vách đá bạn có thể leo. Vào trong đó, trong cái hang kế tiếp bạn đi qua hai lối đi có mái vòm. Ở đây, leo lên những bậc thang và đi ra lối đi hướng nam. Trong khu vực kế bên, đi sát mép vào bên phải và liên tục kiểm tra bạn sẽ vào được một căn phòng bị che khuất và tìm được một cái hòm chứa chiếc nhẫn Ribbon. Băng qua cây cầu bị tuyết phủ trong căn phòng thứ ba và ấn nút select để con trỏ hiện lên; nó sẽ giúp bạn tránh khỏi lối đi tuyết lở. Một khi bạn đã đến đỉnh của nó, hãy xem xét tảng đá mòn và chọn tuỳ chọn trên cùng khi nó hiện ra. Điều này sẽ làm cho bạn đẩy tảng đá và đi xuống lối đi cụt bên dưới của bạn. Quay trở lại đến một căn phòng khác (nơi bạn lấy chiếc nhẫn ribbon), và mở cái hòm màu tía ở hướng đông bắc để lấy Javelin. Bây giờ, trở lại căn phòng mà bạn đã đi ra từ hướng nam (căn phòng với một lối cụt trước đây ), và đi dọc theo con đường về hướng bắc cho đến khi bạn đến một lối ra khác, tiếp tục đi theo nó bạn sẽ ra được bên ngoài.
    Ở đây, hãy tiếp tục leo lên vách đá. Sau khi đi một quãng ngắn, bạn có một sự lựa chọn (lên, xuống hoặc sang phải). Chọn tuỳ chọn trên cùng (lên), và đi lên cho đến khi bạn đến được một mỏm đá. Leo lên trên nó và bạn sẽ lại có một sự lựa chọn khác(sang phải hoặc xuống). Chọn tuỳ chọn trên cùng và đi sang phải để đến một mỏm đá khác. Sau đó, leo lên cho đến khi bạn đến được một mỏm đá tiếp theo; nó cho một con đường dẫn sang trái và một con đường không rõ ràng dẫn sang phải (bởi vì nó không có lá cờ). Con đường bên phải là một con đường cụt, vì vậy hãy leo lên con đường bên trái và leo dọc lên bức tường (bạn sẽ tìm thấy một mỏm đá khác trên lối đi) cho đến khi bạn đến lối vào hang động thứ hai.
    Có một lối ra và một cái hòm, nhưng chúng qua cao để bạn đến được trong lúc này. Có một chiếc hòm khác ở dưới cùng bên góc phải của căn phòng; bạn sẽ tìm thấy một bình Elixir, sau đó từ cái hòm đi sang hướng bắc để tìm một lối đi dẫn ra ngoài. Khi đã ra đến bên ngoài, bạn đi theo hướng bắc, rùi đi vòng qua chỗ đường cong và đi theo hướng nam và đông.
    Trong căn phòng tiếp theo, hãy kiểm tra chiếc hòm bên phảI để lấy Fire armlet trong đó. Ở đây, có bốn cột băng khổng lồ mà bạn phải làm cho chúng rơi xuống những lỗ thủng bên dướI hang động. Hãy kiểm tra chúng và bạn sẽ phải tấn công chúng. Mỗi lần bạn thắng một trận đấu, bạn sẽ được một sự lựa chọn. Nếu bạn tùy chọn dưới, bạn sẽ rơi xuống căn phòng phía dưới; trong khi tuỳ chọn trên thì bạn vẫn ở chỗ cũ (bạn cần phải chọn dòng trên để có thể hạ hết những cột băng xuống).

    Mini-BOSS : Icicle & 4 Evil Head Icicle
    LV : 30
    HP : 3000
    MP : 30
    Weakness : Fire
    Evil Head
    LV : 28
    HP : 740
    MP : 45
    Weakness : Fire
    ————————————————————————–
    Sau khi đánh rơi cột băng cuối cùng bạn hãy chọn một tuỳ chọn để lấy được chiếc hòm đằng xa về phía bên trái; trong đó có chứa Megalixir. Sau đó, đi ngược trở lại dọc theo con đường. Trước khi bạn đến cánh cửa, một thông báo sẽ xuất hiện, chọn tuỳ chọn dưới cùng để nhảy xuống căn phòng bên dưới. Khi những cột băng rơi xuống đây, mặt đất của hang động sẽ bị nâng lên. Sau khi làm rơi xuống ba cột băng, bạn có thể đến lối ra; đánh xuống tất cả bốn cái thì bạn có thể lấy được chiếc hòm trên mỏm đá ở phía trên góc trái của căn phòng; trong đó có Speed source. Khi đã sẵn sàng, hãy đi qua lối thoát không hiện hữu bằng cách đi qua những tảng đá; nó dẫn bạn đến phía bên trái ở bên ngoài của con đường. Hãy kiểm tra chiếc hòm ở đây để lấy thanh kiếm Enhance, sau đó đi theo con đường cong dẫn đến lối đi dưới cùng trong căn phòng có những cột băng.
    Đi theo con đường, bạn sẽ lại thấy mình vẫn còn ở trên sườn núi. Bám lấy mặt đá và leo lên bên tay phải. Sau một lúc, sẽ có ba sự lựa chọn xuất hiện (lên, sang trái hoặc sang phải). Chọn tuỳ chọn dưới cùng để leo lên sườn núi bên phải. Khi bạn leo lên mỏm đá tiếp theo hãy tiếp tục leo lên con đường bên trái. Lúc bạn đang leo thì sẽ có một sự lưạ chọn xuất hiện (lên, xuống hoặc sang phải), chọn tuỳ chọn trên cùng để leo lên. Một khi bạn đã làm cho Cloud vượt xa mỏm đá thứ hai, bạn sẽ tìm thấy một lối vào hang động cuối cùng.
    Bạn hãy save lại khi nhìn thấy điểm save tại đây, và nếu bạn kiểm tra cái vũng nước phát sáng ở gần đó; Hp và Mp của bạn sẽ hoàn toàn được phục hồi còn những nhân vật đã chết thì sẽ được cứu sống. Bây giờ là lúc thích hợp để bạn xem lại các trang bị của mình; nếu muốn bạn cũng có thể lợi dụng vũng nước hồi phục sức khoẻ ở đó để đánh nhau với các con quái vật khác nhằm tăng Exp, Ap, và Gil. Nếu muốn kiếm một ít Dragon armlet thì bạn hãy đánh bại con Blue dragon trong này là được thôi; nó có tác dụng làm giảm phân nửa mức thiệt hại khi bị tấn công bằng phép băng, lửa, sấm sét đấy. Còn nếu gặp con thực vật màu xanh Malboro thì bạn có thể học được chiêu Enemy skill Bad Breath và lấy được M-tentacles từ nó. Khi đã sẵn sàng, hãy tiếp tục đi vào sâu bên trong hang. Ở bên cạnh hành lang, bạn sẽ thấy một sinh vật bị che mặt (giống như những con ở thị trấn Nibelheim) bị quăng xuống đất. Trước khi có cơ hội xem xét nó bạn sẽ bị tấn công bởi một con trùm hai đầu.
    ————————————————————————–
    BOSS : Schizo x2
    LV : 43
    HP : 18000
    MP : 350
    Weakness : None
    Item : Dragon Fang
    ————————————————————————–
    Sau khi trận đấu kết thúc, tiếp tục đi xuống lối đi này; nó sẽ dẫn bạn đến một con đường mới, hãy leo lên bức tường đóng băng để lên đỉnh của nó. Tại đây sau khi xem xong một đoạn phim, hãy đi dọc theo mặt trong của cái hố.
    Ở khu vực kế tiếp, Tifa sẽ nói chuyện với bạn nếu cô ta ở trong nhóm; nếu không, cô ta sẽ xuất hiện và đòi gia nhập vào nhóm của bạn, tức là bạn phải bỏ một thành viên của mình ra khỏi nhóm chính. Sau đó, đi sang bên tay trái. Trong khu vực tiếp theo, leo xuống bên dưới và bạn sẽ thấy một viên materia màu đỏ. Hãy nhảy qua những tảng đá để lấy được; nó là Materia Neo Bahamut. Đến đây, bạn hãy trở lại con đường phía trên để sang bên trái. Sau đó, bạn sẽ được xem một đoạn hoạt cảnh ngắn với ba người chỉ huy trong đội quân Shinra và vài nhà khoa học trong Highwind đang tiến thẳng đến miệng núi lửa, loại phương tiện chuyên chở mà bạn đã thấy ở Junon town.
    Đi sang bên trái và bạn sẽ đến được nơi đầu tiên của ba tấm màn bảo vệ. Nói chuyện với hai tên bảo vệ và mỗi người trong bọn chúng sẽ để lại một món đồ khi bị tiêu diệt. Đi đến màn bảo vệ trước mặt bạn, sau đó đợi cho đến khi có một màu xanh thoáng qua thì bạn có thể đi qua được. Bây giờ, hãy chạy thật nhanh qua tấm màn bảo vệ này trước khi nó kịp phục hồi. Nếu không qua được bạn sẽ bị một con quái vật tấn công (Wind wing)
    ————————————————————————–
    Mini-BOSS : Wind Wing
    LV : 36
    HP : 1900
    MP : 350
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    Ở khu vực tiếp theo hãy kiểm tra chiếc hòm ở gần nơi đầu tiên bên trái của con đường; bạn sẽ tìm thấy Kaiser Knuckle. Đi theo con đường cho đến khi bạn đến được màn hình kế tiếp. Màn chắn thứ hai ở đây, không giống như cái đầu tiên, có một làn sóng năng lượng di chuyển dọc theo màn chắn và nó sẽ đánh bật bạn trở lại ngay cả khi nếu có thể đi được khi có màu xanh thoáng qua. Vì vậy, hãy đợi cho đến khi làn sóng năng lượng đi qua gần vật vô hình, sau đó băng nhanh qua. Nếu cả hai vật bảo vệ đẩy lùi bạn thì sẽ có một trận đụng độ với Wind wing lần thứ hai.
    Ở bên kia màn chắn, Sephiroth đang đợi ở đó. Hắn ta sẽ chém hai sinh vật màu đen trước khi tàng hình và đùa giỡn với Cloud. Sau đó, hắn ta sẽ tấn công vào nhóm của bạn, và dùng hình dạng thứ hai của Jenova để tấn công vào Cloud cùng những người bạn của anh ta.
    ————————————————————————–
    BOSS : Jenova Death
    LV : 55
    HP : 25000
    MP : 800
    Weakness : None
    Item : Reflect Ring
    ————————————————————————–
    Sau khi con trùm bị tiêu diệt, bạn sẽ lấy được viên Black materia trở lại. Một khi bạn điều khiển được Cloud, anh ta sẽ nói rằng Sephiroth muốn lôi kéo anh ta lần cuối cùng, anh ta muốn thử thêm một lần nữa. Vì vậy, một người phải ở đây để giữ viên Black materia, trong khi những người khác sẽ theo sau Sephiroth; bạn chỉ có thể đưa Black materia cho người thực sự muốn giữ nó. Cuối cùng, hãy nói chuyện với Tifa. Bây giờ hãy đi theo hướng bắc. Ở đó, bạn sẽ nhặt được một viên Materia Mp Turbo còn ngay bên cạnh thì có một cái hòm chứa Poison Ring. Nếu từ đây bạn đi về hướng bắc thì sẽ gặp được cái màn chắn thứ ba và cũng là cái màn chắn cuối cùng. Nó có tất cả sự bảo vệ của những cái trước đó, sấm sét sẽ giáng liên tiếp xuống mặt đất. Từ lúc sấm sét đánh nổ tung với từng đợt ngắn với những lần tạm dừng dài; khi màn chắn mất dần, làn sóng năng lượng đi qua, và lúc sấm sét ngừng đánh hẳn thì đây sẽ là cơ hội tốt nhất để bạn vượt qua màn chắn. Nếu trong lúc cố gắng vượt qua, mà bạn gặp bất cứ sự bảo vệ nào từ chiếc màn chắn đấy thì bạn sẽ phảI chiến đấu với con Wind wing một lần nữa. Một khi đã vượt qua màn chắn, nó sẽ dẫn bạn đến một con đường. Đó chính là một bản sao chính xác của thị trấn Nibelheim.
