728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

    Huong dan choi Pokemon Emerald Part 1

    nino24 ) -Litteroot Town – Oldale Town – May Battle #1 – Route 102

    Bai Viet Lien Quang:


    Mình không đánh Pokemon hoang dã vì mình rất lười và vì các em ý dễ thương mừ do Team mình hết slot nên ko cho các em ý vào thôi. Với lại không luyện Levelbằng Pokemon hoang dã thì theo ý kiến cá nhân mình đánh Gyms sẽ cân bằng hơn và vui hơn (còn bác nào thích chơi lấy Level đè bẹp tất cả thì mình chịu ).

    Xem video tai day: Huong dan choi  Pokemon Emerald Part 1

    Tên nhân vật: Randon (vì Pokemon là trò chơi mang tính random rất cao nên mình đặt tên nhân vật là Randon )

    My Pokemons:
    Mudkip LV5

    Có 2 lý do chọn Mudkip

    Chọn Mudkip vì trong 5 thuộc tính chủ yếu là : Fire, Water, Electric, Ground, Grass thì Marshtomp (cấp 2 của Mudkip) và Swarmpert ( cấp 3 của Mudkip) đã sở hữu 2 thuộc tính là Water và Ground.

    Pokemon Ruby/Sapphire/Emerald là phiên bản theo ý kiến cá nhân mình là có các tuyến đường biển dài và rắc rối nhất. Do đó càng nhiều Pokemon Nước trong Team càng tốt. Boss cuối Wallace cũng là huấn luyện viên hệ Nước mà.

    Littleroot Town:

    Bước xuống xe tải, bạn lên phòng mở máy tính để lấy 1 bình Potion.
    Hoàn tất chính đồng hồ thì Mom sẽ lên phòng bạn, cứ bấm nút liên tục cho đến khi bạn được cho phép đi chơi .

    Sau khi ra khỏi nhà, bạn ra khỏi Littleroot Town và bạn sẽ bắt gặp giáo sư Prof.Birch đang bị chó dí chạy vòng vòng và cầu cứu.


    Bạn tiến tới cái balô và chọn một trong 3 Pokemon. Ở đây mình chọn Mudkip.


    Lưu ý: bạn nhớ quick save bằng Shift+F1 của VBA trước khi chọn nếu bạn là người có quan tâm kỹ lưỡng về Stats, Nature và Giới Tính của Pokemon. Vì sau khi chọn thì sẽ ra random về các mặt nói trên. Đặc biệt là về stats, kiểm tra cái này thì cũng dễ thôi. Nếu sau khi tung Mudkip ra đấu mà HP là 19/19 (60%) thì bấm F1 load lại cho tới khi nào ra HP 20/20 thì thôi (35%). Còn bạn nào quan tâm tới Nature thì bấm load liên tục cỡ 2 tiếng, nhọ lắm thì 4 tiếng thì sẽ được như ý. Mình thánh nhọ load liên tục 4 tiếng 5 phút không ra Brave Nature nên thôi trời cho cái nào xài cái đó vậy.

    Sau khi đập xong con chó….à nhầm Zigzagoon, bạn sẽ được giáo sư dẫn về phòng Lab của ổng và làm lễ trao tặng Mudkip cho bạn luôn.


    Oldale Town:

    Ở đây bạn chỉ cần nói chuyện với một nhân vật duy nhất là người đàn ông đeo tạp dề trắng, ông ta là nhân viên của PokeMart và sẽ cho bạn 1 bình Potion (hàng tặng không bán).


    Tiếp tục đi lên phía trên tới Route 103 vì Route 102 có một tên 4 mắt dở hơi chặn lại không cho bạn đi


    Ở Route 103, bạn sẽ gặp May ( con gái giáo sư Birch và cũng là main Rival của game, Rival này đánh ít và không phê như anh Green hay anh Silver trong suốt game)

    Nhỏ sẽ thách đấu bạn trận đầu tiên.


    May Battle #1:
    My Pokemons:
    Mudkip LV5

    Bạn cứ cụng nhỏ thoải mái (Tackle). Đập xong thì trên đường về nhớ ghé Pokemon Center ở Oldale Town để bơm máu). Sau đó tiếp tục trở về phòng Lab của giáo sư ở Littleroot Town và bạn sẽ được tặng PokeDex + 5 quả PokeBalls.


    Lúc này, bạn đã có đủ đồ nghề cùa một Pokemon Trainer nên chúng ta sẽ bắt đầu cuộc hành trình. À quên, còn thiếu một món quan trọng, và mẹ yêu dấu sẽ trao nó cho bạn. Sau khi ra khỏi phòng Lab, dù bạn có tránh né hay núp lùm bằng bất cứ hình thức nào thì Mom cũng sẽ túm cổ được bạn và cho bạn Running Shoes. Bạn đè nút B hoặc nút X trong VBA trong khi di chuyển bình thường thì bạn sẽ chạy. Kể từ lúc này mình tuyên bố mình là vận động viên Ma-ra-tông nhá, ứ thèm đi bộ nữa.

    Mom cũng sẽ khuyến mãi cho bạn 3000 tiền. Bạn nhớ ghé nhà Shop của Oldale Town để mua đồ nhé. Thường thì mình thấy các bạn sẽ mua 10 bình Potion (300/bình). Mình thì khỏi, pro rồi nên không mua gì cả.

    Route 102:
    My Pokemons:
    Mudkip LV7

    Từ Oldale Town, tên bốn mắt đã nhận ra là mình ngu mà cứ tỏ ra nguy hiểm nên sẽ nhường đường cho bạn đi. Bạn quẹo trái vào Route 102.

    Mình thì sẽ né các Trainers hết sức có thể, vì mình mới có mỗi Mudkip, chờ bắt thêm Pokemons mới đánh.

    Đập xong hết và lụm xong đồ thì bạn sẽ tới Petalburg City – Bố của bạn đang sống tại đây.

    Petalburg City – Route 104 – Petalburg Woods – Rustboro City

    Petalburg City:
    My Pokemons:
    Mudkip LV7.

