• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

    Hướng dẫn chơi Final Fantasy VII toàn tập từ đầu tới chân Phan 4

    nino24 ) - Hướng dẫn chơi Final Fantasy VII toàn tập từ đầu tới chân Phan 4


    3.Disc 3
    ================================================== ========
    3. Northern Crater
    Items : Limited Moon , Save Crystal , Guard Source x3 , Mind Source x2 , Magic Source x2 , Elixir x2 , Power Source x2 , Materia HP Absorb , Megalixir x4 , Hero Drink x3 , Mystile , Speed Source x2 , Tetra Elemental , Almighty Medicine x2 , Vaccine x2 , Materia Shield , Imperal Guard , Materia W-Magic , Materia Counter , X-Potion x2 , Turbo Ether , x2 , Materia Mega All , Luck Source .
    Party’s level : 44
    Party : Cloud and whomever
    ================================================== ========
    Trước khi đến Northern Crater hãy đến Cosmo Canyon trước và cho Red13 vào nhóm của bạn nói chuyện với Bugenhagen . Sau đó trở lại chỗ đốt lửa Red13 sẽ trở lại và tất nhiên cùng với Limited Moon.
    Khi đã chuẩn bị thám hiểm Northern Crater, thì hãy đáp Highwind xuống và đi ra ngoài. Bạn có thể nói chuyện với người đàn ông trong phòng họp để thay đổi những thành viên trong nhóm của bạn. Leo xuống cái thang dây để đến được một khu vực mới và đi theo hướng nam. Sau đó, bạn sẽ có hai tuỳ chọn: chọn tuỳ chọn thứ nhất để đi xuống thám hiểm hang.
    Sau khi đã đi đến được một khu vực mới, bạn sẽ thấy có một cửa hang ở đây. Nó có thể giúp cho bạn quay trở lại Highwind một khi cần. Từ đây, hãy tiếp tục đi xuống theo con đường xoắn ốc để vào bên trong lòng núi. Trên đường đi bạn sẽ lấy được Save Crystal ở cái hòm thứ nhất (nó được dùng để tạo ra một điểm save trong North Crater; vì ở trong này không có một điểm save nào hết), cái hòm thứ hai thì cho bạn Guard source.
    Ở khu vực thứ hai, bạn sẽ thấy con đường được tách ra làm hai:
    – Con đường bên phải gồm có những bậc thang, nó sẽ giúp đi xuống phía dưới nhanh hơn và bạn sẽ lấy được Guard source và Mind source khi đi theo con đường này.
    – Con đường bên trái thì lại ngược lại. Tuy xa hơn, nhưng bạn sẽ gặp được khá nhiều món đồ khi đi theo con đường này; chúng gồm Power source, Materia Hp absorb, Elixir và Magic source.
    Thật ra, bạn nên chọn con đường bên trái thì hơn vì nếu đi theo con đường này thì ngoài những món đồ đã được liệt kê ở trên, bạn còn có thể lấy được Mind source ở con đường bên phải. Bằng cách: khi đi tới cuối con đường bên trái thì bạn kiểm tra để leo lên cái gờ đá bên phải. Còn Power source thì có thể lấy sau cũng được
    Khi đến khu vực tiếp theo bạn sẽ thấy có rất nhiều cửa hang. Trước tiên, hãy đi về bên phải để rơi xuống một khu vực khác. Tại đây, bạn kiểm tra cái hòm bên tay trái để lấy Mind source. Đi ra ngoài mép của của mỏm đá này và ấn O để nhảy lên mép đá phía trên, sau đó đi sang trái để rơi xuống chỗ có một miệng hang. Khi vào trong miệng hang này ,bạn sẽ lấy được một bình Megalixir sau khi kiểm tra cái hòm ở đây. Quay ra ngoài miệng hang và đi tiếp về phía bên trái bạn sẽ được rơi xuống một con đường mới. Đi sang bên phải để mở một cái hòm có chứa Hero drink, sau đó trở lại để vào cái miệng hang ngay cạnh đó. Khi đi dọc con đường này, hãy kiểm tra cái hòm bên trái để lấy Guard source và đi vào trong cái lỗ nhỏ ở đằng xa để lấy Power source rùi thoát ra khỏi nơi đây bằng con đường bên trái. Vậy là bạn lại quay trở lại điểm xuất phát của khu vực này. Bây giờ, bạn chỉ còn một con đường để đi thôi, hãy đi sang phải và rơi xuống hai lần để vào cái miệng hang ở đây. Bạn cứ đi theo con đường này và khi có một tuỳ chọn thì ấn nút O để nhảy xuống, cứ vậy bạn sẽ sang được khu vực tiếp theo. Ở đây, hãy leo xuống hai tảng thạch nhũ để xuống mặt đất, nơi những thành viên khác đang chờ bạn. Mỗi người sẽ hỏi bạn con đường mà họ sẽ đi (bên trái hoặc bên phải). Bạn có thể vẫn giữ một nhóm mà mình đã tạo lúc đầu hay thay đổi một nhóm mới nếu đã để các thành viên của nhóm đầu đi theo một con đường khác.