    Trong cảnh kế tiếp, bạn sẽ thấy Sephiroth chạy quanh thị trấn Nibelheim nhưng lần này không có ai theo hắn cả (Zack, người mà bạn đã được nghe nói đến ở thị trấn Gongaga). Nói chuyện với các thành viên khác trong nhóm của bạn rồi đến Tifa. Ở cánh cửa kế tiếp, Zack sẽ nhìn xung quanh Nibelheim, và nói chuyện với Zangan là thầy dạy võ của Tifa. Sau đó, nhóm của bạn sẽ xuất hiện ở một toà nhà đang bị cháy và Sephiroth sẽ xuất hiện. Thay vì tấn công, hắn ta sẽ nói chuyện với nhóm của bạn. Khi có thể di chuyển được, bạn hãy nói chuyện với Sephiroth và hắn ta sẽ thoắt ẩn thoắt hiện xung quanh căn phòng. Khi bạn tiếp tục được di chuyển; thì hãy nói chuyện với Tifa hai lần. Sephiroth sẽ biến thêm một vài lần nữa sau đó hắn sẽ đưa cho Cloud xem bức ảnh của hắn, Tifa và Zack và Cloud sẽ bị ngất.
    Trong cảnh kế tiếp Scarlet, Hojo và Rufus sẽ đứng ở miệng núi lửa. Lúc đó, một con quái vật đang đóng băng bị đánh thức sẽ bắt đầu quan sát và di chuyển. Còn Sephiroth thì sẽ giả dạng Tifa để đánh lừa các thành viên khác của bạn; mục tiêu của hắn là dẫn người đang giữ Black materia đi đến trung tâm núi lửa. Nhóm của bạn sau đó sẽ xuất hiện trong khu vực bọn quân Shinra đang đứng, và thành viên đang giữ Black materia sẽ đưa nó cho Cloud. Sau khi Cloud đưa Black materia cho Sephiroth, thì toàn bộ núi lửa sẽ đổ sang một bên và nhóm của bạn (lúc này không có Cloud) sẽ thoát ra bằng Highwind cùng với nhóm của quân Shinra. Sự kiện tiếp theo sẽ là 5 con quái vật Weapons cùng thoát ra khỏi miệng núi lửa.
    ================================================== ========
    2.4. JUNON TOWN ATTACKED
    Items : None.
    Party’s level : 30
    Party : Tifa , Barret , Cait Sith (Yuffie)
    ================================================== ========
    Lúc này bạn sẽ thấy mình đang bị tống giam ở Junon town. Không có Cloud, hầu như trong đoạn này bạn sẽ thấy mình chỉ điều khiển bằng Barret hoặc Tifa. Trước hết, bạn hãy điều khiển Tifa nói chuyện với Barret, sau đó Rufus và Heidegger sẽ xuất hiện. Bây giờ, bạn sẽ được điều khiển Barret, đi theo Tifa khi cô ta bị vệ binh lôi đi (bạn sẽ gặp được một điểm save tại đây) và chuẩn bị hành hình cô ta. Khi Junon bị tấn công, một trong những thuộc hạ của Shinra sẽ đánh gục Scarlet; hắn chính là Cait Sith giả dạng, sau đó nó sẽ giúp Barret tấn công hai tên lính canh gác ông ta.
    ————————————————————————–
    Mini-BOSS : Soldier
    LV : 34
    HP : 1300
    MP : 100
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    Sau những sự việc ấy bạn lại phải quay lại để điểu khiển Tifa. Vấn đề bây giờ là cô ta bị trói, và bạn phải nhặt cho được cái chìa khoá dưới sàn. Bạn phải cần làm theo thứ tự sau để giải thoát cho cô ta.
    – Đầu tiên ấn nút X, Tifa sẽ duỗi đôi chân ra, ấn nút X lần thứ hai sẽ làm cho cô ta kéo chiếc chìa khoá về trước mặt. Sau đó ấn tam giác để ngồi lại ghế rồi ấn nút tam giác và X cùng một lúc (bạn không cần giữ chỉ cần ấn chúng) thì Tifa nâng chiếc chìa khoá lên bằng chân và dùng răng cắn chặt nó cùng một lúc. Sau đó, ấn tiếp tam giác + O sẽ làm cho cánh tay cô ta được tự do để sử dụng chìa khoá. Cuối cùng, ấn nút O để cô ta lấy chìa khoá và dùng nó để mở khoá cánh tay kia.
    Kiểm tra phía sau căn phòng về phía bên trái của chiếc ghế để tắt gas rồi kiểm tra cánh cửa. Bây giờ, bạn hãy thoát ra ngoài theo lỗ thủng mà con Weapon đã tạo ra và công việc của bạn là đi xuống đến trước cái tháp (đừng lo lắng về những tên lính). Khi bạn đến phía dưới cùng, hãy đi thẳng lên góc trái của màn hình. Trong khu vực tiếp theo, bạn hãy đi đến phía trước khẩu súng thần công, sau đó đi dọc theo nó về phía trước để đến điểm cuối cùng của nòng súng. Khi bạn đã tới nơi thì Scarlet sẽ xuất hiện. Bà ta sẽ bắt đầu lăng mạ bạn, vì vậy hãy ấn O để tát trở lại. Nếu nhanh tay, bạn sẽ tát bà ta ngã xuống sau 5-6 cái. Sau đoạn đó Tifa sẽ được Barret cứu bằng Highwind.
    Khi đã ở trong khinh khí cầu, bạn hãy đi vào buồng lái để nói chuyện vớI Cid. Khi nói chuyện với anh ta xong, hãy nói chuyện với Red XIII và Cid một lần nữa; rùi nói chuyện với viên phi công đang lái khinh khí cầu. Sau đó, đi đến phòng Operations và nói chuyện với người đàn ông ở trong đó. Ông ta sẽ cho bạn tạo một nhóm mới với Tifa làm chỉ huy. Từ điểm này trở đi, bạn có thể trở lại căn phòng và nói chuyện với người đan ông để xây dựng một nhóm mới, phục hồi Mp và Hp hoặc save lại. Bây giờ bạn đã có một nhóm mới, hãy quay trở lại buồng lái và nói chuyện với viên phi công một lần nữa. Chọn tuỳ chọn trên cùng và bạn có thể điều khiển được Highwind.
    ================================================== ========
    2.4. Where’s Cloud ?
    Items: Elixir , Curse Ring , Materia Contain.
    Party’s level: 32
    Party: Whomever
    ================================================== ========
    Bây giờ, hãy lấy Highwind và bay đến Southern Continent. Nhìn xung quanh cho đến khi nào bạn phát hiện ra khu rừng có một ngôi làng nhỏ ở gần đó. Đáp xuống bãi cỏ và đi vào trong thì bạn sẽ đến được ngôi làng Mideel. Khi đi dạo xung quanh bạn sẽ thấy có một vài cửa hiệu; nếu muốn trang bị thêm vũ khí thì hãy chắc rằng trong túi bạn phảI có khá nhiều tiền đấy.
    Hãy đi vào trong cửa hàng bán vũ khí và kiểm tra cánh cửa ở phía sau căn phòng. Sau đó, đi ra ngoài và leo lên những bậc thang rồi đi dọc theo hành lang ẩn phía sau ngôi nhà; nơi bạn có thể mua những món đồ. Nếu liên tục ấn nút O để kiểm tra dưới sàn, bạn sẽ lấy được một chiếc chìa khoá. Trở lại cửa hàng bán vũ khí và kiểm tra cánh cửa phía sau một lần nữa. Khi có một tuỳ chọn xuất hiện, hãy chọn tuỳ chọn trên cùng và bạn sẽ làm hỏng cánh cửa ở đó. Khi người bán hàng xuất hiện để hỏi bạn, hãy chọn tuỳ chọn dưới cùng và ông ta sẽ đưa cho bạn Curse ring. Trong mỗi cửa hiệu, bạn sẽ gặp một thằng bé hiếu động chạy xung quanh; bạn hãy nói chuyện mỗi khi gặp nó. Nếu bạn có vài Mimett green, bạn có thể cho con Chocobo của đứa trẻ ăn (nhân vật của bạn nói rằng Chocobo muốn ăn “Samolen greens” nhưng thật sự thức ăn của Chocobo là Mimett greens). Sau đó, kiểm tra nó và bạn sẽ lấy được Materia Contain khi chọn dòng thứ 5 từ trên xuống.
    Khi thám hiểm nơi cuối cùng của thị trấn về phía bắc, Tifa sẽ tự động đi đến chỗ con mèo ở chỗ màn hình. Trong khi đang đùa giỡn với nó, cô ta sẽ nghe thấy giọng nói của một người đàn ông lạ mặt – và người có giọng nói từ trong bệnh viện phát ra chính là Cloud, anh ta đã may mắn được cứu thoát khỏi luồng hơi năng lượng lúc ở miệng núi lửa. Tuy nhiên, bây giờ anh ta đã bị mất trí nhớ và Tifa thì lại muốn ở bên cạnh Cloud.
    Khi bạn quay trở lại Highwind thì Cait Sith sẽ tiết lộ rằng quân Shinra đang đi tìm 4 Materia Huge, mà chúng được dự định để phá huỷ Meteor trước khi nó đâm sầm vào trái đất. Barret rất lo lắng khi biết được Shinra dự định để phá huỷ để lấy Materia từ North Corel. Sau đó, Cid sẽ trở thành người chỉ huy nhóm mới. Một khi bạn điểu khiển anh ta, hãy đi đến căn phòng Operation để tạo một nhóm mới. Trước khi bạn đi đến bất kì nơi nào khác, thì hãy đáp xuống và trở lại thị trấn Mideel. Bây giờ bạn có thể kiểm tra căn nhà ở giữa thị trấn, nơi có một ông già và một con mèo; hãy kiểm tra trên giường để lấy một bình Elixir. Khi có một tuỳ chọn xuất hiện, hãy chọn tuỳ chọn trên cùng để lấy bình Elixir. Tuy nhiên nếu bạn chọn tuỳ chọn dưới cùng, Cid sẽ giả vờ vô tội cho đến khi ông già bảo với anh ta rằng bình Elixir đã bị hỏng. Với cả hai cách bạn vẫn có thể lấy được món đồ. Sau đó, hãy rời khỏi thị trấn và lên Highwind
    ================================================== ========
    2.5. NORTH COREL TRAIN
    Items : Materia Huge , Materia Ultima , Catastrophe .