    Tiến thẳng vào Petalburg Gym và nói chuyện với Dad Norman. Đang nói chuyện thì nhóc Wally chạy vào (nhóc này mà Trap thì hết xảy, con trai mà yếu đuối-nhút nhát-dễ thương y như con gái) và đòi xin một con Pokemon.


    Nhưng Dad không cho và bảo nó phải tự đi bắt. Bạn bất đắc dĩ phải đi theo bảo vệ nhóc Wally vì nó chưa có Pokemon bảo vệ.


    Khúc này thì bạn không cần bấm bút gì cả vì game sẽ tự chạy như chiếu phim vậy, thật ra để bố bấm nút còn nhanh hơn. Bạn và Wally ra bụi cỏ và bắt gặp một con Ralts đực LV5 (rõ hack, Ralts ở Route 102 cao nhất là LV4, đã vậy mình săn toàn gặp con cái )

    Bắt Ralts xong trở về nhà Gym, “thưa bố con đã xong nhiệm vụ”.Nhưng bạn chưa thể đánh Petalburg Gym vì Dad Norman bảo “con giai còn non và xanh lắm” và chỉ chấp nhận thách đấu nếu bạn show hàng cho Dad 4 cái Badges (huy hiệu)


    Bạn có thể mua thêm đồ ở Petalburg Shop với số tiền vừa kiếm được ở Route 102. Sau đó bạn đi tiếp ra khỏi thành phố hướng về Route 104, nhưng có một tên đeo kính đen kêu bạn lại, bạn nào lười đọc thì cứ bấm next cho nhanh đại khái hắn bảo là hắn đang truy tìm những Trainers tuổi trẻ tài cao trên khắp thế giới (như bạn chẵng hạn).

    Route 104 (South Section):

    Mình sẽ tiếp tục né các Trainers và tiến vào Petalburg Woods (nhưng các bạn nhớ lụm đồ).

    Petalburg Woods:
    My Pokemons:
    Mudkip LV7.

    Mới vào rừng, bạn quẹo phải rồi đi hết đường sẽ thấy một lối ra khác trở về Route 104 để lụm một quả Great Ball. Sau đó quay trở lại, theo lối bên tay trái để tiếp tục đi sâu vào rừng. Do bắt buộc phải đấu với vài chú bé sâu bọ nên Mudkip của mình lên LV8.

    Đi được một lúc bạn sẽ bắt gặp một người đàn ông đang đi săn Shroomish.


    Sau màn chào hỏi, ngay lặp tức ông ta bị tấn công bởi một tên Aqua Grunt, và bạn sẽ phải dập hắn bởi ông kia đã núp sau lưng bạn để bạn đỡ đạn dùm ông ta.


    My Pokemons:
    Mudkip LV8

    Tên Aqua Grunt này có 1 Pokemon duy nhất là Poochyena LV9. Mudkip của mình mới LV8 do ém LV nên đấu cũng khá vui. Xui lắm thì tốn 1 bình Potion. Đấu thắng bạn được một quả Great Ball nữa.


    Bạn tiếp tục đi cho đến khi hết rừng và ra Route 104 (North Section).

    Route 104 (North Section)

    Nói chuyện với người đàn ông gặp đầu tiên ngay khi ra khỏi rừng để lấy TM09 Bullet Seed. Skill này dùng cho những con Pokemon hệ Cỏ (Grass) nhưng phế vật ếu có nhiều chiêu cỏ như con thằn lằn Grovyle hay Nuzleaf.


    Sau đó bạn đi vào ngôi nhà ngay phía trên, đó là Pretty Petal Flower Shop, nói chuyện với cả 3 chị em. Hai trong số đó sẽ cho bạn một Berry random mỗi ngày và item Wailmer Pail dùng để tưới hoa. Ở bụi cỏ phía sau Flower Shop cũng có một số item ẩn như mình đã đánh dấu trong hình.


    Mình sẽ tiếp tục né Trainers để tới Rustboro City, cặp song sinh sẽ cho bạn qua nếu bạn chỉ mang theo một Pokemon duy nhất trong túi. Sau khi qua khỏi hồ nước, các bạn nhớ nói chuyện với bà già phía dưới chổ đất xốp để lấy thêm một Berry nữa.


    Rustboro City:
    My Pokemons :
    Mudkip LV9

    Bạn vào ngôi nhà cao tầng ngay bên trái lối vào thành phố, lên tầng 2, nói chuyện với thằng nhóc ở đó nó sẽ cho bạn Premium Ball (quả này là hàng khuyến mãi, ngoài cái đẹp và lạ ra thì không có công dụng gì đặc biệt).


    Tiếp đó, bạn vô Pokemon Center bơm máu. Trở ra bạn vào ngôi nhà ngay cạnh Pokemon Center, nói chuyện với bác tiều phu để lấy HM01 Cut. Tuy nhiên, HM01 Cut chưa thể phá cây cho bạn ở ngoài map được do cần phải có huy hiệu Stone Badge để unlock (nó ở ngay trong Rustboro Gym).


    Bên phải Pokemon Center là ngôi nhà có tấm bảng ghi Pokemon School, bạn vào nói chuyện với thầy giáo để lấy Item Quick Claw (item này cực kỳ hữu dụng cho những Pokemon có sức mạnh, ATK cao nhưng tốc độ Speed thì thấp)


    Ngôi nhà kế bên Rustboro Gym có một In-game Pokemon Trader. Bạn sẽ nhận được một con Seedot giống đực tên là DOTS nếu bạn đổi cho anh ta một con Ralts bất kỳ (vụ Tradenày mình chẳng kiếm lời được tí nào vì 2 con trên là hiếm như nhau).


    Bạn rời khỏi Rustboro City để lên Route 115, chạy hết bãi biển để lụm một bình Super Potion.


    Sau đó, mình sang Route 116, ở đây thành viên thứ 2 của Team mình sẽ xuất hiện.