    Right Path
    Đi theo con đường bên phải, bạn sẽ thấy mình đang đứng trên một cột đá. Tại đây, đi theo con đường uốn khúc để xuống được bên dưới và bạn sẽ đến được một lỗ hổng trên con đường. Chọn tuỳ chọn trên cùng để nhảy xuống được khu vực bên dưới. Khi xuống dưới hãy kiểm tra cái hòm ở bên trái để lấy Mystile. Tiếp tục đi sang bên trái và để lấy một bình Elixir và đến được một khu đất rộng. Tại đây, bạn hãy tìm một cái hòm ở khu vực phía bắc để lấy được Speed source, sau đó đi về nam để tìm một công trình đổ nát; bạn sẽ lấy được Tetra elemental khi mở cái hòm ở đây. Quay trở lại con đường chính và đi sang hướng đông rùi hướng bắc. Ở đó, bạn sẽ thấy con đường bị tách ra làm hai hướng: tây và bắc Đi theo con đường phía tây và nó sẽ dẫn bạn đến một lối cụt, kiểm tra chiếc hòm ở đây bạn sẽ lấy được một bình Megalixir. Trở lại con đường cũ và đi theo hướng bắc; bên phải của bạn có một chiếc hòm chứa Megalixir khác. Tiếp tục đi theo con đường này bạn sẽ đến được một chiếc cầu làm bằng xương. Công việc của bạn là đi theo con đường đó để đến địa điểm cuối cùng: Place of Gathering. Tại đây, hãy chạy sang bên phải để lấy một chiếc hòm có chứa Luck source.
    Left Path
    Thay vì tiếp tục đi theo con đường xoắn ốc để xuống được bên dưới, thì bạn hãy rẽ vào cái hang ngay bên phải của mình. Đi về hướng đông, sau đó là hướng bắc, bạn hãy kiểm tra cái hòm ở đây để lấy bình Turbo ether. Từ đây đi sang bên trái, bạn sẽ đến được những mỏm đá thấp nhất, gần đó có một vật thể đang bay lơ lửng. Bạn hãy ấn nút lên để nhảy từ mỏm đá này sang mỏm đá khác. Khi đến gần được vật thể đó, hãy ấn nút O liên tục, nếu bắt được nó bạn sẽ lấy được Materia Mega all. Tiếp tục đi sang bên trái để lấy được Speed source trong cái hòm. Quay trở lại con đường chính và nhảy lên những bậc thang lớn. Bây giờ, bạn hãy đi theo con đường cong này để sang được một khu vực khác, hãy kiểm tra cái hòm để lấy một bình X-potion trước khi đi qua. Ở đây, hãy đi về hướng tây và nhảy qua những mỏm đá nhỏ. Sau đó, vòng theo con đường cong ở bên ngoài, bạn sẽ lấy được Vaccine trong cái hòm bên phải. Đi tiếp con đường này và rẽ sang trái để kiểm tra một cái hòm khác; nó có chứa Turbo ether. Nhảy lên những bục đá ngay bên cạnh đó và đi về hướng bắc để đến được màn hình tiếp theo. Đi về hướng đông và kiểm tra cái hòm đầu tiên để lấy được X-potion. Nhảy qua những bục đá và kiểm tra cái hòm thứ hai để lấy Remedy. Tiếp tục đi sang phải để và nhảy lên những cột đá để đến chỗ chiếc hòm thứ ba có chứa Elixir. Cuối cùng, bạn hãy quay trở lại con đường chính và đi theo hướng bắc để thoát khỏi khu vực này.