    Party’s level : 32
    Party : Cid and whomever
    ================================================== ========
    Bây giờ, nhiệm vụ mà bạn phải làm là ngăn không cho chuyến xe lửa chở Materia Huge ra khỏi Corel Reactor. Đầu tiên bạn hãy lái Highwind đi đến North Corel, trước khi vào thì nên save lại. Ở đây, bạn hãy đi ngược về phía đường ray xe lửa cũ để đến được lò phản ứng hạt nhân Makoro. Khi đến, bạn sẽ thấy có một chiếc xe lửa rời khỏi đây. Công việc của bạn là theo kịp nó trước khi nó rời khỏi dãy núi Corel; vì vậy hãy chạy vào bên trong lò phản ứng của Makoro. Trong cảnh tiếp theo bạn và những thành viên của bạn sẽ bắt kịp chiếc xe lửa của Shinra
    Bạn hãy ấn nút lên + tam giác đều đặn, lúc này sự chuyển động rất nhanh làm cho Cid kéo cần gạt của chiếc xe lửa do đó bạn có thể bắt kịp chiếc xe lửa của Shinra. Nhưng bạn chỉ có 10 phút để đến chỗ chiếc xe lửa thôi, trong khoảng thời gian ấy bạn sẽ phải tiêu diệt những kẻ địch trên đó và làm cho nó dừng lại, vì vậy tốt nhất hãy cố giải quyết chúng một cách thật nhanh chóng. Bạn sẽ phải đánh những con quái vật mỗi lần bạn nhảy qua một toa mới (tất cả có 5 trận đấu). Nếu bạn đã có Materia Contain thì mọi việc cũng sẽ trở nên dễ dàng thôi.
    Khi bạn đã lên xe lửa kịp thời gian, hãy đợi cuộc nói chuyện giữa Cid và các nhân vật của bạn chấm dứt. Bạn có thể làm được những điều sau đây khi Cid vào bàn điều khiển
    – Ấn: lên + tam giác; dưới + X; dưới + X hoặc ấn: dưới + X; dưới + X; dưới + X..v…v
    Sẽ có 3 trường hợp xảy ra trong việc này:
    – Nếu bạn không leo lên chiếc xe lửa của Shinra thì bạn sẽ đến được North Corel mà không lấy được Huge materia và bạn cũng không thể có được Materia Ultima
    – Nếu bạn leo lên được chiếc xe lửa của Shinra nhưng lạI không thể dừng lại được mà để nó đâm vào North Corel thì bạn cũng không thể lấy được Huge materia và Materia Ultima.
    – Nếu bạn leo lên được chiếc xe lửa của Shinra và làm cho nó dừng lại được, Corel sẽ không bị phá huỷ. Bạn sẽ lấy được Huge materia và Materia Ultima miễn phí.
    Trong bất kì trường hợp nào xảy ra, hãy đi đến ngôi nhà dưới quán trọ và có một người phụ nữ sẽ đưa cho bạn item Catastrophe manual sau khi nói chuyện (Limit cấp bốn của Barret).
    ================================================== ========
    2.6. Fort Condor
    Items : Phoenix, Huge Materia
    Party’s level : 33
    Party : Cid and whomever
    ================================================== ========
    Lên Highwind và bay ngược trở lại cái tháp màu xanh với con chim bằng vàng lớn ở trên đó (Fort Condor), bạn cũng nên save lại trước khi vào đây. Khi đã vào được trong, hãy leo lên đỉnh cái tháp. Nói chuyện với người đàn ông trong căn phòng bên cánh cửa bị khoá. Chọn tuỳ chọn ở giữa để tham gia một trận đánh nhỏ ở đây
    Trong trận đánh này, hãy chắc chắn rằng bạn đang có một ít tiền trong túi để có thể xây dựng những con lính. Chúng sẽ là những thành viên trực tiếp tham gia vào trận đánh của bạn vì vậy bạn phải mua càng nhiều càng tốt và nên mua những con đắt nhất. Sau khi đã mua đủ số quân, bạn hãy cho chúng chạy xuống màn hình phía dướI để tiêu diệt những con quái vật sẽ xuất hiện ở đây. Một khi chúng bị tiêu diệt hết thì con trùm sẽ xuất hiện, nhưng đừng lo bạn sẽ cũng dễ dàng tiêu diệt được nó thôi. Vậy là bạn đã kết thúc trận đánh nhỏ này rồi đấy.
    Lưu ý: Nếu bạn thua trong trận đánh nhỏ, bạn sẽ bị tấn công bởi một con quái vật và có thể thu lấy Imperial Guard sau khi chiến thắng.
    Khi bạn chiến thắng trận đánh, bạn có thể mở cánh cửa đã đóng kín. Khi xem xong đoạn phim về con phượng hoàng thì bạn sẽ lấy được Materia Phoenix. Sau đó, nói chuyện với người đàn ông mặc đồ trắng ở phía dưới để lấy được Huge materia thứ hai. Bạn cũng có thể mua được Materia All ngay từ lúc này ở cửa hàng bán ngọc của Fort Condor.
    ================================================== ========
    2.7. CLOUD’S RETURN
    Items : None
    Party’s level : 35
    Party : Cid and whomever
    ================================================== ========
    Quay trở lại ngôi làng Mideel ở Southern continent nơi mà bạn đã bỏ lại Tifa và Cloud. Khi bạn nói chuyện với Tifa sẽ có một cơn địa chấn xảy ra. Đi ra ngoài bạn sẽ bị tấn công bởi một con rồng đen (Ultima weapon) đứng thứ ba trong 4 Weapon monters.
    ————————————————————————–
    BOSS : ULTIMATE WEAPON
    LV : ??
    HP : 10000
    MP : ??
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    Sau đó Tifa và Cloud bị rơi xuống hồ và họ bị cuốn theo những dòng ký ức.
    Sau khi Tifa và Cloud biến mất, bạn sẽ thấy mình đang điều khiển Tifa, một người xa lạ trong kí ức của Cloud. Trước tiên, hãy nói chuyện với Cloud ở phía bắc. Bạn sẽ đi dạo trong kí ức của anh ta, và anh ta sẽ dẫn bạn đến thị trấn gần cỗ máy Jenova với Sephiroth. Sau đó Cloud sẽ xuất hiện, hãy nói chuyện với anh ta một lần nữa. Khi quay trở lại trung tâm kí ức của Cloud, hãy nói chuyện với Cloud ở bên trái. Một khi bạn điều khiển được Tifa, hãy nói chuyện với Cloud đang ngồi trên những bậc thang ở bên phải (gần nhóc Cloud). Sau đó, nói chuyện tiếp với thằng nhóc Cloud. Khi Tifa lại có thể di chuyển được, hãy nói chuyện với cái bóng của Cloud. Khi bạn trở lại trong kí ức của Cloud, nói chuyện với Cloud thực để trở lại thị trấn một lần nữa. Cuối cùng nói chuyện tiếp với Cloud và bạn sẽ trở lại được thế giới thực.
    ================================================== ========
    2.8. 100 Leagues Under the Sea
    Items : Guide Book , God’s Hand , Battle Trumpet , Scimitar , Leviathan Scales , Huge Materia
    Party’s level : 36
    Party : Cloud and whomever
    ================================================== ========
    Trở lại khinh khí cầu, chuẩn bị một nhóm mớ và điều khiển Highwind. Tiếp tục đi đến Junon town thôi. Ở đây, bạn hãy đi vào trung tâm, đi xuống con đường chính, rồi chạy cho đến khi gặp được một con đường ngầm; nơi một viên sĩ quan đang luyện tập cho binh lính của ông ta. Ông ta sẽ ra lệnh cho những tên lính chạy đi khi trông thấy bạn. Tiếp tục đi xuống con đường và bạn sẽ gặp được một cánh cửa có nhãn “1” dán ở trên bức tường. Đi vào trong bạn sẽ thấy mình đang đứng ở trong một chiếc thang máy; bạn sẽ phải đụng độ với hai tên lính ở đây. Sau khi kết liễu chúng hãy theo ngườ phụ nữ để đến được tầng dưới cùng của đường thông thang máy. Khi bước ra ngoài bạn sẽ bị những tên lính của Shinra tấn công tiếp. Bỏ qua con chó và đi xuống con đường dốc, sau đó đi qua cánh cửa. Trong căn phòng kế tiếp, đi xuống một loạt những bậc thang cho đến khi bạn đến một cánh cửa khác, vượt qua nó là một loạt những bậc thang khác nữa. Đi qua cánh cửa ở đây để đến cái thang máy thứ hai mà nó sẽ dẫn bạn xuống đáy biển. Khu vực này có hình dáng giống như một ống thuỷ tinh khổng lồ. Sau đó đi đến hướng bắc, màn hình thứ hai, chỗ phía trước lò phản ứng Mako. Tiếp tục đi theo hướng bắc cho đến khi đến được đường hầm dưới nước, và đi theo nó đến khi gặp được cỗ máy của Mako. Trong đó, hãy kiểm tra ngọn đèn màu đỏ ở phía xa bức tường để bơm nước ra khỏi căn phòng. Bước ra bên ngoài và bạn sẽ thấy mình ở trong một xưởng đóng tàu khổng lồ dưới mặt nước biển; nơi mà có hàng loạt tầu ngầm đang đậu ở đó.
    Đi dọc theo lối đi và save lại khi bạn gặp một điểm save. Từ đây đi theo hướng bắc để đến một căn phòng đầy những tên lính. Nếu bạn nói chuyện với một tên lính, thì hắn sẽ tấn công bạn. Sau đó, bạn sẽ phải đụng độ với hai tên lính khác trong trận đấu thứ hai. Nếu bạn không nói chuyện với tên lính xung quanh, thì sau đó cả ba tên lính sẽ phục kích bạn. Trong trường hợp đó, bạn sẽ không trạm trán với hai tên lính khác. Sau đó, đi qua khe hở bên phải của bạn để tìm một căn phòng đầy máy móc. Cloud sẽ tự động đứng lại trước một cỗ máy khi bạn vượt qua nó. Khi đã điều khiển được anh ta trở lại, hãy tiếp tục đi sang bên phảI để đến được chiếc tàu ngầm màu đỏ của Shinra, Reno trong bọn Turks đang ở đây. Hắn sẽ tập trung vào một cỗ máy kì dị để đưa bạn ra ngoài trong khi hắn vội vã bỏ đi.
    ————————————————————————–
    BOSS : Carry Armor , Left Arm , Right Arm
    Carry Armor
    LV : 45
    HP : 24000
    MP : 200
    Weakness : Thunder
    Left Arm
    LV : 45
    HP : 10000
    MP : 100
    Weakness : Thunder
    Right Arm
    LV : 45
    HP : 10000
    MP : 200
    Weakness : Thunder
    Item: God’s Hand
    ————————————————————————–
    Sau khi tiêu diệt được cỗ máy này, sang bên trái để tìm một cái hòm chứa Battle trumpet. Sau đó, đi ngược trở lại để sang phải và chạy dọc theo bến tàu cho đến khi bạn đến chỗ một chiếc tàu ngầm màu xám. Mở chiếc hòm trên những bậc thang để lấy Scimitar. Bên trái của chiếc hòm đó là một chiếc hòm chứa Key item: Leviathan scales. Đi lên những bậc thang để tìm một đám lính đang chạy xung quanh và khi chạy vào trong tàu ngầm thì bạn sẽ bị phục kích bởi ba tên lính. Trước khi định làm bất cứ một việc gì thì bạn hãy save lại đã. Tiếp tục đi qua hướng bắc để đến được cây cầu dưới mặt biển. Ở đây, bạn sẽ gặp hai tên lính và một tên sĩ quan. Bạn có thể chọn tuỳ chọn dưới cùng để tha cho chúng, hoặc chọn tuỳ chọn dưới cùng để tiêu diệt chúng (Thực ra bạn nên chọn đánh và trang bị viên Materia Steal trước trận đấu để có thể ăn trộm được Shinra anpha; một loại áo trang bị riêng của quân Shinra đấy).