    Route 116 – Rustboro Gym – Rusturf Tunnel – May Battle #2

    Route 116:
    My Pokemons:
    Mudkip LV9

    Pokemon mình cần bắt cho vào Team là Skitty, ở đây thì nó có LV7 (75%) hoặc LV8(25%). Tỷ lệ xuất hiện là 2%, tỷ lệ con đực là 25%, do đó để bắt một con đực LV8 thì sẽ là 2% x 25% x 25%. Ngồi mò khoảng từ 2 tới 4 tiếng rưỡi sẽ được như ý nên mình code vậy, thậm chí Skitty LV8 vẫn khó gặp khi bạn xài code. Cho mình miễn vụ Nature nhá.

    Mình chọn Skitty là vì Skitty có skill Attract ở LV7, tức là bắt xong có ngay skill này. Theo mình thì skill Attract này chính là skill gây status khống chế mạnh nhất, hơn hẳn các loại khác như gây độc (Poison), tê liệt (Paralysis), cháy (Burn), đóng băng (Freeze), ngủ (Sleep), thôi miên (Confusion)…. vân vân và mây mây…. với hơn 50% đối thủ không thể đánh bạn được. Hơn hết, nó không có thuốc giải đặc hiệu :kiểu: Đây gọi là sức mạnh của tình yêu :biết:

    Cứ gặp Pokemon giống cái thì cứ tung Delby sử dụng Skill Attract là đã có lợi thế lớn bất chấp khắc hệ. Trừ một số con Pokemon đặc biệt mặt ngu không biết yêu là gì như Numel, Camerupt, Wailmer, Wailord… hay Genderless (Giới tính không rõ ràng) như Magnemite, Magneton, Baltoy. Claydol, Voltorb, Electrode … Nhưng ở phiên bản này thì chúng nó cũng dễ trị.

    Lý do mình tìm kiếm Skitty đực là vì mình thích trai đẹp. Mình đặt tên cho Skitty của mình là Delby.
    Sau khi có Skitty thì bạn càn quét Route 116 và Route 104 (North Section), nói chung là xung quanh Rustboro City. Càn quét xong bạn trở về để chuẩn bị đánh Gym Battleđầu tiên.

    À mà khoan, thôi thì đi bắt luôn thành viên thứ 3 của main Team đã, đó là Slakoth.
    Lý do mình bắt Slakoth vì cấp tiến hóa của bé này là Virgoroth hoặc Slaking có thể nói là Pokemon loại Thường (Normal) mạnh nhất phiên bản này. Theo ý kiến cá nhân mình thì Pokemon loại Thường có những skill của loại Đấu Sĩ là một sự kết hợp tuyệt vời do:

    – Loại Thường (Normal) chỉ sợ một loại duy nhất là Đấu Sĩ (Fighting).

    – Loại Đấu Sĩ (Fighting) có 2 điểm yếu chết người là loại Siêu Linh (Psychic) và loại Bay (Flying). Loại Thường (Normal) khắc phụ được 2 nhược điểm đó.

    – Skill Đấu Sĩ thì dùng để đánh được khá nhiều loại như Đá (Rock), Sắt (Steel), Băng (Ice), và cả chính loại Thường (Normal)…. các Pokemon loại này xuất hiện khá nhiều trong suốt game. Một trong Tứ Đại Thiên Vương (Elite Fours) cũng sử dụng loại Băng.

    Túm cái váy lại thì Pokemon loại Thường có skill Đấu Sĩ là môt chiến binh khá toàn diện. Thích hợp cho vị trí Tanker (chỉ cần không bị đánh bằng Skill Đấu Sĩ thì không bao giờ dính Super Effective) hoặc Damage chính. Tuy nếu đưa đi dự Đại Hội Võ Thuật thì lúc nào cũng bị loại từ vòng gửi xe (lý do thì chắc bạn biết tại sao rồi).

    Slakoth xuất hiện có LV5-6, tỷ lệ là 5%. Bé này tỉ lệ đực/cái là 50/50 nhưng sao mình toàn gặp giống cái. Chắc tại mình đã có trai đẹp là Delby nên đành chịu bé gái cơ bắp này vậy. Mình đặt tên nó là Slako.

    Có Slako xong thì team mình cơ bản đã hoàn thành. Lưu ý là hoàn thành Team càng sớm thì càng thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho việc luyện Level do lượng Exp thu được trong các sự kiện (event) đặc biệt không thể quay lại là rất lớn. Cá nhân mình sẽ kết thúc việc bắt thêm Pokemon cho main Team trước khi tới Mauville City.


    Rustboro Gym:
    My Pokemons:
    Mudkip LV13
    Delby (Skitty) LV10
    Slako (Slakoth) LV6

    Rustboro Gym với Mudkip thì chỉ cứ 1 skill Water Gun đổi 1 mạng Geodude. Trận cuối đánh Nosepass thì hơi lâu một chút do một chiêu nó không chết liền và Roxanne sẽ buff cho nó 2 bình Potion + 1 Oran Berry ngậm sẵn trong miệng. Thắng trận Mudkip sẽ lên LV16 và tiến hóa thành Marshtomp

    Phần thưởng của Rustboro Gym là Stone Badge và TM39 Rock Tomb.


    Sau khi đánh xong Rustboro Gym, trở ra thì bạn thấy tên Aqua Grunt lúc nãy đang chạy vụt đi sau khi ăn cắp món gì đó, và đuổi theo hắn là người đàn ông bạn đã gặp trong rừng.

    Chạy về hướng Route 116, gặp lại người đàn ông trong rừng. Lúc này bạn sẽ biết được ông ta là nhân viên của tập đoàn Devon Corporation – Tập đoàn lớn nhất chuyên sản xuất các thiết bị máy móc cho các Pokemons và Trainers. Và ông ta nhờ bạn lấy lại giùm món hàng Devon Goods mà tên Aqua Grunt bạn thấy đã ăn cắp.