    Khi đã đến được một con đường hoàn toàn mới, thì tại đây bạn sẽ lại thấy có hai ngã rẽ:
    – Một là đi lên trên. Nó sẽ dẫn bạn trở lại con đường lúc đầu mà bạn đã phải quyết định chia các thành viên ra làm 2 nhóm.
    + Lưu ý: Tại đoạn này bạn sẽ gặp được ba loại moster rất thú vị, cần lưu ý ở trong Northern Crater, và đây cũng là địa điểm tốt nhất để bạn thực hiện việc lên cấp cho các nhân vật và các materia của bạn đấy.
    – Một là con Mover, hình hạt đậu, khi xuất hiện nó thường ra ba con (thỉnh thoảng xuất hiện thôi), khi tiêu diệt được ba con này bạn sẽ có được 2400 Ap
    – Hai là con Magic Pot, hình cái bình, khi xuất hiện nó thường ra hai con (rất hay xuất hiện), khi tiêu diệt được một con bạn sẽ kiếm được 1000 Ap. Bình thường, khi gặp con này bạn không thể làm nó mất máu được, dù bạn dùng lệnh gì đi nữa (Summon, Attack, Magic). Nhưng nếu bạn ném cho mỗi con một Elixir thì chúng sẽ cho phép bạn tấn công (nên nhớ là không thể dùng item khác để thay thế đâu, kể cả Megalixir).
    – Ba là Master Tonberry, thực ra con này thì chẳng có gì đáng giá lắm đâu ngoài chiếc nhẫn Ribbon (HP là 45000). Khi gặp nó bạn hãy trang bị Materia Morph và Ultimate weapon cho Cloud, chém nó đúng 4 nhát 9999, sau đó dùng nhân vật khác có sức tấn công yếu hơn để Attack nó rùi Morph lại.
    ————————————————————————–
    Mini-BOSS : Master Tonberry
    LV : ??
    HP : 45000
    MP : 0
    Morph: Ribbon
    Steal: ELIXIR
    Item: MEGALIXIR
    ————————————————————————–
    Con đường thứ hai phải sẽ dẫn bạn đi vào để thám hiểm một khu vực khác. Nhảy xuống chỗ con đường bị tách đôi và chạy sang con đường bên phải. Khi đến cuối con đường này bạn hãy ấn nút lên để nhảy sang một ngã rẽ khác. Từ đây, đi sang trái để đến được chỗ có chiếc hòm chứa Magic source đi theo hướng bắc, vượt mỏm đá rùi bơi sang bờ bên kia. Tại đây, bạn hãy đi tiếp về bên trái thay vì đi lên để lấy một Remedy trong chiếc hòm ở đằng xa. Quay trở lại ngã ba và đi theo con đường phía trên để đế được một khu vực mới. Ở khu vực này, đi về phía tay phải để tìm một cái hòm chứa Hero drink . Sau đó, theo lối đi bên trên và rẽ sang con đường bên trái. Từ con đường bị tách làm hai, hãy đi tiếp về bên trái để lấy Vaccine trong chiếc hòm ở đó. Quay trở lại mỏm đá bên phải phía trên để lấy viên Materia Shield. Sau khi lấy nó, đi sang bên trái rùi xuống dưới. Cloud sẽ nhảy xuống nước và bơi đến chỗ một chiếc hòm khác chứa Imperial guard. Ấn nút xuống tiếp và Cloud sẽ lại lao xuống nước tiếp để bơi đến một điểm khác. Từ đây, bạn hãy chạy theo hướng đông nam để ra khỏi chỗ này.
    Bây giờ, bạn hãy đi sang bên trái theo những bậc đá. Sau đó, khi đã đến được giữa màn hình, hãy chạy lên trên để đến chỗ một bụi cây lớn. Kiểm tra một vật thể nhỏ mà bạn có thể thấy để lấy được Materia W-magic. Từ đây, công việc của bạn là đi theo hướng nam đến chỗ có ánh sáng, hãy kiểm tra thật kĩ xung quanh đây bạn sẽ lấy được Materia Counter. Nếu tiếp tục đi đến cái lỗ ở hướng tây thì bạn sẽ lại đến được Place of Gathering một lần nữa.