    Sau đó, hãy kiểm tra chỗ ngồi của tên chỉ huy và bạn sẽ có được ba tuỳ chọn. Chọn cái thứ hai để leo vào trong chiếc ghế. Từ đây, chọn tuỳ chọn trên cùng để xem cách điều khiển tàu ngầm, hoặc tuỳ chọn dưới cùng để bắt đầu lái tàu ngầm và vào một trò chơi nhỏ dướI mặt nước
    Trò chơi bắn tàu ngầm:
    – Trong trò chơi nhỏ này; nhiệm vụ của bạn là: phải dùng con tàu vừa cướp được để huỷ diệt tàu ngầm chính của Shinra (màu đỏ) trong một thời gian đã định trước và xung quanh nó còn có các con tàu vàng bảo vệ. Trong suốt trận đấu sẽ có những lời cảnh báo xuất hiện:
    – Warning: khi có tàu ngầm của địch đến gần
    – Alert: Khi bị kẻ địch tấn công
    – Mine: Bạn đang tiến về hướng có thuỷ lôi
    – Conflict: Tàu ngầm không thể di chuyển được vì bạn đang lái nó vào dọc theo mặt đá.
    – Trong phần này bạn hãy sử dụng khéo léo các nút X hay tam giác(tiến hoặc lùi) và kết hợp với hai nút R1 hoặc R2 để xác định vị trí của các con tàu khác một cách nhanh chóng. Khi các con tàu khác vào trong vùng phủ sóng bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra chúng. Sau đó, hãy tắt chế độ nhìn phía trên để mau chóng tiến tới chỗ của kẻ địch.
    – Khi đã phát hiện được mục tiêu trước mặt; bạn hãy sử dụng liên tục nút vuông để bắn ngư lôi vào con tàu kia, con tàu bị tấn công sẽ chỉ thực sự bị phá huỷ khi mũi tàu của nó chúi xuống và bạn không còn bắt được sóng của nó nữa; bạn sẽ thắng lợi trò chơi này khi bạn tiêu diệt được con tàu màu đỏ
    – Còn nữa, bạn sẽ thua trò chơi nếu xảy ra một trong hai trường hợp sau:
    + Bạn đã sử dụng hết số thời gian cho phép (10 phút) mà vẫn chưa tiêu diệt được con tàu màu đỏ.
    + Máu của bạn (Life bar – cột xanh/đỏ ở phía dưới màn hình) cạn mất, có thể do bạn bị lãnh tên lửa của tàu khác hay đâm vào thuỷ lôi tường đá vvv.vv
    Nếu bạn thành công, chiếc tàu ngầm mà bạn đang lái sẽ được đậu vào bờ biển. Nếu bạn làm hỏng nó thì những nhân vật của bạn sẽ nhảy ra khỏi tàu ngầm.Trong cả hai trường hợp bạn sẽ biết được rằng Huge materia đã được chuyển đi từ sân bay Junon.
    Bạn có thể lẻn ra đằng sau Junon để lấy chiếc tàu ngầm khác một khi đã làm hỏng con tàu vừa rồi bằng cách: quay trở lại khu vực chính của Junon town và công việc của bạn là đi ngược trở lại hành lang màu xám. Sau đó đi xuống thang máy cùng với người phụ nữ, và đến căn phòng có những tên lính, một con chó, và cái nền dốc. Chọn tuỳ chọn trên cùng và bạn sẽ vào được một chiếc tàu ngầm. Khi những tên lính xuất hiện, chọn tuỳ chọn trên cùng để tha cho chúng đi, hoặc chọn tuỳ chọn dưới cùng để đánh chúng. Trong buồng lái chọn tuỳ chọn trên cùng để tha cho tên sĩ quan, hoặc chọn tuỳ chọn dưới cùng để tấn công hắn ta và những tên lính đi cùng. Vậy là cuối cùng, bạn cũng đã có được một chiếc tàu ngầm cho mình rồi đấy.
    Nếu bạn làm chìm chiếc tàu ngầm màu đỏ, sau đó lấy chiếc tàu ngầm của bạn và nhìn theo bản đồ. Từ ngôi nhà của người thợ rèn vũ khí (người sống gần Gold Sauce) đi thẳng đến quần đảo ở hướng đông nam. Hãy lặn xuống và bạn sẽ tìm thấy chiếc tàu ngầm màu đỏ; bạn hãy chạm vào nó, Cloud sẽ lấy lại được Huge materia từ xác chiếc tàu ngầm. Sau đó, hãy trở lại con tàu ngầm để tiếp tục thám hiểm vùng biển sâu. Nhưng trong khi thám hiểm bạn hãy cố tìm được 2 hang đá ở dưới này. Một cái hang sẽ dẫn bạn đến một cái hồ hình tròn kì bí. Còn ở cái hang kia thì bạn sẽ tìm được một key item, nó là Key to Ancients, bạn sẽ lấy được nó sau khi lái con tàu của mình động vào nó.
    ================================================== ========
    2.9. RETURN TO ROCKET TOWN
    Items : Huge Materia
    Party’s level : 38
    Party : Cloud and whomever
    ================================================== ========
    Trở lại Rocket town và save lại từ đoạn này, đến bệ phóng tên lửa; nơi có bọn lính Shinra đang tụ tập. Bạn hãy đi lên cầu thang dẫn đến tên lửa và bạn sẽ chạm trán với hai tên lính, giải quyết xong thì bạn sẽ bị hai tên lính khác tấn công. Ở đầu cầu thang, bạn sẽ đánh tiếp với hai tên lính nữa và chỉ huy của chúng. Sau khi tiêu diệt chúng xong, Cid sẽ xuất hiện và đòi gia nhập vào nhóm của bạn nếu anh ta không có ở trong nhóm chính. Sau khi bạn tạo ra một nhóm mới ấn Cancel để tiếp tục chơi, tam giác để vào main menu, hoặc O để thay đổI thành viên trong nhóm của bạn (trừ Cloud và Cid). Khi đã hoàn tất các công việc trên, bạn hãy leo lên cầu thang và sẽ phảI chiến đấu vớI tên Rude cùng với hai tên lính của hắn.
    ————————————————————————–
    BOSS : Rude , Attack Squad x2
    Rude
    LV : 42
    HP: 9000
    MP : 240
    Weakness : None
    Attack Squad x2
    LV : 34
    HP : 1300
    MP : 100
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    Đi vào trong tên lửa, bạn sẽ lại gặp tên lính khác và phải tiêu diệt nó. Sau đó hãy đi vào cánh cửa ở phía bắc, và bạn sẽ đến được căn phòng chính. Tại đây, Cid sẽ nói chuyện với các thành viên khác, sau đó tên lửa sẽ được phóng lên. Bây giờ, bạn đi sang bên phải để vào được một căn phòng, tiếp đó leo lên một cái thang. Kiểm tra căn phòng ở đó và chọn tuỳ chọn trên cùng. Cid sẽ nói chuyện vớI Cloud và có một cái hộp sẽ xuất hiện. Khi chúng hiện ra hãy nhập mã theo thứ tự sau đây: (theo thứ tự các nút)
    – First message ( 1 ): O
    – Second message ( 2 ): S ( vuông )
    – Third message ( 3 ): X
    – Fourth message ( 4 ): X
    Nếu bạn làm đúng thì ống thuỷ tinh sẽ mở ra và bạn sẽ lấy được Huge materia. Nếu bạn làm sai thì bạn sẽ có 3 phút để đưa mã đúng vào, Cid thì sẽ cố gắng gợi ý cho bạn cách để tìm được một mã đúng. Khi thời gian giảm đến mức 0 thì Huge materia này sẽ mãi mãi biến mất.
    Bây giờ bạn hãy quay trở lại căn phòng và leo xuống cầu thang, khi bạn đến gần những cái thùng phát sáng thì chúng sẽ nổ tung. Với sự giúp đỡ của Shera, bạn sẽ giải thoát Cid từ một mảnh kim loại. Sau đó đi theo Shera vào căn phòng bên cạnh. Qua một đoạn phim, bạn sẽ thấy mình trở lại Highwind. Trước khi tiếp tục cuộc hành trình của mình bạn hãy trở lại Rocket town, đi lên góc trên bên trái bạn sẽ thấy một ông già đứng ở đó. Sau khi nói chuyện liên tục với ông ta, bạn sẽ nhận được Venus gospel (Ultimate weapon của Cid).
    ================================================== ========
    2.10. FORGOTTEN CAPITAL REVISITED / MIDGARD UNDER SIEGE
    Items : Rising Sun , Ultima Weapon , Elixir x3 , Megaliir , Aegis Bracelet , Starlight Horn , Max Ray , Power Source x2 , Guard Source , Magic Soucer , Mind Source x2 , Speed Source , Materia W-Item , Master Fist , Pile Bangle , Grow Lance , Behemoth Horn , HP shout , Ragnarok , Mystile , Missing Score.
    Party’s level : 38
    Party : Cloud and whomever
    ================================================== ========
    Quay trở lại Cosmo Canyon. Tại đây, hãy đi lên đài quan sát và nói chuyện với Bugenhagen. Cloud sẽ sử dụng hệ thống PHS và để lại những người bạn của anh ta nghỉ ngơi ở nhà của Bugenhagen; họ sẽ nói chuyện về Sephiroth và Aeris. Sau đó, Cloud sẽ đi theo Bugenhagen và đưa ông ta toàn bộ số Huge materia mà bạn đã kiếm được để cất giữ tại đài thiên văn của ông ta. Viên Huge materia mà bạn kiếm được không phải chỉ có tác dụng để ngắm cho vui đâu nhé, công dụng của nó rất hay đấy:
    – Nếu luyện được đến tầng cao nhất (Master) của tất cả các viên materia Magic và mang chúng đến chỗ viên Huge materia màu xanh lá cây thì bạn sẽ lấy được viên Materia Master magic.
    – Nếu luyện được đến tầng cao nhất của tất cả các viên materia Summon và mang chúng đến chỗ viên Huge materia màu đỏ thì bạn sẽ lấy được viên Materia Master summon.
    – Nếu luyện được đến tầng cao nhất của tất cả các viên materia Command và mang chúng đến chỗ viên Huge materia màu vàng thì bạn sẽ lấy được viên Materia Master command
    – Nếu mang viên materia Bahamut và Neo-Bahamut đến viên Huge materia màu xanh dương thì bạn sẽ lấy được viên Materia Zero-Bahamut
    Khi chạm vào Huge materia thì hãy chọn tuỳ chọn dưới cùng để quay trở về Highwind; Bugenhagen sẽ đi theo bạn. Hãy lái Highwind quay trở lại Northern continent và đáp xuống hẻm núi nơi có Forgotten Capital. Ở ngã tư đường, đi theo con đường bên trái để đến một phòng ngủ với tinh thể màu xanh mà bạn không thể làm bất cứ điều gì sớm hơn được. Hãy đi dọc theo bên phải lối đi trên cao, dẫn đến những bậc thang đi lên đến tinh thể; và Bugenhagen sẽ nói chuyện với bạn. Nếu bạn đã có được Key item: Key to Ancient, thì Bugenhagen sẽ dùng nó để tạo ra một thác nước. Còn nếu bạn không có nó thì ông ta sẽ ở lại đây trong Forgotten Capital cho đến khi bạn tìm thấy chìa khoá để vào Ancient và đưa nó cho ông ta.