    Route 116:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV16
    Delby (Skitty) LV11
    Slako (Slakoth) LV7

    Xong đoạn nói chuyện, bạn chạy tới cuối Route 116, lên núi để lụm item. Sau đó dùng skill Cut để vào phần còn lại của Route 116 bị block bởi mấy cái cây, càn quét, nhặt item , hái Berry xong bạn chạy về phía núi trở lại sẽ thấy một cửa hang với ông già đầu trọc đứng bên cạnh.


    Ông già đó là Mr. Briney, một thủy thủ đã về hưu. Nhà của ổng là căn nhà cạnh bờ biển duy nhất ở Route 104 (South Section) có cây cầu cảng bên cạnh.

    Ổng sẽ nói cho bạn biết là tên Aqua Grunt kia đã bắt mất con Pokemon chim yêu quý của ổng là Peeko – một con Wingull. Nhưng vì trong hang tối quá mà ổng lại sợ ma nên không dám vô. Như vậy là tên Aqua Grunt có 2 tội, vừa ăn cắp Devon Goods vừa bắt cóc Peeko, cần tràm ngay và luôn.

    Rusturf Tunnel:

    Cái hang đó là Rusturf Tunnel, nhưng mình cứ tưởng là Pig Tunnel do trong đó toàn là heo… à nhầm Pokemon Whismur (100%). Mình có thể lấy Whismur để thay thế cho vị trí Slako vì cấp 3 của Whismur là Exploud cũng mạnh, nhưng mình chọn Slako có lẽ do Exploud có DEF yếu hơn mà mình lại cần Tanker.

    Sau khi lấy quả PokeBall ở phía trên. Bạn đi đến cuối đường hầm và đập tên Aqua Grunt một cách hung bạo nhất có thể, lúc này Poochyena của hắn đã lên LV11, lấy lại Devon Goods. Ông già Mr.Briney sẽ xuất hiện (Chả hiểu sao khi chiến sự đã xong ổng lại hết sợ ma mà bay vô hang như lầy) lấy lại Peeko rồi mời bạn tới chơi nhà ổng ở Route 104.

    Ra khỏi Rusturf Tunnel, bạn trở về Rustboro City và gặp lại anh chàng nhân viên. Anh ta sẽ trả công cho bạn bằng một quả Great Ball và mời bạn lên tổng công ty Devon gặp Chủ Tịch – ngài Mr.Stone.

    Sau khi nói chuyện, ngài Mr.Stone sẽ đưa cho bạn mấy thứ sau:
    +Một là PokeNav, cái này là tặng cho bạn luôn
    +Hai là một lá thư gửi cho một người ở đảo Dewford có tên là Steven.
    +Ba là món Devon Goods bạn vừa lấy lại, giao nó cho xưởng đóng tàu ở Slateport City.


    Rời khỏi Tổng công ty Devon, chúng ta trở lại Petalburg Woods…


    À…mà khoan, bạn sẽ thấy nhỏ May đang đứng gần cổng ra của Rustboro City. Nói chuyện với nhỏ, có hai lựa chọn Yes/No. Chọn Yes: bạn sẽ đấu với nhỏ một trận; Chọn No: bạn không phải đấu mà sẽ đi tiếp. Đây là một trận đấu không bắt buộc. Mà thôi, đàn ông con trai ai lại không đấu chứ, Yes thui.

    May Battle #2:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV16
    Delby (Skitty) LV12
    Slako (Slakoth) LV8

    Đây là một trận khá là vui với bác nào thích cù nhây giống mình, bởi vì ngoài con của ông tiến sĩ cho lúc Start Game ra thì mấy bé khác trong Team toàn là lính mới tập sự thôi.
    Lời khuyên nếu muốn Win trận này một cách ngon lành đó là hãy bắt một và chỉ một Pokemon mới thôi, rồi luyện bé ấy lên khoàng Level >12. Kết hợp với Starter Pokemon lúc này khoảng LV15 là OK.
    Chúc các bạn cù nhây vui vẻ !

    Petalburg Woods:

    Từ lối vào phía Rustboro City, đi sang bên phải có một lối đi bị chặn bởi 2 cái cây. Phá cây thì bạn sẽ vào được Eastern Section của Petalburg Woods. Nói chuyện với cô gái duy nhất bạn gặp được để lấy item Miracle Seed.


    Bạn để ý hái 2 cây Tinymushroom trong mấy hốc cây và bụi cỏ.
    Sau đó tiếp tục đi về phía Petalburg City, sẵn tiện càn quét luôn Route 104 (South Section) và Route 102.

    Xong xuôi hết thì việc cuối cùng là ghé thăm cái chòi của Mr.Briney, nó là nằm sát bờ biển ở Route 104 (South Section). Trong nhà, bạn sẽ thấy ổng và con chim đang dí nhau chạy vòng vòng quanh cái bàn. Chặn đầu ổng lại nói chuyện và chúng ta sẽ ra khơi hướng về Dewford Town

    Dewford Town – Granite Cave

    Dewford Town:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV16
    Delby (Skitty) LV13
    Slako (Slakoth) LV10

    Ở đây không có nhà Shop nên tạm thời không mua sắm gì được. Thôi thì tiết kiệm tiền vậy.
    Nói chuyện với người đàn ông câu cá để lấy item Old Rod (cần câu cùi bắp nhất game, nhưng đỡ cái là nó xịn hơn bên FireRed/LeafGreen một chút ở chỗ câu được Tentacool với Goldeen)


    Trong căn nhà ngay phía trên cầu cảng, nói chuyện với anh chàng tóc vàng để lấy item Silk Scaft.


    Thấy cái Dewford Gym to tướng… nhưng mà mình sợ lúm mình không dám quánh đâu. E…hèm tại Pokemon mới bắt nên né được cứ né để lên LV chút đã.

    Granite Cave:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV17
    Delby (Skitty) LV13
    Slako (Slakoth) LV10

    Cái hang này nằm phía trên Dewford Town. Đây là nơi bạn thực hiện nhiệm vụ đầu tiên mà Mr.Stone giao: đưa item Letter cho gã nào đó tên Steven.