    Từ đây, bạn đi vòng sang bên trái xuống duới để gặp những người bạn của mình. Bạn hãy nói chuyện với họ, tuỳ thuộc vào nơi họ đã đi qua mà họ có thể có hoặc không có món đồ để đưa cho bạn. Sau đó, đi đến những bậc thang đá hãy chọn tuỳ chọn trên cùng để đi xuống dưới. Sau khi tạo được một nhóm mới, bạn hãy nhảy qua những viên đá lơ lửng để qua khỏi khu vực này. Khi tới được khu vực thứ hai, bạn hãy đi tới hòn đảo nổi ở chính giữa. Tại đây, bạn sẽ gặp được hình dạng cuối cùng của Jenova, sau khi xuất hiện nó sẽ tấn công bạn.
    ————————————————————————–
    BOSS : Jenova-SYNTHESIS , Jenova-SYNTHESIS B , Jenova-SYNTHESIS C
    Jenova-SYNTHESIS
    LV : ??
    HP : 60000
    MP : ??
    Weakness : None
    Jenova-SYNTHESIS B
    LV : 61
    HP : 10000
    MP : 600
    Weakness : None
    Jenova-SYNTHESIS C
    LV : 61
    HP : 8000
    MP : 600
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    Sau cái chết của Jenova Synthesis, mặt đất sẽ rung chuyển làm cho Cloud và những người bạn sẽ bị chuyển đổi vào một môi trường không gian khác. Sephiroth trong hình dáng cuối cùng của hắn sẽ xuất hiện ở đây, đang đứng bên trung tâm Northern Crater. Bạn sẽ có thời gian để tạo một nhóm mới, sau đó trận đấu với Sephiroth sẽ bắt đầu…..
    ————————————————————————–
    BOSS : Bizzaro Sephiroth A , B , C , D , E
    Bizzaro Sephiroth A
    LV : 61
    HP : 40000
    MP : ??
    Weakness : None
    Bizzaro Sephiroth B
    LV : 61
    HP : 2000
    MP : 400
    Weakness : None
    Bizzaro Sephiroth C
    LV : 61
    HP : 10000
    MP : 400
    Weakness : None
    Bizzaro Sephiroth D
    LV : 61
    HP : 4000
    MP : 400
    Weakness : None
    Bizzaro Sephiroth E
    LV : 61
    HP : 4000
    MP : 400
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    Khi Bizzaro Sephiroth bị đánh bại, Sephiroth sẽ biến thành một hình dạng mới và bạn vẫn phải sử dụng nhóm của Cloud để chiến đấu với hắn…..
    ————————————————————————–
    BOSS : Safer-Sephiroth
    LV : ??
    HP : 72359
    MP : ??
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    Kết thúc cuộc chiến với Safer-Sephiroth, Cloud sẽ nói chuyện với những người bạn để quyết đinh rời khỏi đây, nhưng anh ta vẫn chợt nhận ra rằng Sephiroth vẫn chưa chết. Sau một cơn đau đầu của Cloud bạn sẽ được chạm trán với Sephiroth lần cuối cùng…..
    Sau trận chiến này, bạn sẽ được xem một đoạn movie rất hay
    ————————————————————————–
    BOSS : Sephiroth
    LV : ??
    HP : 8000
    MP : ??
    Weakness : None
    ————————————————————————–
    P/s: Một chân lý tuy không mới, nhưng cũng chẳng bao là cũ đã được thể hiện rất rõ qua FFVII: đó là chính nghĩa luôn luôn chiến thắng. Những con người đại diện cho chính nghĩa đã không ngại gian khổ để đứng lên, đấu tranh dành lại một sự tự do cho dân tộc và cuối cùng thì họ cũng dành được thắng lợi
    Thất bại luôn dành cho kẻ ác. Những kẻ có mưu đồ xấu xa, âm mưu, toan tính thâu tóm toàn bộ thế giới đã bị tiêu diệt; nó được diễn biến như một quy luật tất yếu của tự nhiên.
    Nhưng để dành được thắng lợi to lớn này, những người bạn của chúng ta đã phải chịu một sự mất mát rất lớn; đó là sự ra đi của cô nàng Aeris. Một phần gây xúc động nhất đối với người chơi FFVII, điều đó đã cho chúng ta thấy được sự khốc liệt của cuộc chiến tranh không thể tránh khỏi mất mát này. Cái cốt yếu là họ đã chấp nhận sự hy sinh đó để dành được thắng lợi cho toàn dân tộc
    Vậy là cuối cùng, hai tấm màn kết thúc của FFVII cũng đã được khép lại.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn chơi Final Fantasy VII toàn tập từ đầu tới chân Phan 4 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top