    Bạn hãy đi đến chỗ tinh thể một lần nữa khi mà thác nước hoạt động. Những hình ảnh của Aeris sẽ hiện ra trong khi Bugenhagen nói chuyện với nhóm của bạn. Bây giờ, hãy rời khỏi Forgotten Capital; khi bạn làm việc này thì Cait Sith sẽ gọi điện cho bạn và nói là Sister Ray ở Junon town đã phục hồi trong Midgar City và nó đang được sử dụng để phá huỷ lớp bảo vệ xung quanh Crater (nơi ở của Sephiroth).
    Khi bạn trở về Highwind thì sẽ nhận được một thông báo là có một Weapon monster khác đang tiến về Midgar city. Trong khi trở về bạn sẽ gặp được con quái vật này; nó là Diamond weapon. Lúc này, bạn đang ở Highwind nên không thể tấn công được nó và cũng không thể dùng tàu ngầm để đến gần nó, vì vậy hãy đáp Highwind ở vùng đất cạn, chỗ bờ biển gần Midgar. Cuối cùng hãy tấn công nó sau khi save lại.
    ————————————————————————–
    BOSS : DIAMOND WEAPON
    LV : ??
    HP: 50000
    MP : 3000
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    Sau khi tiêu diệt được nó và xem một đoạn phim; bạn sẽ thấy rằng lớp bảo vệ xung quanh ngọn núi lửa đã bị khầu pháo ở Midgar phá hỏng. Bây giờ, lái Highwind quay trở lại miệng núi lửa. Lúc này thì Reeve (người điều khiển Cait Sith) phát hiện ra Hojo (một thành viên trong kế hoach Jenova) đang bay đến Sister Ray để sử dụng nó một lần nữa, dù kết quả có thể thảm khốc khi mà năng lượng cuối cùng của nó được sử dụng như thế nào. Vì vậy, bạn phải quay trở lại Midgar city để ngăn chặn bàn tay của Hojo
    Khi bạn đã sẵn sàng cho một cuộc đột kích đến Midgar City, thì hãy lái Highwind thẳng đến nó. Cloud và những người bạn của anh ta sẽ cùng nhau tụ tập trên boong của khinh khí cầu và bạn sẽ có một tuỳ chọn trên cùng để thành lập một nhóm mới. Sau khi đã có một nhóm thích hợp cho mình rồi, thì bạn hãy chọn tuỳ chọn dưới cùng để nhảy dù xuống thành phố. Tại đây, hãy chạy đến chỗ những thành viên khác đang đợi bạn. Nói chuyện với họ và bạn sẽ được leo xuống sâu vào lòng đất Midgar city qua một cái thang.
    Khi ở cuối chân cầu thang, bạn đi dọc theo một lối đi bằng kim loại và xuống một đoạn dốc. Tiếp tục đi xuống một đoạn dốc khác và khi bạn đến một bức tường thì rẽ sang phải để lấy một Elixir trong cái hòm và sau đó sang trái để tìm một cái hòm khác chứa bình Megalixir bên trong. Quay về khu vực có những cái thang và theo những bậc thang xuống khu vực có cái thang đứng. Leo xuống cái thang và bạn sẽ đến được một con đường dài, đi theo hướng đông và sau đó là hướng bắc để đến một cái thang khác. Leo lên nó bạn sẽ lấy được Aegis bracelet khi kiểm tra cái hòm ở đó. Leo trở xuống đến con đường dài và đi sang bên phải. Từ đây bạn sẽ đến được một con đường thấp hơn. Đi sang trái, nhảy lên trên cái ống dẫn và sau đó lên một cái thang. Khi đến một cái thang khác bạn cũng hãy leo lên nó. Cuối cùng bạn sẽ đến được một con đường ngay bên dưới mà bạn vừa mới đi trước đó. Đi dọc theo nó cho đến khi bạn đến được một con đường trượt; đi vào trong đó và bạn sẽ đến được một khu vực mới. Ở đây, hãy kiểm tra cái hòm bên trái để lấy được Starlight horn. Sau đó sang phải,mở cái hòm ở gần cầu thang để lấy bình Elixir. Leo xuống cái thang và vào phía đối diện mép bên phải của bờ đá để nhảy xuống đường trượt số 42; vào trong đường trượt và khi bạn đến một ngõ cụt khác thì đi sang bên tay trái và leo lên cái thang đứng. Lên đến đỉnh của nó bạn sẽ tìm được một cái hòm phía bên trái; trong đó có Max ray. Quay trở lại con đường cũ và đi tiếp cho đến khi bạn đến một khu vực khác, đi sang bên tay trái để đến điểm xuất phát của đường trượt và bờ đá. Sau đó, leo lên cái thang rồi đi tiếp lên những bậc thang ở bên tai trái của bạn (nó nằm ở bên phảI kế đường trượt 12).
    Ở đỉnh của những bậc thang là một điểm save, bạn hãy save lại đi. Bên phải của nó là một lối đi nhỏ; đi dọc theo nó và bạn sẽ đến một hệ thống đường ngầm dưới mặt đất, hãy leo xuống và đi về hướng nam. Ở đây, con đường tách ra làm hai hướng, bạn hãy đi theo hướng nam trước. Khi đi theo hướng này, bạn sẽ đến được chỗ những người bạn của mình. Tiếp tục đi về hướng nam đến khi màn hình bị chia đôi, bạn sẽ tìm thấy một chiếc hòm nằm ở bức tường bên trái của ngã rẽ; nó chứa Power source. Tiếp tục đi xuống bạn sẽ thấy được một cái hòm khác có chứa Guard source, và cũng như vậy ở các khu vực kế tiếp giống hệt bạn sẽ tìm được các món đồ lần lượt là Magic source, Mind source. Cuối cùng, khi đến cuối con đường đi bạn sẽ lấy được Materia W-item. Sau đó, quay trở lại con đường lúc nãy và bạn sẽ gặp lại được bọn quân Shinra (Elena, Reno, Rude). Khi kết thúc cuộc nói chuyện chúng sẽ tấn công bạn.
    ————————————————————————–
    BOSS : ELENA, RENO, and RUDE of the Turks
    Elena
    LV : ??
    HP : 30000
    MP : ??
    Weakness : None
    Reno
    LV : 50
    HP : 25000
    MP : 200
    Weakness : None
    Rude
    LV : 51
    HP : 28000
    MP : 250
    Weakness : None
    Tip : Elena absorb Thunder , Reno absorb Ice , Rude absorb Fire .
    ————————————————————————–
    Sau trận đấu, hãy đi về hướng bắc. Ở phần màn hình tiếp theo, bạn sẽ gặp được 2 lối rẽ, hãy cứ men theo con đường bên phải để đi qua các khu vực giống vậy; cho đến khi bạn tới được một ngã rẽ mà có một con đường đi sang bên trái, không giống như các đoạn trước là con đường này có thể đi được. Bỏ qua nó và tiếp tục đi men theo con đường bên phải đến khi bạn gặp tiếp được một con đường có hai ngã rẽ; cũng giống như trên là tại đây, con đường bên trái có thể sử dụng được. Đi sang bên trái, và bạn sẽ thấy đây là một con đường cụt, nhưng đừng bỏ đi vội nhé. Bạn có thấy một cái thang nhỏ dựa vào bức tường bên trái không? Hãy chạy tới chỗ đó và kiểm tra nó để chui được vào bên trong; con đường này sẽ dẫn bạn đến tổng hành dinh Shinra đấy. Nếu lúc này mà Cait Sith có ở trong nhóm của bạn thì nó sẽ nhảy ra và nói chuyện với bạn, còn nếu không thì nó sẽ chạy ra khỏi toà nhà này.
    Bây giờ, đi vào tổng hành dinh theo con đường chính. Bạn đã đọc Turtle’s paradise flyer No.2 chưa? Nếu chưa thì đây là cơ hội cuối cùng để bạn có thể đọc được nó đấy, bằng cách kiểm tra lại cái bảng thông báo ở phía cuối của tầng để đọc nó. Đi lên những bậc thang gần đó và tìm một cánh cửa có dòng chữ “Accessories” ở gần cuối của tầng này. Trong căn phòng đó bạn có thể mở được hai cái hòm mà lúc trước một nhân viên của Shinra đã không cho bạn mở nó; cái ở bên phải có chứa Master fist và cái ở bên trái thì có Pipe banger. Sau đó, hãy đi lên tầng 64 bằng con đường thang máy. Bạn còn nhớ món đồ ở đây tại disk 1 không? Hãy đi tớI khu vực mấy cái tủ sắt ở phía bắc và kiểm tra cái dãy tủ ở sát tường; bạn sẽ tìm được Hp shout (Ultimate weapon của Cait Sith). Ngoài ra, ở trong tổng hành dinh còn khá nhiều các món đồ khác nhau như: nếu bạn bỏ tiền vào trong máy bán nước giải khát ở tầng 64 thì lúc này bạn sẽ lấy được Speed source và Mind source, khi bạn chọn để ném chúng. Ở tầng này, với 3 vé thưởng của trò chơi bạn sẽ tìm thấy một cái túi chứa Glow lance trong căn phòng bên trái của lối đi vào phòng họp lớn. Bạn còn nhớ con đường cầu thang dài mà bạn có thể dùng, khi đột kích vào tổng hành dinh Shinra không? Nếu đi theo con đường đấy thì bạn sẽ có khả năng tìm được một cái túi có chứa Behemoth horn.
    Bây giờ, bạn hãy thoát khỏi tổng hành dinh Shinra và quay lại lối đi dưới lòng đất bằng chính con đường mà bạn đã vào. Đi theo hướng nam và qua một căn phòng có hai lối rẽ, và khi đến được căn phòng thứ hai thì hãy đi theo con đường bên trái; bạn sẽ thoát ra được ngoài. Đi thẳng đến cái xà nhà màu đỏ bên tay trái để leo lên nó và nhảy lên con đường chính. Tiếp tục đi theo hướng bắc và một cỗ máy khổng lồ sẽ xuất hiện sau lưng bạn; nó được điều khiển bởi Heidegger và Scarlet. Sau khi cười vào mặt bạn chúng sẽ bắt đầu tấn công.
    ————————————————————————–
    BOSS : Proud Clod , Jamar Armor
    Proud Clod
    LV : ??
    HP : 60000
    MP : ??
    Weakness : None
    Jamar Armor
    LV : 62
    HP : 20000
    MP : 300
    Weakness : None
    Item : Ragnarok
    ————————————————————————–
    Sau khi phá huỷ cỗ máy này, hãy đi theo hướng bắc và bạn sẽ thấy có hai cái hòm ở đây; sẽ có một trong hai cái hòm là bạn không thể mở được, còn cái mở được có chứa Mystile. Hãy sử dụng điểm save ngay tại đó, sau đó leo lên những cái thang. Bình thường trên cầu thang thì không có gì, nhưng nếu bạn đã đem Barret theo nhóm chính thì bạn sẽ thấy có một cái hòm màu xanh gần đây. Khi kiểm tra nó thì bạn sẽ lấy được Missing score (Ultimate weapon của Barret ). Còn nếu bạn đã không mang Barret theo nhóm chính thì bạn sẽ không thấy tìm thấy bất kì cái gì ở cầu thang đâu, cho dù có tìm nó một cách kĩ lưỡng thế nào đi nữa.. Khi leo lên hết cầu thang, hãy tiếp tục đi sang bên phải; bạn sẽ gặp được Hojo. Sau khi nói chuyện xong, hắn sẽ tấn công vào nhóm của bạn.