    Chui vô trong…. tối thui tên Steven làm chuyện thầm kín gì mà vô cái hang như lầy nhỉ ?

    Nói chuyện với người đàn ông đầu tiên bước vô hang bạn gặp để lấy HM05 Flash. HM05 Flash cần có Knuckle Badge của Dewford Gym để unlock. Tức là nếu đúng theo sách giáo khoa của bộ thì mình phải quay lại đánh Dewford Gym trước rồi mới được đi tiếp. Nhưng thôi đi luôn, tối nó mới vui


    Thật ra đường đi thì chỉ có một thẳng tới nơi cần tới nên cứ thẳng tiến, các ngóc ngách thì có item thôi. Nhóc nào mới chơi thì mò khoảng 2 tiếng do cái tội sợ ma nên cứ thích quay lại cửa ra cho nó có ánh sáng.

    Quên nói, ở đây có một con theo mình là bá đạo cũng ngang ngửa Kingdra, đó là con Sableye, bé này chỉ sợ mỗi hệ Fairy mà trong version này không có chiêu tấn công Fairy nào nên chẳng thể nào đánh nó được Super Effective.


    Lên được tầng 2, giao cái thư cho Steven, lấy TM47 Steel Wing rồi thì trở ra khỏi hang vô cùng dễ dàng.


    Ra khỏi hang, chạy về phía cảng nói chuyện với Mr. Briney, sẽ có thêm lựa chọn điểm đến là Slateport City để thực hiện nhiệm vụ thứ 2 của Mr. Stone. Nhưng trước tiên chọn Petalburg để quay về Rustboro City cái đã.


    Mình trở về Rustboro City là để nói chuyện với Mr.Stone trở nhiệm vụ thứ nhất và lấy Item Exp.Share. Item này cực kỳ quan trọng nên lấy càng sớm càng tốt, mà đảm bảo là mấy bạn quên tuốt cứ thế mà đi Slateport


    Lấy Exp.Share rồi thì lại theo đường cũ, nói chuyện với Mr.Briney, trở lại Dewford, sau đó bạn sẽ đến Slateport City.

    Slateport City – Route 103 – Trick House Challenge #1 – Route 110 – Dewford Gym – May Battle #3

    Slateport City:
    My Pokemons :
    Marshtomp LV17
    Delby (Skitty) LV13
    Slako (Slakoth) LV10

    Ở bãi biển lúc tàu mới cập bến thì có 3 item ẩn như sau:
    1 cục Revive ở góc Đông Nam.


    Nói chuyện với bé gái đứng chung với cậu con trai bên phải để lấy Soft Sand.


    1 cái Heart Scale ngay phía trên người đàn ông dẫn theo con Zigzagoon.


    Càn quét hết bãi biển cái đã


    Căn nhà duy nhất trên bãi là Seashore House, trong đó có bán Soda Pop, Item hồi máu ngon hơn Super Potion. Nhưng khổ cái là ông bán hàng mỗi lượt chỉ bán một lon bấm nhanh thì mua một lon mất 10 giây, 100 lon cỡ 20 phút bấm nói chuyện liên tục không nghỉ Còn bạn nào lười thí cứ vô Shop mua Super Potion cho nó nhanh


    Nói chuyện với người đàn bà đứng xa nhất trong chợ đi từ dưới lên để lấy Item Powder Jar, cái bà nói chuyện mà cứ hay “Did you know that ?” á


    Vào nhiệm vụ chính, có căn nhà lớn trong như nhà máy với mấy chiếc xuồng bên ngoài. Đó chính là Slateport Shipyard. Vào đó nói chuyện với ông đầu hói, cứ tưởng ổng là Capt.Stern, nhưng ổng cho biết ổng là phụ tá Dock, còn Capt.Stern đang ở Viện Bảo tàng Tàu biển.


    Vào viện bảo tàng, bạn sẽ gặp lại tên Aqua Grunt đã bị bạn bem 2 lần trước đó. Hắn sẽ hối lộ bạn TM46 Thief để bạn cho hắn chuồn lẹ, lý do là vì hắn đã sợ bạn xanh mặt rồi


    Sau đó bạn lên lầu, nói chuyện với nhà khoa học duy nhất ở trên đó, đây mới là Capt.Stern.


    Đang nói chuyện thì hai tên Aqua Grunts chạy lên, bạn bem chúng nó xong thì một tên râu xồm xuất hiện. Hắn là Archie, Boss cuối của Team Aqua (mới bem 3 thằng lính mà gặp Boss rồi). Nhưng hắn xuất hiện chỉ để giảng đạo cho bạn về cái mục đích “cao cả” của hắn, nghe dài dòng văn tự nên next thôi, sau này gặp tên Boss của Team Magma nó cũng giảng đạo y chang vậy


    Sau khi giảng tán đám đông thì bạn sẽ có thời gian tham quan viện bảo tàng bao lâu tùy thích, để ý thì bạn sẽ thấy mô hình của con tàu S.S.Anne trong FireRed/LeafGreen. Nói luôn là nhạc nền ở viện bảo tàng này cũng giống với nhạc nền lúc lên tàu S.S.Anne.

    Chán chê rồi thì bạn rời khỏi viện bảo tàng. Bạn sẽ gặp lại tên Scott, register hắn vô PokeNav rồi thì đi lên rời khỏi Slateport City thôi.

    À quên, còn cái nhà trông như nhà hơi trẻ con ở phía trên gần lối ra Route 110 là BattleTent. Vô đó thì cũng để đấu Pokemon, nhưng không phải Pokemon của bạn.


    Luật BattleTent: Bước vô bạn sẽ bị tịch thu hết PokeDex và Pokemons. Sau đó chọn 3/6 Pokemon của nhà tài trợ để đấu. Trong trận đấu không được dùng Items, hết mỗi trận người thắng sẽ được bơm máu. Sống sót sau 3 trận liên tiếp là WIN và được thưởng.