    ————————————————————————–
    BOSS : Hojo , Poodler Sample , Bad Rap Sample , Helletic Hojo , Right Arm , Left Arm , Lifeform Hojo-NA
    Hojo
    LV : 50
    HP : 13000
    MP : 250
    Weakness : None
    Poodler Sample
    LV : 42
    HP : 10000
    MP : 200
    Weakness : None
    Bad Rap Sample
    LV : 34
    HP : 11000
    MP : 120
    Weakness : None
    Helletic Hojo
    LV : 55
    HP : 26000
    MP : 200
    Weakness : None
    Right Arm
    LV : 55
    HP : 5000
    MP : 300
    Weakness : None
    Left Arm
    LV : 55
    HP : 24000
    MP : 400
    Weakness : None
    Lifeform Hojo-NA
    LV : ??
    HP : ??
    MP : ??
    Weakness : None
    Item : Power Source
    ————————————————————————–
    Kết thúc cuộc chiến, bạn sẽ quay trở lại Highwind. Sau một cuộc bàn bạc giữa các thành viên; họ đã quyết định về thăm quê hương của mình một chút trước khi tiếp tục cuộc hành trình cuối cùng. Mọi người sẽ bỏ đi hết, ngoại trừ Tifa và Cloud; họ sẽ có môt cuộc nói chuyện ngắn. Sáng hôm sau, khi tất cả các thành viên được tập họp trở lại, bạn sẽ thấy cảnh Highwind bay lên bầu trời và đĩa thứ hai được kết thúc tại đây.
    End Of Disc 2 !
    Đây là phần Side Quest trước khi qua dics 3
    III.1. Wutai
    ================================================== ========
    Location : Western Continent
    Item : Hairpin , Magic Shuriken , Materia MP Absorb , Swift Bolt , Dragoon Lance , Peace Ring , Materia HP Absorb , X-potion , Turbo Ether , Ice Ring , All Creation , Materia Leviathan .
    ================================================== ========
    Hãy nên nhớ rằng bạn có thể đến đây trong đĩa 1 sau khi có Tiny bronco, trong đĩa 2 một khi đã có Highwind, hoặc những con Chocobo. Tuy nhiên bạn không thể làm việc này ở đĩa 3.
    Hãy đến đầu phía nam của Westernmost continent, sau đó đi lên hướng bắc, có nột con đường cong dẫn đến một cao nguyên. Khi bạn chạy dọc theo đường cong, bạn sẽ bị Yuffie chặn lại. Yuffie sẽ bỏ chạy sau khi lấy hết tất cả các materia tốt nhất của bạn. Trước khi đuổi theo Yuffie bạn sẽ phải giải quyết 2 tên lính Shinra đang cản đường bạn. Yuffie sẽ lấy từ 48 – 50 materia, và sẽ lấy trộm chúng theo thứ tự ưu tiên sau: Materia Master – Summon – Indipendent – Command – Combine – Magic. Ở điểm này, những nhân vật của bạn sẽ từ chối quay lại các phương tiện mà bạn đã dùng để đến đây, thay vào đó họ cứ nhất định đòi đi tìm Yuffie. Từ con đường cong, hãy đi theo hướng bắc cho đến khi bạn vượt qua được cây cầu, sau đó đi về hướng tây để qua cây cầu thứ hai. Tiếp tục đi theo hướng đông nam một khi bạn đã đến được một nơi khác, đến con đường giớI hạn phía bắc dẫn đến cây cầu. Hãy đi theo con đường đó và bạn sẽ đến được một cây cầu khác. Vượt qua cây cầu đó để đến được một vùng đất đầy cỏ. Tiếp tục đi theo hướng bắc, bạn sẽ đến được Wutai.
    Khi vào được bên trong thị trấn, Yuffie sẽ bỏ chạy khi thấy bạn. Bạn hãy chạy lên góc trên bên trái của thị trấn, ở đó có một con đường dẫn đến một khoảng sân lớn và một cái tháp. Vào toà nhà bên tay phải của bạn và đi dọc theo hành lang cho đến khi gặp được một căn phòng có một người đàn ông đang nằm ngủ ở bên trong. Bạn hãy đi vào trong và nói chuyện với người đàn ông; đó là Godo, cha của Yuffie. Lúc này, Yuffie sẽ xuất hiện và bị cha của cô ta đuổi đi. Trước khi rời khỏi khu vực này, bạn hãy vào căn phòng kế bên phòng của Godo và kiểm tra bức tường bên phải. Một ô cửa ẩn ở đằng sau sẽ mở ra để lộ một lối đi. Ở cuối lối đi là một cái hòm chứa Hairpin. Khi ra đến bên ngoài, bạn hãy đi vào căn phòng ở bên trái của lối vào toà nhà. Bạn có thể ngủ qua đêm ở đó mà không phảI tốn tiền, nhưng nếu bạn kiểm tra tấm màn ở bức tường bên trái, nó sẽ cuộn lên và để lộ ra một lối di khác. Một chiếc hòm ở cuối lối đi có chứa Magic shuriken.
    Quay trở lại thị trấn và đi vào quán ăn nằm ở góc tây nam của thị trấn. Turks đang ở đây! Hãy nói chuyện với tất cả bọn chúng. Khi đã nói chuyện với bọn chúng xong. Bạn hãy đi đến cửa hàng bán đồ Item. Bình thường thì có một người phụ nữ đứng trước chiếc hòm, nhưng lúc này thì bà ta đã bỏ đi. Hãy mở chiếc hòm và bạn sẽ lấy được Materia Mp absorb, nhưng Yuffie sẽ lại xuất hiện và giật nó từ tay bạn. Hãy rời khỏi cửa hàng và đi đến góc đông nam của thị trấn. Ở đây, có một ngôi nhà gần lối vào Wutai. Đi vào trong đó và kiểm tra bức bình phong ở bên tay trái, bạn sẽ tìm thấy Yuffie đang nấp ở trong đó. Sau khi cô ta bỏ chạy, bạn hãy đuổi theo cô ta đến chỗ quán ăn. Tại đây, bạn để ý thì sẽ thấy có một cái bình đang lay động, hãy đi tới và kiểm tra nó bạn sẽ bắt được Yuffie. Sau đó, Yuffie sẽ dẫn bạn đến nhà của cô ta.
    Khi vào bên trong, bạn hãy đi theo cô ta xuống cầu thang và đừng quên kiểm tra tờ giấy ở bức tường đằng xa, nó chính là Turtles’ paradise flyers No.6. Sau đó, hãy nói chuyện với cô ta, và bạn sẽ phải kiểm tra cái cần gạt ở cuối căn phòng; bạn có thể kéo cần gạt sang bên trái hoặc bên phải. Một trong hai cái lồng sập xuống nhốt những đồng minh của bạn. Sau khi một lần nữa được ăn món “thịt lừa” miễn phí từ Yuffie, bạn sẽ phải gạt một trong hai cái cần để giải thoát cho những người bạn và rời khỏi căn nhà này. Quay trở lại khoảng sân rộng, nơi có cái tháp và bạn sẽ thấy rằng bạn đã có thể vào toà nhà ở phía bên tay trái. Leo lên những bậc thang và đánh vào cái chuông cho nó kêu lên; khi tiếng chuông dứt thì sẽ có một cánh cửa lộ ra. Bên trong cánh cửa bạn sẽ thấy Yuffie đang bị Don Corneo bắt làm con tin, tên đã dùng thủ đoạn xấu xa để đánh lừa bạn lúc trước ở Wall market. Hắn cũng đang bắt giữ Elena. Trước khi đuổi theo hắn, hãy mở cái hòm bên phải để lấy Swift bolt, và mở cái hòm bên tay trái để lấy Elixir. Chạy lên những bậc thang và bạn sẽ thấy mình đang ở trong một căn phòng; có một cái bệ thờ ở phía sau ngôi nhà của Godo. Ba tên lính của Shinra sẽ xuất hiện và tấn công bạn. Bạn hãy nhanh chóng giải quyết chúng và rời khỏi ngôi nhà.
    Ở đây, bạn hãy chạy đến chỗ của bọn Rude và Reno, rùi nói chuyện với bọn chúng. Sau đó, quay trở lại thị trấn và đi đến hướng đông bắc của Wutai. Tại đây, có một con đường dẫn vào trong dãy núi, nơi đó có bức tượng Dachao khổng lồ được tạc vào đá. Nói chuyện với bọn Turk một lần nữa khi bạn theo con đường đó, tiếp tục dọc theo nó cho đến khi con đường đó bị tách ra thành nhiều hướng. Hãy đi theo con đường phía bắc, nó sẽ dẫn bạn đến một ngã tư. Rude đang đứng ở đây, bạn hãy nói chuyện với hắn để đi vào trong hang. Bạn không thể đi qua cái hố lửa nếu bạn không có được key item Leviathan scales, bạn chỉ có thể có được món đồ này ở dưới mặt nước của Junon town sau phần lò phản ứng Mako tại đĩa 2 mà thôi.
    Tại đây, có một chiếc hòm chứa Dragoon lance. Nói chuyện với Rude một lần nữa, sau đó rời khỏi hang động và đi theo hướng nam để tìm Corneo, hắn đã trói Elena và Yuffie trên phần đầu của bức tượng Dachao. Khi chạm trán với Corneo thì hắn sẽ gọi một con trùm tấn công bạn.
    ————————————————————————–
    BOSS : Rapps
    LV : 39
    HP : 6000
    MP : 300
    Weakness : None
    Item: Peace Ring
    ————————————————————————–
    Sau khi trận đấu kết thúc, Don Corneo sẽ hỏi bạn một câu hỏi và bạn sẽ có 3 câu trả lời để chọn. Hãy chọn bất cứ câu trả lời nào mà bạn thích. Corneo sẽ đe doạ giết Elena và Yuffie, nhưng lúc đó Reno và Rude sẽ xuất hiện để giải quyết hắn. Sau đó quay trở lại ngôi nhà của Yuffie, cô ta sẽ trả lại cho bạn tất cả những viên Materia mà cô ta đã lấy.
    Bạn sẽ thấy mình quay trở lại World map. Nhưng cũng đừng rời khỏi đây vội, trở lại thị trấn Wutai và đi trong ngôi nhà gần căn nhà của Yuffie. Bình thường thì chẳng có gì ở đây để bạn có thể tìm kiếm cả, nhưng lúc này thì bạn có thể leo lên những bậc thang ẩn ở phía sau để phát hiện một lối đi bí mật. Đi lên trên rồi chạy ngược về phía màn hình, bạn sẽ thấy một con mèo và một cái hòm. Bạn hãy kiểm tra nó để lấy Materia Hp absorb.
    Bây giờ, quay trở lại khoảng sân rộng. Đi vào trong cái tháp và nói chuyện với một người đàn ông tên là Gorki. Ông ta sẽ cho bạn biết là nếu Yuffie yêu cầu thì cô ta sẽ được chiến đấu với 5 người bảo vệ ngôi tháp này. Chọn tuỳ chọn trên cùng để chấp nhận hoặc bạn cũng có thể chọn tuỳ chọn dưới cùng để từ chối.