    Phần thưởng thì một số bác bảo là ngon, nhưng mình thì thấy thưởng vậy là chẳng bỏ công sức. Nên thôi skip không tham dự mấy cái BattleTent đi



    Route 110:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV17
    Delby (Skitty) LV15
    Slako (Slakoth) LV13

    Bạn sẽ gặp lại giáo sư Prof.Birch lại đang chạy rong (lần trước bị chó dí chưa sợ, ở yên như giáo sư Oak phải đỡ hơn không ) và register ổng vô PokeNav.


    Tới ngả ba: rẽ trái là Route 103, đường cụt do chưa có HM03 Surf, nhưng cứ vô đó lụm item, hái Berry và càn quét.


    Rẽ phải là Route 110 tiếp tục. Nhưng vui nhất là cái nhà nằm ngay ngã ba, đó là Trick House.


    Trick House Challenge #1:
    Require: HM01 Cut.
    My Pokemons :
    Marshtomp LV18
    Delby (Skitty) LV16
    Slako (Slakoth) LV15


    Challenge #1 vô cùng đơn giản, trong nhà thì toàn cây, cứ dùng Cut chặt hết và thẳng tiến. Phần thường cho Challenge #1 là một cục Rare Candy (ngon ).


    Trick House Challenge #2 sẽ mở sau khi bạn đánh thắng Mauville Gym.

    Đánh Trick House xong thì bạn rẽ phải đi tiếp Route 110, đánh thằng nhóc Trainer trong bụi cỏ, lụm vài item ở mấy ô cỏ trống. Lúc này thì LV Team mình cũng đã ổn nên mình sẽ quay lại trả nợ cái Dewford Gym


    Dewford Gym:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV19
    Delby (Skitty) LV18
    Slako (Slakoth) LV16

    Đánh Brawly thì phải đánh thắng càng nhanh càng tốt. Bởi skill Bulk Up là một skill cực kỳ nguy hiểm, chỉ cần khoảng 2 lần Bulk Up là con Machop với con Makuhita trở thành khủng long liền lúc đó thì mệt Nói chung trận này vui.

    Phần thưởng của Dewford Gym là Knuckle Badge và cũng chính là TM08 Bulk Up luôn


    Route 110:
    May Battle #3:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV20
    Delby (Skitty) LV18
    Slako (Slakoth) LV16

    Quay trở lại Route 110, đi lên một chút nữa, chúng ta sẽ đụng độ nhỏ May lần thứ 3. Lần này thì con Treeko của nhỏ đã tiến hóa lên Grovyle. Trận này cũng vui, mấy bạn ráng đánh


    Đánh thắng nhỏ sẽ cho bạn Itemfinder, bạn hãy bật nó lên liền, xung quang mấy bụi cỏ ở đó item ẩn cũng kha khá. Nhặt hết rồi thì chúng ta thẳng tiến tới Mauville City


    Tin vui là trên đường đi Slako của mình tiến hóa thành Vigoroth

    Mauville City – Seaside Cycling Road – Route 117 – Verdanturf Town – Rusturf Tunnel – Mauville Gym
    Mauville City:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV21
    Delby (Skitty) LV19
    Slako (Vigoroth) LV18
    Đây được miêu tả là một thành phố lớn nhộn nhịp, có vị trí trung tâm Hoenn và là điểm giao cắt của 2 trục đường chính Đông – Tây, Bắc – Nam (vị trí đẹp gớm nhễ )Căn nhà đầu tiên bạn gặp (kế bên PokeMart) là của một người phụ nữ. Cô ta sẽ cho bạn Coin Case, cái này dùng trong Game Corner kế bên nếu bạn có Item Harbor Mail để đổi cho cô ta (chút nữa về Slateport mua).Nhà bên phải PokeMart có ông tiến sĩ là Mr. RockSmash, và đúng như tên gọi, ổng cho mình HM06 Rock Smash.




    Tận cùng bên phải kế bên bãi xe đạp là cửa hàng Rydel’s Cycles, bạn vô đó chọn cho mình một chiếc Mach Bike hoặc Acro Bike hoàn toàn miễn phí (Rydel tốt ghê ), lúc này thì bạn nên chọn Mach Bike. Bạn có thể quay lại đổi Acro Bike bất kỳ lúc nào sau này.


    Có xe đạp rồi thì bạn có thể tham quan thành phố tiếp, nhưng mình thì sẽ quay lại Route 110 để lên đường xe đạp trên không Seaside Cycling Road về Slateport mua cái Harbor Mail cho cô kia cái đã

    Seaside Cycling Road:

    Từ cổng vào Mauville, bạn chưa lên đường đua vội mà chạy thẳng qua phải. Bạn sẽ phát hiện một con nhỏ leo rào trái phép (chỗ này cấm người đi bộ) đang núp lùm. Xử tội nó xong thì hãy lên đường


    Seaside Cycling Road là đường đua dành cho Mach Bike, nên nãy mua Mach Bike là đúng rồi Bạn cố gắng chạy thật nhanh và tránh va chạm. Nhưng lần đầu chắc chắn không thể làm được điều này bởi vì thời gian cũng tính khi bạn đang đấu Pokemon. Ở cuối đường sẽ có một người tính giờ cho bạn.

    Hết đường về tới Slateport City thì vào PokeMart mua Harbor Mail rồi quay lại Mauville City thôi.


    Mauville City:

    Từ thành phố này có thể đi ra cả 4 phía Đông – Tây – Nam – Bắc, coi như mình đã dẹp loạn xong phía Nam rồi nhé Nhưng trước hết bạn hãy tới Gym và thấy Wally đang chặn trước cửa đòi đi vô đánh Mauville Gym, kế bên là ông cậu Uncle đang ngăn nó lại.


    Thằng này yếu mà thích ra gió, bạn đập cho nó một trận cho nó biết nó cùi bắp tới cỡ nào và đá đít nó về nhà tránh ra cho bố đánh Gym

    Người đàn ông mập kế bên Mauville Gym là một Move Tutor, sẽ dạy cho bạn skill Rollout, chiêu này thích hợp cho những người mập và những Pokemon mập, và người dạy skill này đương nhiên cũng mập


    Bác nào thích đỏ đen thì vào Game Corner chơi. Mình thì đi càn quét 3 phía còn lại đây

    Phía đông Mauville là Route 118, bạn chưa có HM03 Surf là hiện tại nó là đường cụt. Có một cái Heart Scale ở hòn đá kê bên ông câu cá.


    Phía Bắc là Route 111, đây là đường chính bạn sẽ đi tiếp sau khi xong hết mọi thứ ở Mauville. Nhưng hiện tại nó cũng là đường cụt do HM06 Rock Smash chưa được Unlock. Điểm thu hút khách du lịch ở đây thì có tòa nhà lớn bên phải là Trainers Hill, nhưng chưa mở cửa do chờ bạn đánh xong Elite Fours. Còn bên trái là Winstrate House.


    Nhà Winstrate có gồm bố Victor, mẹ Victoria, con gái Vivi, bà Vicky, là một gia đình cực kỳ hổ báo bạn sẽ phải đánh 4 trận liên tiếp với 4 thành viên trong gia đình (giống đánh Elite Fours nhễ ). Mình ghét đứa nào hổ báo nên mình sẽ đập hết cả họ nhà nó Đánh bọn nó chạy vào nhà hết rồi thì bạn đạp cửa vào luôn Nói chuyện với bà mẹ Victoria để lấy Macho Brace Bạn cứ nói chuyện tiếp hết cả 4 người thì sẽ biết thêm còn thành viên thứ năm là cậu con trai Vito – và cậu ta là người mạnh nhất trong nhà (giống đánh Champion nhễ ). Nhưng hiện tại cậu ta đang ở Victory Road. Thôi thì chừng nào bố đến Victory Road bố đập luôn cho hết cả họ


    Phía Tây là Route 117, trên đường đi có Pokemon Day Care, bạn gửi một cặp Đực – Cái thích hợp cho hai ông bà già ở đây nuôi thì lâu lâu sẽ có một quả trứng cho bạn chiên ăn


    Có hai điểm mình lưu ý ở Pokemon Day Care.
    – Thứ nhất, mỗi Step (bước đi của bạn) là một Exp cho Pokemon bạn gửi trong Day Care.
    – Thứ hai, cứ mỗi lần Pokemon lên Level và có skill mới thì skill đầu tiên trong skill list sẽ bị bỏ đi tự động, tức là khi bạn rút Pokemon bạn gửi ra, skill nó có là 4 skill mới nhất vừa học được. Điều này rất bất lợi bởi có những Pokemon skill cuối thì cùi nhưng skill đầu vô cùng hữu dụng. Cái này vô hiệu đối với HM.

    Đi hết Route 117 thì bạn tới Verdanturf Town, đây là một thị trấn yên bình với không khí cực kỳ trong lành, mình cũng muốn sống ở đây

    Verdanturf Town:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV23
    Delby (Skitty) LV22
    Slako (Vigoroth) LV20

    Ở đây có cái BattleTent thứ hai.

    Căn nhà lớn nhất thị trấn là nhà gia đình chị họ Wanda, nơi Wally đang sống tạm thời để chữa bệnh.


    Không có gì đặc biệt nên mình vô cái hang ngay trên thị trấn. Đó là đầu ra thứ hai của Rusturf Tunnel. Giờ thí mình biết tại sao cái Tunnel này tên là Rusturf rồi: tại nó nối Rustborovà Verdanturf, ghép lại là Rusturf

    Rusturf Tunnel:


    Bạn cứ khám phá hết cái hang sẽ thấy một cửa ra nữa, dẫn bạn ra một cái sân có một ông đang tìm mắt kính. Bạn bật Itemfinder lên tìm giúp ông ta và ra một cái kính đen. Ông ta nói kính của ông ta không phải kính đen mà là kính cận rồi bỏ đi tìm chỗ khác. Bạn lụm luôn cái kình đen


    Không còn việc gì làm thì mình về Mauville chuẩn bị đánh Gym


    Mauville Gym:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV24
    Delby (Skitty) LV23
    Slako (Vigoroth) LV21

    Mauville Gym là một Gym cực kỳ khó chịu. Nếu ban đầu bạn không chọn Mudkip thì bạn sẽ phải săn Geodude ở Granite Cave với tỷ lệ 5% Ngoài ra không còn Pokemon nào trị được hệ điện (Electric) + sắt (Steel) cho tới giai đoạn này cả. Cái này hơi ép buộc người chơi đó là lý do mình chọn Mudkip

    Phần thưởng Mauville Gym là Dynamo Badge + TM34 Shock Wave.

    Đánh xong Mauville Gym, bạn quay lại Rusturf Tunnel phá đá giúp cho Wanda và bạn trai cô ấy được gặp mặt, họ sẽ cảm kích tặng bạn HM04 Strength
    Route 111 – Route 112 – Fiery Path – Route 113


    Route 111:Lên đường tiếp tục phiêu lưu thôi các bạn !

    Phá đá đi lên, bạn sẽ gặp cặp phóng viên Interviewers Gabby & Ty lần thứ nhất. Cặp này sẽ còn đấu lại với bạn dài dài. Nếu đấu xong mà bạn trả lời phòng vấn thì bạn sẽ được lên TV


    Route 111 sẽ chặn bạn lại ở Sa Mạc, do ở đây đang có bão cát nên bạn sẽ không thấy đường đi tiếp, buộc phải rẽ sang Route 112.

    Route 112:

    Route 112 sẽ dẫn bạn tới chân núi Mt. Chimney – ngọn núi lửa còn hoạt động lớn nhất Hoenn và Pokemon World tới thời điểm hiện tại.


    Mt. Chimney nhìn từ Route 109

    Đường cáp treo lên đỉnh núi đang bị chặn lại bởi hai tên Magma Grunts.