    ————————————————————————–
    BOSS : Gorki
    LV : 30
    HP : 3000
    MP : 150
    Weakness : Fire
    Item : X-Potion
    ————————————————————————–
    ————————————————————————–
    BOSS : Shake
    LV : 32
    HP : 4000
    MP : 180
    Weakness : None
    Item : Turbo Ether
    ————————————————————————–
    ————————————————————————–
    BOSS : Chekhov
    LV : 34
    HP : 5000
    MP : 210
    Weakness : None
    Item : Ice Ring
    ————————————————————————–
    ————————————————————————–
    BOSS : Staniv
    LV : 36
    HP : 6000
    MP : 240
    Weakness : None
    Item : Elixir
    ————————————————————————–
    ————————————————————————–
    BOSS : Godo
    LV : 41
    HP : 10000
    MP : 100
    Weakness
    Item : Materia Leviathan , All Creation
    ————————————————————————–
    Sau mỗi trận đấu, bạn hãy đi lên những tầng tiếp theo để thách đấu với một đối thủ mới. Nếu Yuffie bị đánh bại trong trận đấu nào đấy thì bạn sẽ phải hồi sinh cho cô ta. Sau đó, bạn cũng có thể chọn chiến đấu tiếp hoặc rút lui. Sau khi chiến thắng cả 5 trận Godo sẽ đưa cho bạn Materia Leviathan. End!
    III.2. Ancient Forest
    ================================================== ========
    Location : Near Cosmo Canyon , on the cliff
    Item : Supershot ST , Spring Gun Clip , Materia Slash All , Materia Typhoon , Apocalypse , Elixir .
    ================================================== ========
    Bạn có thể đến nơi này bằng con chocobo đen hay gold . hoặc giết Ultimate Weapon , bạn có thể vào đây bất kỳ lúc nào kể từ sau khi bạn đến Gold Saucer . Hay sau khi bạn giết Ultimate Weapon ở đĩa 2 .
    Đây là một địa điểm rất thú vị vì nó khác xa so với những khu rừng, làng mạc hay bất kì nơi nào khác mà bạn đã từng đi qua. Thực sự nơi đây khá phức tạp cho bạn, nếu muốn tìm hiểu thật kĩ càng để có thể lấy được tất cả những món đồ có ở trong này. Bạn phải nhặt những thứ khác nhau (nó có thể là những con ếch, ếch lớn, tổ ong v..v.v) bằng cách ấn nút O. Khi bạn nhặt những con ếch ở lần đầu tiên, bạn sẽ nhận được một thông báo là nếu ấn nút vuông, thì toàn bộ khu vực này sẽ trở lại trạng thái ban đầu, tất cả những món đồ sẽ trở lại vị trí trước đó của nó.
    Trong khu vực đầu tiên, hãy nhặt ba con ếch và đi qua phía dưới cây cầu bằng gạch. Đặt chúng gần 3 cái túi đang treo trên những cành cây. Bây giờ, hãy nhanh chóng lấy một con ếch và ấn nút O để ném nó vào trong cái túi đầu tiên, sau đó tiếp tục nhặt một con ếch khác, rồi leo cái túi vừa được làm đầy để ném vào cái túi xa hơn. Sau khi nhảy qua chúng, hãy đi xuống đoạn dốc và cẩn thận một chút khi đi đến một loại thực vật khá lớn nằm dưới đất (vì nếu đến gần quá nó sẽ đớp bạn đấy) để nhặt một cái túi, nó là Supershot St. Nếu bạn lấy quá chậm, loại thực vật đó sẽ đóng lại làm bạn mất một ít Hp. Tiếp tục đi sang phía bên tay phải và leo lên một cái dây màu hồng để sang được một khu vực khác. Đi qua cái cây và nhặt lấy cái túi trên đồi (Spring gun clip), và đi sang bên tay phải để đến được phần kế tiếp của khu rừng.
    Trong khu vực thứ hai, nhặt một con ếch và đến gần dây leo màu hồng. Chọn tuỳ chọn trên cùng để nhảy ra rìa của nó. Nếu bạn thả con ếch lên trên rìa của nó, nó sẽ thay đổi một con ếch lớn. Từ đây, bạn có thể đặt con ếch vào túi và nhảy vượt qua cái túi thứ 2 (lúc này đã đầy). Bạn sẽ tự động dùng dây leo màu hồng để leo xuống đất. Bây giờ, nhặt con ếch lớn và leo lên trên cùng của gờ màu xanh bên tay phải của bạn; hãy thả nó vào cái túi bên trái và nhảy lên cái túi. Nếu đợi một lúc lâu thì bạn sẽ bị đẩy bay lên rìa đá phía trên đầu của bạn khi con ếch thoát ra ngoài. Khi đã ở trên rìa đá, bạn hãy lấy cái tổ ong rồi nhảy trở xuống. Sau đó, đứng gần loại thực vật dưới đất và ấn nút O để thả cái tố ong vào miệng của nó; bạn sẽ lấy được viên Materia Slash all. Trở lại và nhặt con ếch lớn, leo lên cái gờ xanh nhiều lần và thả con ếch nhảy vào cái túi bên phải. Nhảy lên trên đỉnh của nó và đợi cho đến khi bạn bị đẩy lên vùng đối diện của loại thực vật khổng lồ, rùi chạy sang khu vực tiếp theo.
    Ở khu vực thứ 3, hãy nhặt 2 con ếch, ném chúng vào những cái túi, và nhảy vượt qua chúng đến dây leo màu hồng. Khi đi lên được đỉnh của cái cây, đi sang bên tay trái, sau đó đi xuống thân cây để đến được một cái túi lớn mà bạn đã thấy ở khu vực thứ hai: đó là Minerva band. Nếu bạn đi xuống quá xa thân cây, bạn sẽ nhảy xuống mặt đất, do đó hãy trở lại ngọn cây sau khi nhặt cái túi. Nếu không thể, thì chỉ cần nhảy trở xuống và sau đó vượt qua loại thực vật dưới đất, rùi sang màn hình kế tiếp và trở lại ngọn cây. Khi bạn đã trở lại rừng cây, hãy leo lên cành cây trên cao và đi sang bên tay phải. Sau đó, đi đến chỗ cành cây gãy, Cloud sẽ nhảy qua ba sợi dây leo màu hồng và rơi xuống một cành cây khác. Đi sang hướng nam để lấy một túi đồ khác, bạn sẽ lấy được Materia Typoon. Bây giờ, quay trở lại và vượt qua những sợi dây leo và đến cành cây ở dưới mà nó sẽ dẫn ra phía sau để xuống mặt đất.
    Khi đã xuống mặt đất, bạn hãy nhặt một con ếch. Có hai cái túi bên phải của bạn; tìm một cái gờ ở dưới chúng, hãy đứng lên trên đó và thả con ếch vào trong cái túi. Sau đó, nhảy lên trên đo và vượt qua cái túi thứ 2 để tiếp tục tìm 1 tổ ong ở trên cái gờ. Hãy leo lên nó và rơi xuống đất, đến gần loại thực vật màu xanh và ấn nút O để thả tổ ong ra, để làm cho cây thực vật đó đóng cái miệng lại. Nhặt con ếch nhỏ và đến loại thực vật đó. Đứng trên rìa đá bên trái và thả con ếch ra, nó sẽ nhảy vào trong cái túi gần đó. Hãy nhảy qua cái túi, sau đó chạy sang bên tay trái và nhặt một con ếch khác. Bạn có thấy một cái thấy một cái hốc nhỏ chỗ dưới cái cây không? Hãy đặt con ếch của mình vào đó rồi đợii một lúc thì sẽ thấy có một con ếch lớn nhảy ra ngoài, nhặt lấy nó và quay trở lại con đường mà bạn đã đi lúc trước. Đặt con ếch lớn vào trong cái túi, sau đó nhảy ra một nơi khác và đợi cho đến lúc nó nhảy ra trở lại. Nhặt nó một lần nữa, đi đến rìa đá bên tay phải và thả nó vào trong cái túi. Bây giờ, hãy đứng trên cái túi và đợi cho con ếch thoát ra ngoài. Việc này sẽ làm cho bạn bay vượt qua chỗ trống để đến được lối vào của một hang động.
    Ở trong hang động, bạn hãy đi về tay phải để tìm một cái hòm, nó có Apocalypse sword (Tripple). Đi sang hướng bắc, rùi đi về hướng đông để tìm một cái hòm khác, bạn sẽ lấy được một Elixir khi kiểm tra nó. Cuối cùng, thoát ra khỏi nơi đó bằng lối đi phía bên tay trái của bạn.
    III.3. Sunken Airplane
    ================================================== ========
    Location : Under Water , Southern of world map , in the valley .
    Item : Heaven’s Cloud , Escort Guard , Comformer , Materia Double Cut , Megalixir , Elixir , Spirit Lance , Outsider , Highwind , Materia Hades , Oritsuru , Steal .
    ================================================== ========
    Kế đến, trở lại bến tàu ở Junon town và đi theo hướng tây cho đến khi bạn đến chỗ nhô ra của một bán đảo (hoặc đi theo hướng bắc từ nơi có chiếc tàu ngầm màu đỏ bị bạn đánh đắm). Đi vòng quanh bán đảo và theo hướng nam cho đến khi bạn đến được đất liền (bạn sẽ ở trong một cái vịnh nhỏ, gần bến tàu, và từ nơi này bạn có thể nhìn thấy được Gold Saucer). Hãy lặn xuống và bạn sẽ thấy xác của một chiếc máy bay đang nằm dưới đáy biển. Đó là chiếc máy bay vận tải mẫu đầu tiên của Shinra; mang tên Gelnika hãy chạm vào bên hông của chiếc máy bay bị chìm.
    Bên trong chiếc máy bay, bạn hãy đi xuống cái thang đứng. Sau đó chạy sang bên trái để tìm một điểm save và một chiếc hòm, kiểm tra chiếc hòm bạn sẽ lấy được thanh kiếm Heaven’s Cloud. Đi vào cánh cửa hướng bắc (có hình Shinra bên trên) và đi sang hướng đông dọc theo con đường. Ở đây, có một chiếc hòm màu xanh với Escort guard trong đó, đi xuống dốc đến nơi thấp nhất của căn phòng này và đi đến góc trái phía trên. Ẩn ở đằng sau ống dẫn là một chiếc rương khác, trong đó là Conformer (Ultimate weapon của Yuffie).
    Lưu ý: Trong chiếc máy bay này bạn sẽ gặp được rất nhiều con quái vật rất mạnh và chúng đều có một điểm chung là bạn có thể dùng Materia Morph để biến chúng thành những món đồ tăng sức mạnh. Sau đây là danh sách về những quái vật trong đó cũng như những thứ mà bạn có thể lấy được từ nó.
    1. Unknown 1
    – Gil: 10000 (khi trang bị Materia Gil plus)
    – Steal: Fire Armlet
    – Morph: Power source
    2. Unknown 2
    – Gil: 20000
    – Steal: Aurora Armlet
    – Morph: Guard source
    3. Unknown 3
    – Gil: 15000
    – Steal: Bolt Armlet
    – Morph: Magic source
    4. Serpent
    – Gil: 5000
    – Steal: Water Ring
    – Morph: Mind source
    5. Poodler
    – Gil: 5000
    – Steal: Turbo Ether
    – Morph: Speed source
    6. Bat rap
    – Gil: 5000
    – Steal: Ink
    – Morph: Luck source
    Bây giờ đi theo con đường phía trên bên góc phải và tìm kiếm chỗ bức tường để lấy viên Materia Double cut. Cuối cùng, quay trở lại lối vào và đi theo hướng bắc rồi theo hướng đông vượt qua cái xà. Con đường này dẫn đến một chiếc hòm có chứa Megalixir bên trong. Trở lại căn phòng chính và đi qua cánh cửa ở bức tường bên trái. Trong căn phòng bên cạnh bạn sẽ gặp được Reno và Rude, sau một cuộc nói chuyện chúng sẽ tấn công bạn.
    ————————————————————————–
    BOSS : Rude and Reno of the Turks
    Reno
    LV : 42
    HP : 15000
    MP : 230
    Weakness : None
    Rude
    LV : 49
    HP : 20000
    MP : 280
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    Sau trận đấu, hãy đi tới căn phòng phía trước. Ở đây, bạn sẽ tìm được những món đồ là Megalixir, Spirit lance, Outsider, Highwind manual (Limit cấp bốn của Cid) khi kiểm tra những chiếc hòm, và còn có cả Materia Hades khi bạn kiểm tra đống phế liệu ở chỗ phía dưới.
    III.4. Weapons Strategies
    ================================================== ========
    4.1. Diamond Weapon
    Location : Midgar Shores
    LV : ??
    HP : 50000
    MP : 3000
    Weakness : None
    Attacks : Diamond flash, laser ray, stomp.
    Item : N/A
    Notes : Trang bị Steal Materia để lấy Rising Sun cho Yuffie.
    ================================================== ========
    Trước tiên khi vào trận hãy niệm phép Barrier để giảm sát thương tới mức tối thiểu . Dùng phép Slow lên con này cho nó chậm đi . Nó có thể dễ dành tránh các đòn tấn công thông thường nên hãy dùng các phép sau : Bolt 3 , Tornado , Break và Ultima . Ngoài ra bạn có thể sử dụng các chiêu trong Emeny Skill hay Summon.
    Con này có các đòn tấn công như:
    • Tia Laser mất 700-800 HP
    • Cú dậm chân mất 1000-1200 HP
    • Countdown và Diamond Flash mất 2000-3500 HP (chỉ sử dụng khi nó đã yếu hẳn .
    • Bạn nhớ chôm Rising Sun và bơm máu khi máu giãm xuống duy trì như thế thì bạn sẽ chiến thắng thôi . Nhìn chung con trùm này không phải khó cho lắm .
    ================================================== ========
    4.2. Ultima Weapon
    Location : Not Specified (just seak around)
    LV : ??
    HP : 10000
    MP : 400
    Weakness : N/A
    Attacks : Quake3, shadow flare, ultima beam.
    Item : Cursed Ring, Circlet, Reflect Ring, Ultima Weapon.
    Notes : Bạn cần có Highwind để đánh Weapon này. Đánh thắng nó ba lần sẽ thu được Ultima Weapon cho Cloud.
    ================================================== ========
    Bạn đã chiến đấu với con quái này ở Mideel rồi và nó đã bay đi nhưng bây giờ nó có phần mạnh hơn 1 chút . Bạn hãy bay vòng quanh thế giới để tìm nó . Khi gặp nó thì hãy dùng phi thuyền đâm thẳng vào nó vài lần là nó sẽ đánh với bạn .
    Con này nhìn chung thì cũng không mạnh lắm nó chỉ có các đòn tấn công sau :
    Quake 3 mất khoảng từ 1500-2000 HP
    Ultima Beam mất 2000-3000 HP
    Shadow Flare mất 5000-7000 HP
    Bạn cứ việc đánh thoải mái cới nó . Nhớ trang bị W-Item để sử dụng các bình bơm máu khi cần thiết . Hãy mang theo mấy viên Enemy Skill để học chiêu Shadow Flare của nó . Cứ duy trì máu không để giảm xuống quá nửa là Ok . Việc hạ con này chỉ là vấn đề thời gian .
    ================================================== ========
    4.3. Emerald Weapon
    Location : Around the Junon Underwater Reactor and the Gelnika area.
    – Emerald Weapon
    LV : ??
    HP : 1000000
    MP : 100
    Weakness : None
    – Emerald’s Eyes
    LV : ??
    HP : 25000
    MP : 0
    Weakness : None
    Attacks : Emerald shoot, emerald beam, revenge stamp, aire tam storm.
    Item : Earth Harp
    Notes : Bạn cần có tàu ngầm để đánh con Weapon này. Trừ khi bạn có Underwater materia, nếu không, bạn chỉ có 20 phút để hạ gục nó.
    ================================================== ========
    Bạn hãy dùng tàu ngầm lặn xuống biển và đi vòng vòng thì sẽ gặp nó thôi . Nhưng bạn cần có Materia Underwater nếu không bạn sẽ không thể giết được nó vì bạn chỉ có thời gian 20 phút thôi .
    Đầu tiên hãy đi đến khu hành lang dưới biển trong Junon Town bạn sẽ gặp 1 con có hình dạng như 1 chiếc tàu . Bạn hãy Morph nó thành Guide Book và đem nó đến cho người đàn ông trong căn nhà ở Kalm hắn ta sẽ cho viên Underwater . Trang bị nó vào cho bất cứ ai trong party .
    Tiếp theo , bạn hãy trang bị cho các nhân vật mình những thứ tốt nhất . hãy nhớ gắn viên W-item vào cho các nhân vật và nếu bạn siêng thì hãy nhân món đồ Megalixir lên 99 luôn . Hãy trang bị KOTR nếu bạn có . còn không thì cũng không sao .
    Life 2 + All
    Phoenix + Final Attack
    Restore + All
    Barrier + All
    Knight Of The Round + MP Absorb hay Hp Absorb
    W-Item
    W-Summon
    Sau khi chuẩn bị xong thì nhào vô táng nó. Con này có những đòn sau:
    -Emerald-
    Emerald Shoot mất 8000 HP
    Emerald Beam mất 6000 HP
    Revenge Stamp mất 3000 HP
    Aire Tam Storm có thể làm bạn chết ngay tức thì (cẩn thận với chiêu này)
    -Emerald’s Eyes-
    No name A mất 5000 HP trở lên
    No name B giảm 550 MP
    Hãy luôn sử dụng Item Megalixir mỗi khi mất HP/MP quá nhiều . Đừng tiết kiệm vì bạn có thể nhân chúng lên bằng W-Item mà . Sử dụng KOTR nếu bạn đã có trước đó . Không thì sử dụng các phép như Ultima và chiêu Summon mạnh nhất của bạn để tiêu diệt những con mắt đồng thời làm Emerald mất HP . Hãy sử dụng các Limit Break như Omnislash của Cloud và Highwind của Cid hay Cosmo Memory của Red13 nhưng lựa chọn tốt nhất vẫn là Omnislash và Highwind . Khi nó ra đòn Aire Tam Storm thì bạn có thể sẽ chết ngay tức khắc hoặc chỉ mất máu thường nhưng cũng gần chết . Hãy dùng chiêu Life 2 đã kết hợp với All để cứa sống tất cả và duy trì như thế là bạn sẽ tiêu diệt được nó .
    ================================================== ========
    4.4. Ruby Weapon
    Location : Desert by Corel Prison .
    -Ruby Wepon
    LV : ??
    HP : 1000000
    MP : ????
    Weakness : None
    -Ruby’s Tentacle
    LV : ??
    HP : 50000
    MP : 0
    Weakness : None
    Attacks : Comet, Grand sweep, Ruby Ray, Ruby Fire, Shadow Flare, Whirlwind, Ultima.
    Item : Desert Rose
    Notes : Chỉ xuất hiện sau khi hạ gục Diamond Weapon, không bị tổn thương trước khi cánh tay của nó cắm xuống đất.
    ================================================== ========
    Bạn có thể thấy nó trong khu Desert Prison . hãy bay vào nó và đấu .
    Trước khi đấu hãy tìm 1 nơi nào đó và đấu 1 trận . Hãy chém chết 2 nhân vật còn lại và giữ lại 1 nhân vật cho mình thôi .
    Sở dĩ làm như vậy là vì tránh con Ruby xài Whirlsand đuổi 2 người ra khỏi trận đấu . Hãy trang bị những cái tốt nhất . và nhớ là Hp của các nhân vật đến lúc này phải đạt 9999 và MP 999 . LV của bạn phải cao thì mới mong hạ được nó vì đây là con trùm mạnh nhất trò chơi . Nhớ là phải trang bị cho các nhân vật mỗi người 1 cái Ribbon hay bất cứ món nào chống Confuse
    Life 2 + All
    Phoenix + Final Attack
    Restore + All
    Barrier + All
    Knight Of The Round + MP Absorb hay Hp Absorb
    Hades + Added Effect
    Enemy Skill
    Mimic
    W-Item
    W-Summon
    Sau khi xong công tác chuẩn bị hãy đánh với nó và hết sức cẩn thận vì nó khá mạnh đấy . Khi mới vào trận Ruby sẽ sử dụng Whirlsand để đuổi bớt 2 người ra và chỉ giữ lại 1 người . Sau đó nó sẽ cắm 2 tay xuống đất và sau khi cắm nó sẽ không xài Whirlsand nữa . Nếu bạn đã giết chết 2 người kia thì nó sẽ cắm ngay tay xuống đất và không sử dụng Whirlsand . lúc này hãy dùng Life 2 + All cứu họ dậy cùng mình chiến đấu . Sau đấy là các đòn của nó :
    -Ruby-
    Whirlsand duổi 1 người ra khỏi trận đấu .
    Grand Sweep mất 5000 HP
    Ruby Ray trên 3000 HP + trạng thái Confuse
    Ruby Fire mất 5000-6000 HP
    Ultima mất 7000-8000 HP (tự phản công khi bị tấn công bằng Magic)
    Shadow Flare 7000-8000 HP
    -Ruby’s Tentacle-
    No name A mất 5000-6000 HP
    No name B mất 400-500 MP
    Chú ý rằng những cái vòi của nó có tốc độ và nước đi độc lập với Ruby không như mắt của Emerald .
    Bạn hãy áp dụng chiến thuật sau :
    1. Luôn sử dụng W-Summon đầu tiên là Hades và sau đó là KOTR . Vì sao phải vậy . Vì khi dính KOTR Ruby sẽ phản công lại bằng Ultima . Nếu không sử dụng Hades thì bạn sẽ bị nó phản công lại mất 1 lượng máu khá đáng kể .
    2. Sau khi nhân vật này sử dụng Hades + KOTR thì hãy cho nhân vật tiếp theo Mimic theo như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và lượt đi sẽ nhiều hơn 1 chút .
    3. Luôn sử dụng Megalixir để phục hồi . Cho 2 nhân vật tập trung mà đánh 1 người còn lại luôn luôn xài Item và Spell khi cần thiết . Và bạn đừng bao giờ set Action cho người đó trừ khi bạn đang trong trường hợp cần phải phục hồi hay niệm lại phép mới .
    4. Luôn luôn cho người ở trên sử dụng phép Wall lên cả Party , hay xài Big Guard để giảm sát thương tới mức tối thiểu . Hãy xài Regen lên party để phục hồi máu .
    5. sử dụng phép Resist để duy trì tất cả trạng thái trên trong suốt trận đấu và chống phép Confuse của Ruby .
    6. Trang bị những món đồ tăng chỉ số magic cho các nhân vật và sử dụng thật nhiều Magic Source để tăng Damage của chiêu KOTR lên 9999 .
    Bạn hãy áp dụng chiến thuật trên và luôn luôn cẩn thận trong trận đấu thì chắc chắn sẽ chiến thắng . Chúc may mắn . Nếu bạn không biết cách lấy KOTR thì xem phần Chocobo Breeding để biệt thêm chi tiết .
    End Of Side Quest !







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn chơi Final Fantasy VII toàn tập từ đầu tới chân Phan 3 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top