    Bạn sẽ băng qua núi bằng một hang ngầm sôi sục dung nham là Fiery Path Bác nào muốn Pokemon Lửa thì bắt ở đây nhé. Trong Fiery Path có một cái hóc nhỏ bị chặn bởi một tảng đá cứng lớn không thể dùng HM06 Rock Smash để phá, chỉ có thể dùng HM04 Strength để đẩy. Nhưng Strength chưa Unlock do chưa có huy hiệu Heat Badge của Lavaridge Town.

    Ra khỏi Fiery Path, đi một đoạn bạn sẽ quay về Route 111 nhưng ở North Section. Bạn thấy có một thằng nhóc đứng bên cạnh một cây thông to kỳ lạ. Nó sẽ cho bạn TM43 Secret Power.


    Nói về TM43 Secret Power, skill này dùng để tạo Secret Base ở những chỗ như:
    + Cây thông to ( bên phải và bên trái là 2 Base khác nhau).
    + Ô vuông trên vách đá ( 1 Base)
    + Bụi cây lớn ( 1 Base đối với bụi đơn; bên phải và bên trái là 2 Base khác nhau đối với bụi đôi)

    Secret Base là gì ? Nó là cái động… à nhầm, là một căn phòng bí mật. Nó giống như nhà của bạn, bạn có thể dùng thú bông Pokemon Dolls và Decorations để trang trí ở đó. Cái này dành cho những bạn gái thích thú bông nè (trừ cha Ruby trong Pokemon Adventures ra ).

    Tiếp theo bạn sẽ gặp một ngôi nhà. Bạn đã đi một đoạn đường khá dài mà vẫn chưa tới Pokemon Center tiếp theo và Pokemon của bạn cũng đã thấm mệt rồi phải không? Lão bà bà ở đây sẽ bơm máu tiếp sức cho bạn


    Hồi sức cấp cứu xong, hết Route 111, bạn rẽ trái theo hẻm núi vào Route 113.


    Route 113:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV26
    Delby (Skitty) LV24
    Slako (Vigoroth) LV24

    Cái gì trắng trắng đang rơi thế ??? Tuyết ư ? No no, tro núi lửa đấy các bạn Bây giờ thì mình đã hiểu tại sao Verdanturf Town có không khí trong lành như thế. Là do ngược hướng gió, tro núi lửa đổ hết xuống Route 113, nên ở Verdanturf không bị ô nhiễm

    Căn nhà duy nhất ở Route này là của người thợ thủy tinh. Ông ta chế tác những vật dụng thủy tinh từ tro núi lửa. Do sống trong tro núi lửa nên ổng và con trai ổng bị bệnh đường hô hấp nặng, ho liên miên, nói chuyện mà cứ ho huff-puff. Ổng sẽ cho bạn Item Soot Sack, là cái túi đựng tro. Bạn thu thập đủ số tro cần thiết tính theo số bước chân chạy trong mấy bụi cỏ bên ngoài ổng sẽ làm cho bạn một món đồ thủy tinh.


    Mấy con Spinda ở đây, bạn để ý kỹ vân mặt của chúng nó là hoàn toàn khác nhau. Bạn thích vân nào thì cứ bắt vân đó làm đặc trưng cho riêng bạn
    Fallarbor Town – Route 114
    Fallarbor Town:
    My Pokemons:
    Marshtomp LV26
    Delby (Skitty) LV26
    Slako (Vigoroth) LV24Thị trấn đất đỏ này cũng đẹp không kém Verdanturf Town và cái BattleTent thứ ba – cái cuối cùng – cũng nằm ở đây.Vào Pokemon Center, có một người phụ nữ đứng chặn trước Pokemon PC. Nói chuyện với cô ta, bạn sẽ được biết cô ta là Lanette, chủ quản Pokemon Storage System của Hoenn Region, cũng giống như Bill hay Masaki của Kanto và Johto Region.
    Lanette sẽ mời bạn ghé thăm nhà của cô ấy khi bạn đi qua Route 114.




    Căn nhà phía dưới thị trấn là của Prof.Cozmo, chuyên gia nghiên cứu thiên thạch và sao băng. Cô giúp việc của ông ta đang rất lo lắng và cho biết Prof.Cozmo đã bị mấy tên Magma Grunts áp giải đến Meteor Falls (Mình đi cứu ông ấy thui )

    Ở cái hố sao băng bên cạnh nhà tiến sĩ có một cục vàng Nugget.


    Nhà bên trái là của Move Reminder. Ông mập này sẽ giúp Pokemon của bạn lấy lại những skill bạn đã bỏ nếu bạn muốn với cái giá 1 lần 1 Heart Scale, giờ thì biết mấy cái Heart Scale dùng để làm gì rồi


    Route 114:

    Mình bắt đầu lên đường cứu Prof.Cozmo

    Căn nhà sát vách núi là Fossil Maniac‘s House, 2 anh em sống ở đó, người anh là Fossil Maniac, anh ta rất thích đào bới và đã đào một cái lỗ to tướng ngay trong nhà mình Nói chuyện với đứa em trai để lấy TM28 Dig. Nói chuyện với người anh, anh ta sẽ cho bạn biết có hóa thạch Fossil ở Sa Mạc Route 111.


    Trở ra bên ngoài nói chuyện với người đàn ông đứng chung với con Poochyena, ông ta cho bạn TM05 Roar.


    Qua khỏi cây cầu thì tới nhà của Lanette. Vào trong bạn sẽ thấy mọi thứ rất ư là bừa bộn vì Lanette tuy rất giỏi nhưng có tính rất hậu đậu. Lanette rất xấu hổ khi để bạn thấy cảnh này nên sẽ hối lộ bạn một con Lotad Doll và nhờ bạn giữ bí mật giùm


    Qua khỏi nhà của Lanette, bạn tiếp tục hướng về phía ngọn núi màu trắng để lên Meteor Falls.









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Huong dan choi Pokemon Emerald Part 1 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top